• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Trung Quốc gắn vòi nước phun sương tại vạch kẻ đường nhằm hạn chế người dân băng đường ẩu

Độc lạ

Trụ phun sương này được đặt tại một số nơi ở thành phố Hoàng Thạch vào ngày 18/4, nhờ vào cảm biến hồng ngoại mà trụ nước có thể phun sương nếu nó cảm nhận được có người đi qua đường khi đèn đỏ.

2

Vòi nước phun sương này thường được dùng để dạy dỗ thú cưng không nghe lời, nhưng bằng cách đặt tại cách vạch kẻ đường dành cho người đi bộ thì nó lại có công dụng khác - nhắc nhở người đi đường chấp hành luật giao thông hơn.

3

Thiết bị này nhắc nhở người đi bộ nên tuân thủ đèn xanh đèn đỏ, không nên băng ngang vượt ẩu gây tai nạn cho người khác và cho cả bản thân.

4

Tuy nhiên, có vẻ như phương pháp này chưa đủ mạnh để có thể nhắc nhở người dân Trung Quốc ý thức hơn trong việc tham gia giao thông:

Vì nhiều người có thể lợi dụng vòi nước này và sử dụng cho những mục đích cá nhân thay vì dùng để cảnh báo người đi đường. Một số người đã quan ngại bình luận rằng: "Dù rằng là vì mục đích tốt đẹp nhưng cuối cùng rồi nó cũng sẽ sớm trở thành một trạm rửa tay công cộng cho mà xem". Có người lại lo rằng: "Họ có nghĩ đến chuyện những người phụ nữ lớn tuổi sẽ xách xô ra đây hứng nước mang về không?"

Một người khác còn bình luận kiểu xem thường ý nghĩa tích cực của việc đặt trụ nước này: "Trụ nước này sẽ làm con chó của tôi bình tĩnh lại khi chúng sủa bậy."

1

Một số người khác đã bình luận để nêu lên quan điểm của mình:

"Tuyệt! Thành phố đã lắp đặt một hệ thống vui chơi bằng nước tại những con đường đông đúc."

"Tôi nghĩ việc này thật lãng phí nước."

"Cái vòi phun sương này sẽ làm cho người già bị hết hồn đấy."

Theo: NS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.