• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

'Nơi Tình yêu gặp Tài chính': Chuyện chưa kể về các Sugar Baby, Sugar Daddy Hồng Kông

Cuộc sống

Lily không phải là một sinh viên đại học bình thường. Ngay cả khi đứng giữa một đám đông toàn người giàu ở Hồng Kông, cô vẫn có thể thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Lily thường bay hạng thương gia, dùng túi xách của Chanel và Hermès, du lịch nước ngoài hai tuần một lần và cứ mỗi cuối tháng, hàng ngàn đô la sẽ xuất hiện trong tài khoản ngân hàng của cô như một phép màu.

Bữa tiệc sinh nhật gần đây nhất của cô được tổ chức tại một trong những câu lạc bộ đắt đỏ nhất ở Kuala Lumpur và nó tiêu tốn tới 10.000 USD. Khách mời của bữa tiệc đều bay từ Hồng Kông, Singapore và Jakarta tới, được ở trong những khách sạn tốt nhất – tất cả đều do Lily trả.

Thế nhưng, Lily mới chỉ 22 tuổi và vẫn đang theo học kế toán tại một trường đại học tư thục ở Malaysia. Vậy làm sao mà cô sinh viên bình thường lại có thể sống như một triệu phú thế này? Tất cả là nhờ một bố Đường (Sugar Daddy) 40 tuổi chu cấp cho.

Lily đã gặp anh ta trên trang SugarBook, một trong những trang web dành cho các đại gia muốn tìm bé Đường Hồng Kông, Trung Quốc đại lục và Đông Nam Á. Cặp đôi này đã ở bên nhau kể từ tháng 2 năm ngoái, sau khi chuyện của cô với hai bố Đường trước kia không thành.

sugarbook 1024

Trang chủ SugarBook. Khẩu hiệu của trang là "Nơi Tình yêu gặp Tài chính"

Sau khi kết thúc việc học vào tháng 6, Lily sẽ học một năm ở Châu Âu và sống trong một ngôi nhà sang trọng ở quận Camden thời thượng của London.

Tuy nhiên, bố Đường này không để mọi chuyện dễ dàng như thế. Kế toán cấp cao người Singapore này từ chối thuê Lily tại công ty của anh ta để tránh mọi rắc rối.

Lily chia sẻ: “Bố Đường nói rằng tôi phải tự thân vận động nhưng anh có thể gọi vài cuộc điện thoại cho tôi để giúp tôi có được một công việc tử tế. Tôi thật hạnh phúc khi được ở bên một người đàn ông có thể đảm bảo cho tương lai của chúng tôi, điều mà một cậu bé chắc chắn không thể làm được".

6a275fa2 1b1f 40fc bcf2 dfafded901ca hw1

Một góc của Camden, nơi Lily sẽ ở sau khi học xong.

Tất nhiên, đi kèm với đảm bảo về công việc là những chiếc iPhone, Macbook Pro và các chuyến bay hạng thương gia trên Emirates mà anh đặt cho cô. Gần đây, Lily còn được tặng một chiếc túi Hermès Birkin 30.

"Tôi không nhớ nổi chiếc túi này giá bao nhiêu mà cũng không dám nhìn vào mác giá" - Lily nói. Ngoài ra, bố Đường cũng cho cô một khoản trợ cấp hàng tháng trị giá 2.200 USD cùng với 700 USD để cô có thể mua sắm thoải mái trên đường Orchard mỗi khi cô đến Singapore trong khi anh ta đánh golf.

Và khi không thể đến dự sinh nhật của bé Đường, đại gia này đã tặng cô bữa tiệc sinh nhật trị giá 10.000 USD, như một cách để xin lỗi.

Với những món quà và phần thưởng hấp dẫn như vậy, không có gì khó hiểu khi các trang web như SugarBook thu hút rất nhiều người dùng. Tính đến tháng 3, SugarBook đã có 120.000 người dùng, chủ yếu đến từ Malaysia, Singapore, Philippines và Indonesia – so với 75.000 người tham gia vào đầu năm.

Người sáng lập là Darren Chan, hy vọng sẽ tăng số thành viên lên 200.000 vào tháng 6 và có thể mở rộng sang thị trường Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan.

Nói về trang web của mình, Chan chia sẻ: “Ý tưởng cho SugarBook xuất hiện khi tôi biết được tài chính là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong các mối quan hệ. Từ đó, tôi đào sâu hơn và tìm thấy một nghiên cứu có kết luận rằng đàn ông thường tìm kiếm cái đẹp trong khi phụ nữ thường nghĩ tới tiền khi chọn bạn đời.”.

index

Darren Chan.

Cũng theo anh, khoảng 70% các thành viên trên trang web là những bé Đường ở độ tuổi từ 21 đến 32. Còn các bố Đường và mẹ Đường thường từ 30 đến 55 tuổi.

SugarBook được ra mắt vào năm 2016 để cạnh tranh với một trang web khác là SeekingArrangement . Nó có trụ sở tại Hoa Kỳ và thành lập năm 2006 bởi một người Singapore tên là Brandon Wade.

Trang web này có 90.000 thành viên tại Trung Quốc, chủ yếu là các bé Đường đang tìm cơ hội đổi đời. Còn ở Hồng Kông và Ma Cao thì có 11.683 thành viên nữ đang hoạt động rất tích cực.

seekingarrangement 1

Trang chủ SeekingArrangement. Khẩu hiệu của trang là "Những mối quan hệ trong tầm tay của bạn"

Để làm thành viên, cả hai trang web yêu cầu người đăng ký sử dụng địa chỉ email của trường đại học. Mục tiêu của họ giúp các sinh viên trang trải nợ học phí và theo SeekingArrangement, chính điều này đã giúp trang lôi kéo hơn ba triệu sinh viên ở Mỹ và châu Âu tham gia. Ngoài ra, để nâng cấp gói thành viên của mình, người dùng sẽ phải trả 60 USD mỗi tháng trên SeekingArrangement. Với SugarBook là 215 USD.

Quan hệ bố Đường (mẹ Đường) - bé Đường là mối quan hệ giữa một người đàn ông hoặc phụ nữ lớn tuổi với một đối tác trẻ hơn nhiều. Những người kia thường chi rất nhiều tiền để đổi lấy ở đối tác một cái gì đó – thường là tình dục.

sugar baby

Các bố Đường thường là một người đàn ông trung niên lắm tiền nhiều của, còn các bé Đường là những nữ sinh viên cần tiền để trang trải và hưởng thụ.

Theo Helen Pringle, giảng viên tại Đại học New South Wales, chuyên gia về quyền con người trong ngành công nghiệp tình dục cho biết: "Họ thường tiếp thị rằng nó khác với mại dâm, dù tất cả đều biết rằng bản chất của nó cũng chỉ đổi tình lấy tiền. Mối quan hệ bố Đường - bé Đường khiến cho nhiều người đàn ông có cảm giác như trở thành một dân chơi chính hiệu và có thể cặp với nhiều phụ nữ mà không chịu ràng buộc. Khi họ chán, họ có thể bỏ đi ngay lập tức".

Điều này đã làm dấy lên lo ngại tại các nước Đông Nam Á, vốn không mấy cởi mở về chuyện này. Trước đây, một người dùng của trang SeekingArrangement đã phải vào tù hai năm do quan hệ với một bé Đường 15 tuổi. Cảnh sát Singapre cũng nói rằng họ sẵn sàng hành động nếu phát hiện ra SugarBook được dùng để mại dâm.

Đối mặt với vấn đề này, SugarBook cho biết họ hiểu các nguy cơ và sẵn sàng làm việc với chính quyền để giải quyết bất kỳ vấn đề gì. Họ cũng nói rằng bảo mật là ưu tiên hàng đầu và có các quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo không có tài khoản giả hay có các hoạt động xâm hại hoặc lạm dụng.

sugar daddy main 1000x701

Mối quan hệ này ẩn chứa rất nhiều cám dỗ và nguy cơ.

Mặc cho các biện pháp của cơ quan chức năng, việc đổi tình lấy tiền đã ngày càng phổ biến. Trong một cuộc điều tra của tờ This Week in Asia, phóng viên đã thử đăng ký dịch vụ làm bé Đường và mẹ Đường trên hai trang web trong một tuần. Kết quả là họ nhận được rất nhiều lời gạ gẫm để đổi lấy sự hậu thuẫn về mặt tiền bạc.

Trên SeekingArrangement, bố Đường Joe muốn có một bé Đường để “xoa dịu sự căng thẳng ra sau khi bay từ Thụy Sĩ đến Singapore"; bố Joe đề nghị một cuộc gặp với giá tiền lên đến 260 USD. Trên trang Sugarbook, Rao Rao, 21 tuổi, nói rằng anh ta đang gặp khó khăn về tài chính và muốn tìm một mẹ Đường để chu cấp.

Sự gia tăng của các trang web này cũng đặt ra các vấn đề nhức nhối khác. Các nhà xã hội học cho rằng trong các mối quan hệ thế này, bố Đường là người nắm ưu thế và khi cuộc tình xấu đi thì bé Đường sẽ gặp nhiều rủi ro.

Tiến sĩ Andrew Mohanraj, phó chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe Tâm thần Malaysia cho biết, sau khi bị bố Đường chấm dứt quan hệ, nhiều người đã tìm cách tự sát. Ông nói thêm: “Vài bé Đường tin rằng đây là tình yêu đích thực. Tôi biết có một ca mà bé Đường được bố Đường hứa là sẽ cưới cô ấy. Điều này không bao giờ xảy ra nên cô đã dùng thuốc ngủ quá liều với ý định tự tử".

Những bé Đường bị đá khác vì không chịu nổi nên đã bắt đầu dùng chất gây nghiện. Điều này khiến họ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm cả HIV.

hiv

Các bé Đường sau khi bị đá thường sử dụng chất kích thích, dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, bao gồm HIV.

Nếu họ không phải chịu các thương tổn về mặt thể chất thì cũng có thể có những vết sẹo tâm lý. Với họ, tình cảm cũng chỉ là các thương vụ. Ngay cả khi họ bỏ đã quá khứ lại phía sau để kết hôn và có cuộc sống ổn định, họ vẫn có vấn đề về niềm tin với đàn ông, đặc biệt là đàn ông lớn tuổi. Họ có thể truyền suy nghĩ này cho con gái và bảo họ phải cảnh giác về đàn ông nói chung.

Mohanraj nói rằng các trường đại học có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cấm quần áo và xe hơi lòe loẹt trong khuôn viên trường. Giáo sư Pringle, giảng viên của trường cũng nói rằng cha mẹ phải dạy con trai về việc tôn trọng phụ nữ và con gái về tầm quan trọng của lòng tự trọng.

Tuy nhiên, với Lily thì điều này chỉ là gió thoảng qua tai. Cô ấy định giới thiệu bố Đường của mình với cha mẹ vào tháng Tư. Cô kể: “Nếu chúng tôi kết hôn sẽ không còn ai gọi anh ấy là bố Đường nữa. Anh ấy sẽ chỉ là chồng tôi, phải không? Vậy tại sao lại để những chuyện này quyết định cuộc sống của bạn? Ngay cả khi một phụ nữ muốn làm gái mại dâm, điều hợp pháp ở châu Âu, thì có vấn đề gì cơ chứ? Chả lẽ cứ là phụ nữ thì cuộc sống của bạn sẽ bị đánh giá bởi bất cứ lí do gì đó hay sao?”

*Tên của nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.