• Về đầu trang
Roger
Roger

Người cha bắt cóc, trả thù kẻ đã giết con gái mình để thực thi công lý

Cuộc sống

Trong suốt ba thập kỷ, người cha Andre Bamberski đã phải đấu tranh không mệt mỏi để đòi lại công lý cho con gái mình, Kalinka khi cô bé bị cưỡng bức và giết hại một cách tàn bạo bởi cha dượng của mình, bác sĩ Dieter Krombach. Vụ án kinh hoàng đã gây chấn động dư luận Đức một thời gian dài, không chỉ bởi tính chất ghê rợn của nó, mà còn bởi những hành động không ai ngờ tới từ những người trong cuộc.

Dieter Krombach (bên trái), Andre Bamberski (bên phải) và nạn nhân Kalinka Bamberski

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1982, khi vợ cũ của Andre là bà Daniele gọi điện đến cho ông và báo cho ông biết rằng, con gái chung của hai người, Kalinka được tìm thấy khi nằm bất động trên giường. Người đầu tiên phát hiện ra cái chết của cô bé là Krombach, cha dượng Kalinka.

Tay này sau đó đã khai với cảnh sát rằng, vào đêm trước khi vụ việc diễn ra, hắn đã tiêm cho Kalinka một mũi sắt và cobalt để điều trị chứng thiếu máu của cô. Tuy nhiên, các bằng chứng tìm thấy trong quá trình điều tra lại chỉ ra rằng, cô bé 14 tuổi đã bị đánh thuốc và cưỡng hiếp trong trạng thái vô thức.

Kalinka Bamberski chụp ảnh cùng Krombach mà không hề ngờ rằng, chính hắn sau này lại sát hại cô

Trước các bằng chứng rõ ràng như vậy, Krombach vẫn nhẹ nhàng thoát khỏi các cáo buộc nhờ sự quen biết với các chính trị gia cấp cao. Công tố viên Đức sau đó đã kết luận, cái chết của Kalinka thực chất chỉ là một tai nạn và đóng hồ sơ vụ án. Điều này đã khiến Andre không khỏi đau xót và phẫn nộ. Ông đã đấu tranh để vụ án được điều tra lại lần nữa nhưng kết quả nhận được thì chỉ là con số 0. Sau nỗ lực không thành, người bố đáng thương này đã đi khắp mọi miền nước Đức để phát tờ rơi tố cáo tội ác man rợ của Krombach.

Với quốc tịch Pháp của mình, Andre đã cố gắng để tên Krombach bị dẫn độ về Pháp và bị xét xử tại đó. Để làm được điều này, Andre phải tự mình điều tra lại vụ án từ đầu, xem xét lại các lỗ hổng mà bên phía pháp y đã bỏ qua. Việc này khó khăn đến mức, chính Andre cũng phải thừa nhận, "Đã từng có lúc tôi muốn bỏ cuộc, nhưng tôi sẽ không dừng lại vì mỗi ngày trôi qua, tôi lại có thêm bằng chứng."

Một niềm hi vọng mới đến với Andre vào năm 1997, khi Krombach bị cáo buộc đánh thuốc và cưỡng bức nhiều nữ bệnh nhân mà hắn từng chữa trị. Các nạn nhân đều nói rằng, đã từng bị hắn tiêm sắt và cobalt vào máu để trị bệnh, trước khi tên bỉ ổi này giở trò đồi bại với họ. Các nạn nhân đều còn rất trẻ, có người mới chỉ có 14 tuổi.

Suốt 30 năm ròng rã, Andre luôn đau đáu nỗi đau về cái chết oan ức của con gái

Do một nạn nhân bị hãm hại ở trên lãnh thổ Pháp nên cảnh sát nước này đã nhanh chóng phát đi một lệnh truy nã trên toàn châu Âu với Krombach. Dưới sự bảo lãnh của các chính trị gia biến chất của Đức, Krombach chưa bao giờ thực sự bị bắt. Với Andre, thời hạn truy tố 30 năm cho vụ án của con gái mình là không còn nhiều. Và ông nghĩ, mình cần phải làm một thứ gì đó.

"Tôi chịu đủ rồi, Tôi biết chính phủ Pháp và Đức đều sẽ không làm gì cả. Tôi phải làm gì đó". "Điều gì đó" mà Andre nhắc đến ở đây, đó là ông đã tìm người bắt cóc tên ác nhân Krombach. Kế hoạch báo thù của ông bắt đầu khi Andre gặp Anton Krasniqi và Kacha Bablovani. Hai tên này sau đó được Andre thuê để tiến hành kế hoạch với mức thù lao là 19000 Euro.

Vào ngày 17/10/2009, cả Krasniqi và Bablovani đã thực hiện vụ bắt cóc Krombach khỏi nhà riêng của hắn ở Scheidegg, Đức. Tên bác sĩ sau đó bị đưa lên xe ô tô và đi qua các quốc gia Áo, Thụy Sĩ trước khi về Mulhouse. Tại đây, trong khi trói, bịt giẻ, Krombach bị đánh theo lệnh của một người Nga bí ẩn, mà thực chất là Andre giả giọng.

Ông Bamberski khi phải ra tòa do chủ mưu bắt cóc Krombach

Nhưng không may cho Andre, cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra chủ mưu kẻ bắt cóc khi tìm thấy một tờ giấy cho ghi chính xác địa chỉ và tên của ông. Manh mối đã lập tức đưa họ đến chỗ ông. Khi bị cảnh sát tìm ra, Andre đang ngồi trong một khách sạn tại địa phương, với một bọc tiền thù lao bên cạnh.

Người đàn ông này đã bị kết án với tội danh dàn xếp, tổ chức bắt cóc và phải đóng khoản tiền phạt lên tới 19000 Euro. Với Andre lúc này, chuyện bị bắt đã không còn quan trọng bằng việc mình đã trả thù được cho đứa con gái tội nghiệp Kalinka. Về phía tên ác nhân Krombach, hắn đã bị tòa án Pháp kết tội vào tháng 12/2013 với tội danh "Ngộ sát khi sử dụng vũ lực với người khác" và bị kết án 15 năm tù.

Sau khi biết được kẻ ác nhân phải trả giá, Andre đã trả lời phỏng vấn từ báo chí như sau: "Với tôi, vụ án đã kết thúc từ năm 2012 khi Krombach bị kết tội lần thứ hai. Tôi sẽ không cố gắng để đưa vụ án của con gái mình ra truy tố lần nữa. Tất cả đã xong với tôi, và tôi làm điều này hoàn toàn cho con gái mình. Hi vọng rằng, giờ tôi có thể có lại cho mình cuộc sống bình thường. Tôi thấy thanh thản hơn rất nhiều sau khi hắn bị kết tội. Giờ đây, tôi sẽ không còn phải dành hàng giờ suốt ngày đêm để dò tìm chi tiết trong vụ án về con gái mình nữa, dù đó là điều tôi đã làm suốt nhiều năm qua."

Kalinka cùng gia đình mình, bao gồm Andre, em trai Nicholas và mẹ Daniele

"Lời hứa sẽ giành lại công lý cho con gái tôi giờ đã được thực hiện. Con bé xứng đáng với điều đó. Việc của tôi đã hoàn tất tại đây".

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.