• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhóm hoạt động thuần chay gây tranh cãi khi tách gà trống khỏi đàn để gà mái không bị ép giao phối

Cuộc sống

Nhóm những nhà hoạt động thuần chay này đã sản xuất một đoạn video và đăng tải trên kênh Twitter vào năm 2019, đoạn video hiện đã có hơn 570.000 lượt xem. Họ hiện ở Tây Ban Nha và có chủ trương ăn thuần chay để bảo vệ môi trường và động vật.

Trên trang Twitter cá nhân, các nhà hoạt động tự mô tả họ là những người theo chủ nghĩa "chống phân biệt giống loài""chủ nghĩa nữ quyền chuyển giới".

Họ tin rằng việc phân biệt các loài khác nhau hay khác với con người là sai, điều đó khiến con người được ưu ái hơn các loài khác hoặc chó thì được yêu thương hơn gà. Đó là những suy nghĩ sai lầm mà tất cả chúng ta phải thay đổi.

Đối với chủ nghĩa nữ quyền chuyển giới, họ cũng truyền tải thông điệp rằng phụ nữ chuyển giới cũng cần được bình đẳng và tự do. Bất cứ cá nhân nào cũng có quyền thể hiện suy nghĩ và quan điểm của cá nhân mà không sợ bị ganh ghét, trả thù.

Tuy lý tưởng của họ rất nhân văn nhưng nhóm lại có một số hành động vấp phải nhiều chỉ trích từ xã hội. Ví dụ như trong đoạn phim đăng tải tháng 9/2019, 2 nhà hoạt động thuần chay đã đập vỡ trứng trước mặt gà mái.

Sau đó, họ tiết lộ rằng sẽ tách gà trống và gà mái ra vì không muốn gà mái bị ép buộc giao phối. Trong một video khác, họ còn cho rằng quyết định giao phối của động vật cũng phải dựa trên "khái niệm của sự đồng thuận". Việc cố gắng giao phối là hành vi hãm hiếp gà mái của gà trống.

Nhóm hoạt động lên tiếng giải thích:

Những con gà mái không muốn bị giao phối và luôn chạy trốn. Đôi khi chúng bị thương nặng do cựa sắc nhọn của gà trống.

Họ còn đưa ra các bằng chứng cho rằng gà mái bị biến đổi gen để khiến chúng đẻ nhiều trứng hơn, vì vậy họ sẽ ngăn gà mái sinh sản trong sự ép buộc.

Nhóm còn đưa ra phát ngôn gây tranh cãi:

Hoặc bạn là người ăn chay trường hoặc bạn là người tiếp tay cho chế độ nô lệ động vật. Ăn thịt động vật là phát xít.

Nhóm hoạt động ăn chay thuần còn xuất hiện trên một số chương trình truyền hình Tây Ban Nha bao gồm chương trình trò chuyện nổi tiếng Todo Es Una Mentira (Tạm dịch: Mọi thứ đều là lời nói dối), nơi họ cho rằng mình bị người dẫn chương trình "chế giễu".

Quan điểm của họ về việc gà mái bị ép giao phối đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ phía cư dân mạng. Trong đó cư dân mạng Việt Nam cũng bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều nhóm hoạt động thuần chay có ý kiến cực đoan về cách bảo vệ động vật. Đặc biệt là khi họ khẳng định "ăn thịt động vật là phát xít".

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.