• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những bí mật nghề nghiệp mà người trong ngành bảo nhau nhất định phải giữ kín

Cuộc sống

Một người dùng trên Reddit tên là God_Of_Underworld đã đặt một câu hỏi trên mục AskReddit vào thứ Sáu với tựa đề: "Những bí mật đen tối gì mà những người trong ngành giấu và người dùng nên biết?". Ngay lập tức nó đã thu hút được hơn 8000 câu trả lời đến từ nhiều người thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Dưới đây là một trong số chúng.

hotel grand oversized luxury 600 thread count down alternative comforter 9af46be0 e56c 46fa bbe5 416f608202a8 600

"Quản lý khách sạn đây. Chăn ga chỉ được thay nếu chúng có vết bẩn. Hãy cất những cái chăn dày đi và dùng chăn trong tủ, cẩn thận hơn thì bảo dọn phòng cho cái mới."

slider 3

"Tôi làm ở tiệm pizza. Mấy bạn cứ gọi "thêm topping" (đồ phủ trên pizza) luôn luôn nhận được ít hơn bình thường mà vẫn bị tính thêm tiền.

newmenu21500

"Thực đơn càng nhiều món thì càng dễ phải ăn đồ đông lạnh."

asl interpreter jaimie rix 1

"Tôi là người phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu. Hiện nay có rất nhiều người phiên dịch không có bằng cấp và kinh nghiệm. Khi không hiểu gì, họ thường tự chế ra. Điều này khiến cho nhiều người nghĩ rằng người điếc là những người thiểu năng trong khi thực tế không phải như vậy. Họ vô cùng phẫn nộ và bực mình khi biết được sự thật này."

professional banker 3

"Tôi làm ở ngân hàng thương mại. Hãy kiểm tra các con số ghi trên hóa đơn vì thường có nhiều lỗi thủ công hơn bạn nghĩ."

see therapist after treatment

"Hãy hỏi bằng cấp của các nhà tri liệu. Không phải theo cách thách đố hay hung hãn đâu. Cứ hỏi nhẹ nhàng thôi. Việc này để đảm bảo rằng nhà trị liệu của bạn là một người có uy tín vì hiện nay có rất nhiều phòng khám trái phép."

18be7eb425564eb3a8f741f789444e66

"Tôi làm việc tại một cơ sở chăm sóc cho những người có nhu cầu đặc biệt. Thành thật mà nói, có khả năng là thành viên trong gia đình bạn sẽ bị nhân viên lạm dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nơi họ ở (dựa trên nhiều yếu tố khác nhau), rất có thế họ bị lạm dụng bởi bạn cùng phòng của họ và các cơ sở sẽ chẳng quan tâm tới nó, trừ khi bị bắt buộc."

handyvan compare delivery quotes

"Người giao đồ nội thất đây. Nếu như hàng chuyển đến bị hỏng, 99% chúng đã hỏng trước khi đến kho hàng rồi. Và ngoài ra, khi bạn yêu cầu người giao hàng phải cởi giày hay đồ bảo hộ ra thì nếu không may có tai nạn, công ty chẳng quan tâm đâu. Người giao hàng phải tự trả tiền đó."

60min flight experience 1

"Kỹ sư mô phỏng chuyến bay ở đây: trước khi Sully đáp chiếc máy bay Airbus của mình xuống sông Hudson, tỉ lệ sống sót của các hành khách trên máy bay dân sự khi đáp xuống nước nhỏ hơn 5%. Tỷ lệ sống cao nhất là Ethiopia 767 với 29% người sống sót. Các hướng dẫn ở chỗ ghế ngồi và áo phao chỉ đơn giản là một loại thuốc vô hiệu để trấn an người quá lo lắng thôi. Hiện giờ, kỹ thuật của Sullenberger là một phần của chương trình huấn luyện mô phỏng thí điểm, do vậy cơ hội sống sót đã tăng lên. Tuy nhiên nếu vụ việc xảy ra trong đại dương, bạn có thể sống sót sau vụ tai nạn nhưng gần như chắc chắn sẽ chết vì hạ thân nhiệt, chết đuối hoặc chết đói."

id1671 717x376

"Bạn không cần phải là một bác sĩ chuyên môn chỉnh răng để chỉnh răng, là nha sĩ là đủ rồi. Đừng để con cái hoặc bản thân bạn niềng răng trừ khi bác sĩ của bạn được cấp bằng về chỉnh nha. Nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa 7 năm điều trị rồi tự đảo ngược tác dụng ngay lập tức và 11 tháng nhưng công dụng kéo dài suốt đời."

cac ky nang co ban cua dan it 2

"Trong ngành công nghệ thông tin, bạn càng nói phức tạp, bạn càng kiếm được nhiều tiền."

blowninsulation

"Khi bạn muốn phủ chất cách điện lên trần nhà hay gác mái, hãy hỏi cẩn thận các số liệu về loại nguyên liệu mà họ dùng. Nó sẽ cho bạn biết phải sử dụng bao nhiêu túi và xác nhận lại với người lắp đặt về tổng số túi được dùng. Sau đó thì đếm số bao hết. Nhiều kẻ khốn nạn có thể gạt bạn về con số túi và lấy nhiều tiền nếu bạn không để ý."

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.