• Về đầu trang
NTC
NTC

Những truyền thống kỳ lạ nhất trong lễ Giáng sinh của Hoàng gia Anh được tiết lộ.

Cuộc sống

Mọi gia đình đều có truyền thống Giáng sinh đặc biệt của riêng họ - cho dù đó là dành cả ngày để tham gia các lễ hội hay mở tất cả quà vào lúc rạng đông .

Và  một trong những gia đình nổi tiếng nhất trên thế giới, Hoàng gia Anh cũng không khác biệt ... mặc dù truyền thống của năm nay có thể hơi khác một chút.

Nữ hoàng thường trải qua Giáng sinh tại Sandringham Estate ở Norfolk nhưng năm nay sẽ ở Windsor

Nữ hoàng Elizabeth, 95 tuổi, đã buộc phải hủy bỏ chuyến đi truyền thống của mình đến Sandringham, Norfolk, khi Vương quốc Anh chiến đấu với sự gia tăng nhanh chóng của các ca mắc biến thể Omicron.

Thay vào đó, Nữ hoàng sẽ ở lại lâu đài Windsor.

Thông thường, Hoàng gia sẽ đến Sandringham Estate ở Norfolk vào đêm Giáng sinh để cùng nhau trải qua ngày đặc biệt.

Từ việc cân bằng mỗi khách trước và sau bữa trưa Giáng sinh đến thực đơn được cá nhân hóa của những chú chó corgis, cùng điểm qua một số truyền thống lễ hội kỳ lạ và tuyệt vời hơn của Hoàng gia Anh.

Các thành viên quan trọng nhất của Hoàng gia đến cuối cùng

Các thành viên cao cấp nhất của Hoàng gia là những người cuối cùng đến vào đêm Giáng sinh
Ảnh: Getty

Phát biểu với Wales Online vào năm 2014, tác giả hoàng gia Brian Hoey tiết lộ rằng các thành viên của gia đình được cho một thời gian cụ thể để đến, một tuần trước lễ kỷ niệm.

Ông nói: "Những thành viên gia đình được mời đến nghỉ cùng Nữ hoàng và Hoàng thân Philip sẽ được cho biết bởi Crown Equerry, người phụ trách tất cả các phương tiện vận chuyển, theo thứ tự họ đến

Hoàng tử Harry từng đến trước anh trai William trong khi Thái tử Charles là người đến cuối cùng

Sandringham, dinh thự Norfolk của Nữ hoàng, và chính xác mấy giờ. Giao thức hoàng gia là như thế nào, tất cả đều được thực hiện theo mức độ ưu tiên và thâm niên, người thấp nhất và ít quan trọng nhất đến trước và Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cornwall, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge [và các con của họ], sẽ đến cuối cùng nhằm làm bật lên sự quan trọng".

Những món quà được trao đổi trong đêm Giáng sinh

Mọi người thường dành cả đêm Giáng sinh để nói với bọn trẻ rằng chúng không thể mở sớm bất kỳ món quà nào - nhưng sau khi biết được sự thật thú vị này về Hoàng gia, chúng ta có thể cân nhắc điều đó.

Theo chuyên gia hoàng gia Robert Jobson, Hoàng gia trao đổi những món quà của họ như một di sản của chồng Nữ hoàng Victoria - Albert, người đã bắt đầu truyền thống sau đám cưới của họ vào năm 1841.

Các thành viên của Hoàng gia trao đổi quà của họ trong đêm Giáng sinh
Ảnh: Getty

Ông nói với Express: "Hoàng gia đã làm điều đó hàng năm kể từ đó. Vào đêm Giáng sinh khi tất cả gia tộc ở bên nhau, các cháu và chắt của Nữ hoàng đã hoàn thiện các khâu hoàn thiện cho cây thông Noel cao 20ft trong Phòng Vẽ Trắng.

"Quà sẽ được mở vào ngày hôm đó vào giờ uống trà vì hoàng gia vẫn giữ phong tục của người Đức là mở quà vào đêm Giáng sinh."

Thay vì đặt họ dưới gốc cây, gia đình được mời đặt quà bên cạnh thẻ tên của họ trên khăn trải bàn bằng vải lanh trong Phòng Vẽ Màu Đỏ.

Bữa tối Giáng sinh không phải là bữa ăn lớn duy nhất trong ngày

Gia đình Hoàng gia có ba bữa ăn lớn xung quanh kỳ Giáng sinh - bao gồm một bữa tiệc "cà vạt đen"
Ảnh: AFP - Getty

Trong khi hầu hết chúng ta có một bữa tối nhẹ vào đêm Giáng sinh, Nữ hoàng đã đi ra ngoài và tổ chức một bữa tiệc “cà vạt đen” cho những người thân yêu và gần gũi nhất của mình.

Mặc các bộ lễ phục, gia đình Hoàng gia được cho là dùng bữa với thịt cừu Norfolk, tôm và các sản phẩm khác trong khuôn viên.

Cựu đầu bếp hoàng gia Darren McGrady - người đã làm việc 11 năm cho gia đình - tuyên bố rằng, Hoàng gia được phục vụ món chiên kiểu Anh đầy đủ trong phòng ngủ của họ vào sáng hôm sau.

Và nếu điều đó chưa đủ, người đầu bếp nói với Daily Mail rằng gia đình cũng dùng bữa trưa Giáng sinh với lợn rừng cho bữa tối.

Anh ấy nói: "Khi tôi ở đó, đó là món ăn truyền thống của Anh: đầu heo rừng nhồi trên đĩa, lưỡi bò và dăm bông luộc và nướng, cá hồi và thịt thú. Khoai tây chiên sốt hollandaise, cà chua thái lát hoặc lá xanh làm món ăn kèm . "

Ngay cả các chú chó corgis cũng có một menu cá nhân hóa

Nữ hoàng có một thực đơn đặc biệt dành cho những chó corgis
Ảnh: Getty

Chúng ta chắc chắn rằng tất cả những người yêu động vật đều sẽ đồng ý, thú cưng thực sự là một phần của gia đình - và Nữ hoàng đảm bảo rằng những chú chó corgis yêu quý của bà cũng sẽ có một bữa tiệc Giáng sinh đặc biệt.

Cựu đầu bếp cho biết những chú chó của Nữ hoàng cũng được thưởng một bữa ăn Giáng sinh đặc biệt bao gồm các sản phẩm tươi ngon nhất của địa phương.

Darren viết: “Ngay cả những chú chó corgis - có 12 con khi tôi còn là đầu bếp - cũng có những thực đơn riêng, thường bao gồm việc quay thỏ tươi, thịt bò hoặc thịt gà với cơm và bắp cải.

"Chúng tôi gọi đùa những người phụ trách chăm sóc những chú chó, cả hai đều có tên là Paul, là 'Doggy One và Doggy Two'."

Đầu năm nay, Nữ hoàng đã thêm hai chú chó corgi mới vào gia đình hoàng gia của mình.

Mọi khách đều được cân bằng trước và sau bữa tối Giáng sinh

Khách được cân nhắc khi họ đến Sandringham và sau đó một lần nữa vào bữa tối Giáng sinh
Ảnh: Reuters

Thừa nhận rằng, tất cả chúng ta đều thích khoe khoang về việc có thể ăn được bao nhiêu vào Ngày Giáng sinh - nhưng trong Hoàng gia, bạn phải chứng minh điều mình nói là đúng.

Vào năm 2018, chuyên gia hoàng gia Ingrid Seward Ingrid nói với  Grazia  rằng  Nữ hoàng  yêu cầu mỗi vị khách của mình "tự cân" bằng một cặp cân cổ khi họ lần đầu tiên đến điền trang Sandringham ở Norfolk vào dịp Giáng sinh.

Nhưng tất cả chỉ để đảm bảo rằng khách đang có một khoảng thời gian vui vẻ - và họ được cân nhắc để đảm bảo rằng họ được "ăn no".

Truyền thống có từ thời trị vì của Vua Edward VII vào đầu những năm 1900 - và áp dụng cho tất cả các thành viên của gia tộc hoàng gia.

Vì không thể phủ nhận các lễ hội đều xoay quanh việc ăn uống, Hoàng gia đầu tiên thưởng thức bữa tối gà tây với tất cả các món ăn vặt sau đó thưởng thức trà chiều hoàn chỉnh với một "chiếc bánh khổng lồ".

Quà của nhân viên được mua vào tháng 3

Nữ hoàng bắt đầu mua sắm Giáng sinh sớm nhất là vào tháng 3
Ảnh: Press Association

Chuyên gia hoàng gia Brian Hoey tuyên bố trước đây Nữ hoàng đã yêu cầu quản gia của mình yêu cầu nhân viên cung cấp danh sách chúc Giáng sinh của họ sớm nhất là vào tháng Ba.

Ông nói với The Express : "Họ có thể chọn món quà cho riêng mình - với một vài điều kiện. Đầu tiên, họ phải phục vụ hoàng gia hơn một năm, nếu không thì họ không đủ tiêu chuẩn.

Tiếp theo, họ không yêu cầu bất cứ thứ gì - như Thái tử Charles có thể nói - 'vượt quá định mức'. Điều này có nghĩa là hầu hết các nhân viên đều có thể có một món quà trị giá 28 bảng Anh, tăng qua từng năm lên mức tối đa là 35 bảng Anh."

Theo: The Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.