• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Những kỹ năng giao tiếp khiến chúng ta được 'người gặp người yêu, hoa gặp hoa nở'

Cuộc sống

Một số người thường gặp khó khăn khi bắt chuyện cùng người lạ, hay thi thoảng để cuộc đối thoại rơi vào im lặng vì không biết nên dẫn dắt câu chuyện như thế nào. Nguyên nhân phổ biến của vấn đề này là do chúng ta gặp bối rối trong việc lựa chọn câu hỏi sao cho đối phương thấy thoải mái nhất, đồng thời cũng không bị cho là thiếu tế nhị.

Cùng điểm qua một vài thủ thuật giúp bạn thoát khỏi những tình huống khó xử trong giao tiếp.

1. Thảo luận về môi trường xung quanh bạn

Đây là một phương pháp vô cùng hữu ích khi bạn muốn bắt chuyện với một anh chàng hay cô nàng thú vị nào đó. Bạn cần tinh tế xem xét hoàn cảnh và môi trường tại thời điểm ấy, nhưng cũng đừng quên quan sát đối phương để tìm kiếm một tín hiệu chỉ ra mối quan tâm của họ, ví dụ như ly cà phê hay cuốn sách họ cầm trên tay. Bởi lẽ con người luôn thấy hào hứng khi nói về những thứ họ thích kể cả với người lạ.

2. Tạo cảm giác thoải mái cho người khác khi ở gần bạn

Nếu đang băn khoăn không biết nên dẫn dắt cuộc trò chuyện với người bạn mới quen như thế nào, hãy thể hiện sự quan tâm về quê hương của họ. Điều này không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng khi giao tiếp, mà còn tạo được cảm giác gần gũi cho đối phương. Vì quê hương sẽ gợi nhớ đến những điều thân thuộc như gia đình hay các sự kiện liên quan. Đây là một chủ đề giao tiếp thường được khuyến khích bởi tính chân thành nhưng không quá sỗ sàng của nó.

Trong trường hợp bạn chưa biết gì về xuất thân của đối phương, hãy tập trung vào ẩm thực và nền văn hóa để khơi gợi họ chia sẻ nhiều hơn. Bạn sẽ có cơ hội mở rộng vốn kiến thức đáng kể đấy.

3. Chú ý đến những chi tiết nhỏ

Vào thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ như ngày nay, người ta dần cảm thấy xa cách và khó tìm được sự kết nối với nhau. Vì vậy, quan tâm chân thành và chú ý đến những điều nhỏ nhặt của người khác sẽ khiến bạn trở nên thật đặc biệt trong mắt họ. Hỏi han mọi người về những điều bình dị trong cuộc sống và khơi dậy những cảm xúc tốt đẹp ở đối phương là một cách hay.

4. Hài hước

Tiếng cười mang mọi người đến gần nhau hơn. Nếu bẩm sinh là một người hài hước, hãy tận dụng khả năng này. Bạn có thể nói về một tình huống mà bạn và đối phương đang gặp phải hay một vấn đề nào đó trong cuộc sống bằng giọng điệu vui nhộn để giảm bớt không khí căng thẳng.

5. Nói về những sự kiện gần đây

Hầu hết mọi người đều có mối bận tâm đến những điều đang diễn ra xung quanh họ. Cho nên nếu bạn đang không biết mở đầu câu chuyện như thế nào, hãy dùng những sự kiện vừa xảy ra để thu hút sự quan tâm của đối phương. Bạn có thể nhắc đến một xu hướng trên mạng xã hội, một bộ phim đang nổi đình nổi đám hoặc một sự kiện thời sự...

6. Nhờ đối phương làm giúp bạn việc gì đó

Không nhiều người biết điều này nhưng đây là một thủ thuật tâm lý vô cùng hiệu quả. Con người luôn thích cảm giác được làm người quan trọng và chẳng ai từ chối một lời đề nghị giúp đỡ dễ dàng cả. Yêu cầu người khác giúp đỡ bạn cũng đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho họ làm một người có ích với ai đó dù chỉ trong giây lát. Điều này không chỉ tạo thiện cảm với đối phương mà còn cải thiện mối quan hệ của bạn nữa đấy.

Làm thế nào để duy trì cuộc trò chuyện?

Không phải lúc nào cũng dễ dàng nghĩ ra một vài điều thú vị hoặc hài hước để bắt đầu cuộc đối thoại. Trong những trường hợp này, hãy cứ là chính mình và trò chuyện bằng sự chân thành. Bạn không bao giờ biết một cuộc gặp gỡ với ai đó có thể dẫn mình đến đâu, luôn có bước ngoặt bất ngờ và những câu chuyện tuyệt vời đang chờ bạn phía trước. Vì vậy hãy tiến đến, phá vỡ sự im lặng và bắt đầu những mối quan hệ mới.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.