• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhiều người bức xúc khi cô gái lên show hẹn hò 'ra giá' lương bạn trai phải 30 triệu bị chỉ trích, chế nhạo

Cuộc sống

Lương tháng là vấn đề nhạy cảm, kể cả đối với nam giới hay nữ giới, đặc biệt là trong thời đại mà mọi người đều mong muốn độc lập tài chính. Mức thu nhập hiện nay cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để mọi người có thể bắt đầu mối quan hệ yêu đương hay kết hôn. Tuy nhiên vì là vấn đề không tiện nhắc đến nên lương bổng cũng trở thành chủ đề dễ gây tranh cãi.

Mới đây, trong chương trình thực tế trên sóng truyền hình Bạn Muốn Hẹn Hò, cô gái trẻ đến từ Đà Lạt, nữ chính của tập 648, đã thẳng thắn "ra giá" yêu cầu bạn trai tương lai của mình phải có lương tháng ít nhất 30 triệu đồng để đảm bảo cuộc sống tương lai nếu cả hai muốn tiến xa hơn.

Cụ thể, với thử thách được gửi gắm trong phần cuối nội dung của lời nhắn, cô gái Đà Lạt đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng: 

Em đưa ra thử thách này, nếu anh đồng ý em muốn cùng anh đặt mục tiêu cho tụi mình, là anh sẽ đạt được thành công trong công việc và có được mức thu nhập ở con số... 30 triệu đồng một tháng. 

Chàng trai nhân vật chính khi nghe được lời nhắn này, ông mai quốc dân Quyền Linh đã nhanh chóng hỏi: 

Lương em áng chừng bao nhiêu một tháng?

Với công việc lập trình viên, chàng trai cũng vô cùng tự tin khi khẳng định lương tháng của mình cũng không thua mức mà bạn nữ yêu cầu:

Lương của em khoảng tầm ở mức bạn yêu cầu.

Sau khi phát sóng, chàng trai Ngọc Vũ (28 tuổi, lập trình viên) cô gái Tiểu Thúy (26 tuổi, desinger), đã nhận rất nhiều phản ứng trái chiều từ phía cư dân mạng. Đặc biệt là cô gái Tiểu Thuý có đòi hỏi cao với bạn trai mình, nhiều người cho rằng hẹn hò hay kết hôn mà đặt chuyện tiền bạc lên hàng đầu như thế sẽ khó có hạnh phúc.

Sau nhiều lời chỉ trích, mới đây cư dân mạng lại lên tiếng bênh vực cô gái nhân vật chính vì nữ giới đòi hỏi bạn trai có mức lương cao, ổn định hay nhỉnh hơn mình là điều vô cùng bình thường. Đặc biệt là khi bạn nữ độc lập tài chính từ sớm, có thu nhập cao nên yêu cầu nửa kia của mình tương xứng là điều hiển nhiên.

Chia sẻ của tài khoản Facebook Pham Minh Thu, lên tiếng bênh vực phái nữ, nếu có yêu cầu nửa kia của mình điều kiện tốt cũng không có gì đáng trách.
Tài khoản Facebook Nam Thanh Phan cũng đồng quan điểm về câu chuyện "ra giá" 30 triệu của cô gái.

Các quan điểm đưa ra đều mong muốn những người chỉ trích cô gái này hãy nhìn vào thực tế. Với mức sống cao như các đô thị lớn thì mong muốn thu nhập tương xứng để có cuộc sống dư dả không có gì sai. Và khi bình tâm lại, cư dân mạng cũng gật gù đồng ý, đàn ông có suy nghĩ cố gắng kiếm nhiều tiền để lo cho gia đình và con cái trong tương lai cũng là một ý chí tiến thủ tốt. Còn phụ nữ dù có độc lập hay tài giỏi đến đâu thì khi hẹn hò hay kết hôn, họ cũng sẽ có bản năng dựa dẫm đàn ông và muốn được che chở.

Cuối cùng Ngọc Vũ và Tiểu Thuý đều bấm nút đồng ý hẹn hò, may mắn nhà trai và nhà gái đều thoả mãn được yêu cầu của nhau nên họ nhanh chóng kết đôi, đồng ý sẽ dành thêm thời gian tìm hiểu và tiến tới xa hơn.

Câu chuyện vẫn đang nhận được rất nhiều tranh luận từ phía cư dân mạng. Dù đúng hay sai thì mỗi cặp đôi sẽ có cách để tìm được ưu và khuyết điểm của nhau. Kể cả khi lương bổng là một trong các yếu tố quyết định để bắt đầu một mối quan hệ thì việc đó cũng không có gì quá đáng nếu ai đó muốn một cuộc sống no đủ trong tương lai.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.