• Về đầu trang
MMim
MMim

Những vết bỏng trên người có thể xấu xí nhưng tấm lòng của cô gái này lại rất đẹp

Cuộc sống

Hiện giờ Raiche đã 23 tuổi, đang sống cùng ba mẹ ở London. Cô và anh trai của mình – Tyrel, đã được cứu bởi những người hàng xóm bên cạnh nhà của họ khi ngọn lửa bùng lên.

Hình ảnh Raiche khi mới 18 tháng tuổi. Cô bị bỏng cấp độ 3, mức độ tổn thương lên tới 70% khuôn mặt và cơ thể của cô trong một vụ hỏa hoạn gia đình

Cô gái đầy nghị lực này kể rằng, những năm tháng thời niên thiếu là khoảng thời gian khó khăn nhất của cô. Raiche thường phải nỗ lực che đi những vết sẹo trên người mình và trùm một chiếc khăn hoặc đội mũ để mọi người không nhìn thấy những vết loang lổ trên da đầu. Cô ghét bị chú ý bởi các bạn trong lớp, trong trường và phần lớn đó là những lời lẽ, ý nghĩ tiêu cực: “Những người bắt nạt tôi, bản thân họ thường có nhiều vấn đề hơn tôi. Họ luôn lôi tôi ra để chỉ trỏ. Họ luôn nhìn tôi chằm chằm và rồi mọi người sẽ xì xào gì đó".

Raiche khi là học sinh trung học - không có lông mày và tóc, có quãng thời gian khó khăn ở trường và luôn bị chế giễu bởi những kẻ chuyên bắt nạt

Cơ thể cô hầu như chỗ nào cũng đều là sẹo

Nhưng tâm hồn của Raiche đã được chữa lành khi cô tham gia một trại hè lúc còn nhỏ. Đó là tổ chức được thành lập dành cho những người trẻ bị bỏng và cũng là nơi cô hình thành nên một mối liên hệ suốt đời mình với những nạn nhân giống cô. Khi đến trại hè, cô được bao quanh bởi những người sẵn sàng chấp nhận sự độc đáo trên cơ thể cô chứ không nhìn cô bằng ánh mắt “khác biệt”: "Trại hè đã dạy tôi cách chấp nhận nó làm sao để thoải mái hơn. Và điều làm chúng ta khác biệt cũng chính là điều khiến chúng ta đẹp nhất” – Raiche nói.

Cô đã phải mất rất nhiều thời gian để cảm nhận được sự thoải mái như lúc đầu trên da của mình

Raiche đã trải qua vô vàn cuộc phẫu thuật để tái tạo da trong nhiều năm và lớn lên tại trại bỏng dành cho trẻ em đầu tiên ở Anh. Một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Raiche, đó là mỗi mùa hè cô sẽ dành ra 1 tuần để gặp mặt những người mà cô cho rằng sẽ có “quan hệ lâu dài” với mình: “Trại hè là một con đường học tập khác dành cho tất cả mọi người. Tất cả chúng ta đều có những thách thức và trở ngại của riêng mình. Dù cho điểm yếu của tôi ở đâu, thì tôi cũng đã học được cách giải quyết chúng khi đối mặt với bất kì người nào”.

Raiche cũng chia sẻ thêm: “Sự tự tin không đạt được từ việc bạn cố gắng để có một thân hình hoàn hảo, mà nó đến từ việc bạn phải biết nắm bắt lấy những gì mình đang có”

Ngay khi Raiche vừa đủ tuổi, cô đã bắt đầu tham gia tình nguyện với tổ chức từ thiện đã giúp đỡ cô. Đồng thời, những trải nghiệm của Raiche tại trại hè đã trở thành “nguồn cảm hứng”, giúp cô xây dựng một tổ chức từ thiện của riêng mình để giúp đỡ những người sống sót sau “trận chiến tử thần” với lửa, với mục đích giúp đỡ những người trẻ tuổi bị bỏng và truyền cảm hứng để họ yêu làn da hiện tại của mình hơn.

“Lắng nghe câu chuyện của những đứa trẻ rằng chúng đã bị bỏng như thế nào, các em đã bước ra ngoài và chứng tỏ bản thân trong bộ đồ bơi ra sao, mặc cho việc chúng có thể bị bỏng còn nặng hơn tôi, khiến tôi nghĩ rằng: “Những đứa trẻ này làm được, tại sao tôi lại không?”. Tôi muốn mình trông tốt như những đứa trẻ ấy. Nếu chúng không quan tâm thì sao tôi cũng phải quan tâm?” – Những trải nghiệm đó đã khiến Raiche trở nên tự tin hơn.

“Những gì tôi học hỏi được từ việc gặp những chàng trai cô gái khác nhau trong câu lạc bộ, đó chính là bạn phải đặt lên phía trước “bộ mặt dũng cảm” của mình và đồng hành cùng nó. Nếu như để nó đến tìm bạn thì bạn sẽ không đạt được điều gì".

"Khi mọi người thấy vết bỏng của bạn, thay vì muốn người khác bỏ qua chúng thì chính bạn phải chấp nhận nó và tập luyện để bước ra khỏi cửa. Mặc dù mỗi ngày đều như một “trận chiến” trước khi rời nhà, nhưng bạn phải tận dụng quyền của mình và phải là "CEO" của chính cuộc đời mình. Hãy để cho mọi người thấy đó là cách bạn làm và bạn đã làm tốt thế nào” - Raiche

Gần đây, Raiche đã tổ chức một buổi gây quỹ cho tổ chức từ thiện R.Chaie và đồng thời là buổi họp mặt nhỏ của cô và các đồng nghiệp của mình. Raiche giải thích rằng, mặc dù những người bị bỏng còn sống được hỗ trợ khi còn nhỏ nhưng họ vẫn thiếu sự hỗ trợ tương tự khi lên 18 tuổi.

Cô có kế hoạch thay đổi điều đó và giúp đỡ thêm cho các nạn nhân bị bỏng đang cố gắng tìm việc, cũng là một trong những mục tiêu lâu dài của cô cho tổ chức từ thiện

“Khi họ rời khỏi trường học, câu hỏi thường là “chúng ta làm gì bây giờ?”. Họ không có cơ chế hỗ trợ xung quanh. Trong thực tế, điều này thật sự đáng sợ, khó hơn và đầy thử thách hơn mọi người nghĩ. Bạn không còn thói quen phải học tập và sự hỗ trợ xung quanh mình. Tại sao việc hỗ trợ phải có thời gian cụ thể? Đó là vì chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi sẽ bắt đầu một tổ chức từ thiện từ 18 tuổi trở đi, nó sẽ tiếp nối câu lạc bộ của những đứa trẻ” - Raiche nói về mục tiêu của tổ chức từ thiện R.Chaie.

Và với nhiều người và đặc biệt là những đứa trẻ được Raiche giúp đỡ thì cô ấy thực sự là một người rất "đẹp"

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.