• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bộ bí kíp giúp bạn sống sót trong những tình huống 'ngàn cân treo sợi tóc'

Cuộc sống

Khi những tình huống xảy ra bất ngờ, bạn có thể sẽ mất phương hướng, bối rối và rất hoảng sợ dẫn đến việc thiếu bình tĩnh. Trong những trường hợp như vậy, việc tỉnh táo sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thoát thân hơn.

1. Luôn thông báo cho người thân biết rằng bạn sẽ đi đâu, ngay cả đi mua sắm hay uống cà phê ở đâu đó. Việc làm đơn giản này sẽ giúp người thân của bạn chủ động tìm kiếm hơn nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc mất tích.

2. Đừng để kẻ xấu có cơ hội lôi bạn đi nơi khác. Hãy cố gắng chống cự bằng mọi cách trước khi bị hắn ta chở bạn đi đâu đó. Cơ hội sống sót của bạn sẽ giảm đi nếu chẳng may bị đưa đến một nơi khác.

3. Trong trường hợp bị bắt cóc, hãy cố gắng để lại đồ đạc cá nhân. Ví dụ như chứng minh thư, hộ chiếu. Việc này sẽ giúp cảnh sát xác định danh tính của bạn nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn giữ lại điện thoại để kêu gọi giúp đỡ khi có thể.

2

4. Khi có ai đó muốn đánh bạn, hãy di chuyển và chạy xung quanh càng nhiều càng tốt. Như vậy, kẻ tấn công sẽ khó đánh trúng mục tiêu hơn.

5. Khi có kẻ đột nhập vào nhà, hãy chạy ngay vào bếp. Bếp là nơi có sẵn vũ khí như dao, kéo sẽ giúp bạn chủ động tự vệ hơn.

6. Không cố gắng rút vũ khí ra khỏi vết thương. Nhiều người thường nhầm lẫn việc rút dao ra khỏi vết thương là cần thiết. Tuy nhiên, nó chỉ khiến bạn mất máu nhiều hơn thôi.

7. Thường xuyên đeo trang sức sắc nhọn. Ngoài việc giúp bạn xinh đẹp hơn thì trang sức có góc cạnh nhọn còn giúp bạn tự vệ nữa.

3

8. Khi bị đánh, bạn hãy sử dụng đầu để phản công. Đầu có độ cứng và sức mạnh nhiều hơn nắm đấm. Dùng đầu húc mạnh vào mũi của đối thủ sẽ khiến hắn bị choáng, khi đó bạn có thể bỏ chạy.

5

9. Khi bị ai đó rượt đuổi, kẻ tấn công sẽ thường xuyên nắm tóc nạn nhân. Và điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn cột tóc đuôi ngựa. Vì vậy hãy xõa tóc để khiến hắn ta gặp nhiều khó khăn.

10. Nếu bạn không thể đánh nhau thì hãy tìm hiểu các điểm yếu trên cơ thể và tấn công vào đó.

6

11. Nếu nghi ngờ có kẻ xấu cùng đi thang máy, hãy nhấn tất cả các tầng. Như vậy, kẻ xấu sẽ dè chừng không dám làm hại bạn và bạn cũng dễ dàng chạy ra ngoài hơn.

12. Nghe có vẻ lạ nhưng có một sự thật rằng những người có súng thường bối rối khi có ai đó cứ nhìn chằm chằm vào mặt họ. Vì vậy đừng quay lưng khi ai đó đe dọa bạn bằng súng nhé.

13. Luôn nhớ kiểm ra cửa sổ và cửa ra vào sau. Có nhiều kẻ xấu thường xuyên đột nhập nhà người khác qua đường cửa sổ khi đêm xuống.

8

14. Hãy cố gắng hét càng lớn càng tốt để thu hút sự chú ý của người khác và khiến kẻ tấn công sợ hãi.

15. Tìm hiểu cách bẻ gãy dây rút: Nhiều kẻ tấn công sẽ cố gắng trói bạn bằng loại dây rút nhựa này, nhưng chúng thật ra cũng có điểm yếu.

Đầu tiên, đặt tay thẳng ra phía trước và giữ chặt cẳng tay hết sức.

Tiếp theo, hãy cố gắng xoay nút khóa của dây rút ra chính giữa 2 bàn tay.

Cuối cùng hãy nâng tay lên cao rồi đột ngột thu tay xuống và giật mạnh sang hai bên. Mục đích của việc này là tạo áp lực lớn vào 1 vị trí nhỏ của dây để tăng khả năng làm đứt dây.

16. Khi phát hiện có người theo dõi bạn, hãy cố gắng chạy nhanh nhất có thể đến những nơi công cộng, đông người.

9

17. Kéo tai của kẻ tấn công. Nếu bạn đủ bình tĩnh và can đảm hãy nắm lấy tai của hắn ta và kéo mạnh. Tai là bộ phận rất nhạy cảm vì vậy hành động này sẽ khiến kẻ xấu rất đau đớn.

18. Một cách khác đó chính là đá mạnh vào đầu gối. Khi tấn công đầu gối, bạn có thể bỏ chạy ngay vì khi đó hung thủ sẽ ngã xuống và rất khó rượt đuổi.

19. Ném những thứ có giá trị ra xa. Đa số những tên cướp đều quan tâm đến món đồ giá trị của bạn, vì vậy hãy ném chúng ra xa. Nếu may mắn, tên cướp sẽ tha cho bạn và đi nhặt chúng.

10

20. Nếu bạn không có vũ khí, hãy nhớ rằng thắt lưng cũng có thể là trợ thủ bất đắc dĩ trong lúc này. Tự vệ bằng thắt lưng cũng giúp bạn giữ khoảng cách với kẻ tấn công.

Hy vọng bạn sẽ chẳng bao giờ phải sử dụng những kỹ năng tự vệ trên. Nhưng việc ghi nhớ và thử thực tập có thể giúp bạn rất nhiều trong các trường hợp khác nhau đấy!.

Theo: Boredom Therapy
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.