• Về đầu trang
MMim
MMim

Nhảy dây đẳng cấp như học sinh Trung Quốc: Nhảy qua 120 dây chỉ trong một nhịp

Cuộc sống

Một video đã ghi lại hình ảnh hơn 240 học sinh của trường Trung học cơ sở Hoa Dinh ở Trùng Khánh - một thành phố ở phía tây nam Trung Quốc đang tham gia vào một buổi học nhảy dây. Các em học sinh đã quất 120 sợi dây thừng cùng một lúc cho một học sinh khác nhảy qua.

Video ghi lại cảnh một học sinh Trung Quốc nhảy qua 120 sợi dây cùng một lúc

Em học sinh tham gia nhảy sẽ được trang bị mũ bảo hiểm và đứng ở khu vực trung tâm của các sợi dây. Học sinh này đã rất xuất sắc khi nhảy được tổng cộng 158 lần với 120 sợi dây cùng quất một lúc

Được biết, cuộc thi nhảy dây là một phần của buổi triển lãm giáo dục đạo đức của trường Hoa Dinh vào ngày 13/4 vừa qua. Shi Kaihong giáo viên dạy môn giáo dục thể chất tại trường nói rằng các em học sinh đang cố gắng nhắm tới mục tiêu nhảy được 200 lượt trong một phiên.

Các cuộc thi nhảy dây luôn diễn ra rất sôi nổi

“Chúng tôi đã đạt được thành tích 187 lượt nhảy trong một phiên tại các buổi luyện tập. Trung học cơ sở Hoa Dinh cũng được biết đến là một đội thể thao mạnh mẽ, đặc biệt là thi nhảy dây. Chúng tôi muốn đạt được thành tích cao hơn”. Ông Shi còn nói thêm rằng, điều này đã tạo nên tinh thần thể thao và xây dựng tình đồng đội giữa các học sinh với nhau

Một trong những học sinh của trường là Duan Zhongfei, khi 17 tuổi đã giành được huy chương vàng trong Giải vô địch nhảy dây thế giới năm 2016 ở Thụy Điển. Duan còn được mời biểu diễn tại Gala lễ hội mùa xuân vào năm tới. Đây là một chương trình tạp kỹ nổi tiếng được phát sóng hàng năm trong dịp Tết Nguyên Đán với gần 800 triệu người xem.

Duan Zhongfei giành được huy chương vàng trong Giải vô địch nhảy dây thế giới năm 2016 ở Thụy Điển

Tuy nhiên, một số cư dân mạng của Trung Quốc lại không bị thuyết phục về độ khó của môn thể thao này và đã để lại một số bình luận.

“Cái này thì khó thế nào được? Thật dễ dàng khi mà bạn chỉ cần đứng ngay ở giữa nút giao của các sợi dây và nhảy thôi. Chẳng có tí kĩ năng nào ở đây hết”.

“Dù có nhảy 10.000 cái dây cũng chỉ giống như đang nhảy có 3 sợi dây cùng một lúc thôi. Làm như ghê gớm lắm vậy”.

Dù vậy, các em học sinh đã rất nỗ lực khi tham gia cuộc thi này

Nhảy dây được biết đến là một môn thể thao bắt buộc trong học phần giáo dục thể chất tại các trường học của Trung Quốc. Nhiều người đã được đào tạo để tham gia các cuộc thi thế giới. Vào năm 2015, Cen Xiaolin đến từ Quảng Đông, Trung Quốc đã nhảy được 216 lượt chỉ trong vòng 30 giây và tổng 548 lượt tại Giải vô địch nhảy dây liên trường thế giới tại Dubai.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.