• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

'Ông vua trang sức' gốc Việt - người đứng sau những hàm răng kỳ quái của Katy Perry, Miley Cyrus là ai?

Cuộc sống

Từ người thợ kim hoàn nghèo gốc Việt đến ông vua ngành trang sức Hoa Kỳ

Johnny Đặng sinh năm 1981 tại Buôn Ma Thuột, xuất thân trong một gia đình nghèo. Năm 1996 ông sang Mỹ định cư dưới dạng bảo lãnh.

Ban đầu Johnny chỉ là một chàng nhân viên thợ kim hoàn vô danh tại một khu chợ trời dành cho người Việt Nam sống tại Houston, Texas.

Cơ hội đầu tiên mở ra khi một bác sỹ nha khoa, người cũng là khách hàng nơi Johnny Dang làm việc đã nhờ Johnny gắn một viên kim cương lên chiếc răng sứ theo yêu cầu khách hàng của ông. Johnny chợt nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời, bởi phụ nữ Mỹ thời đó rất thích gắn kim cương lên răng làm trang sức.

Sau đó ông gặp Paul Wall và 2 người bắt đầu nghề thiết kế Grillz trong garage xe nhà Paul Wall vào cuối những năm 90s.

johnny dang va grillz

Grillz là một dòng sản phẩm hướng tới người dùng là những ngôi sao nổi tiếng như các ca sĩ, diễn viên... thường xuyên biểu diễn trên sân khấu và tham gia các sự kiện giải trí.

Ngày nay, "Grillz" đã trở thành món trang sức không thể thiếu trong tủ đồ của những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nhất thế giới.

Năm 2005, Johnny Dang phối hợp cùng với tên tuổi hàng đầu của làng nhạc Hiphop lúc đấy là Nelly, tung ra thị trường video âm nhạc với tựa đề “Grillz”, video này nhanh chóng tạo ra cơn sốt đeo Grillz trong giới trẻ và ca khúc này cũng đạt giải Grammy xuất sắc nhất cho dòng nhạc Hiphop.

Sau bản hit này, Johnny Dang được ví như ông hoàng trang sức xa xỉ và mang về cho anh lợi nhuận hàng triệu đô la. Truyền thông Mỹ gọi anh là “ông vua trang sức”.

Những khách hàng nổi tiếng bậc nhất thế giới của Johnny Dang

Trong 6 tháng đầu tiên anh thu về lợi nhuận 500 đô la, Johnny cho biết “Những khách hàng của tôi rất trung thành, họ gắn bó với tôi từ những ngày đầu khởi nghiệp đến nay, đó là nhờ vào uy tín và sự tận tâm mà tôi luôn tâm niệm“.

Dần dà, mốt mang Grillz ngày càng phát triển trong cộng đồng mê hiphop. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất của anh phục vụ từ 200 đến 450 khách hàng trên khắp thế giới, năm 2015 Johnny đã hoàn thành được giấc mơ của mình khi đưa vào hoạt động trung tâm kim hoàn có tổng diện tích hơn 12.000m² tại Houston, Texas.

Từ đấy số lượng khách hàng nổi tiếng của Johnny ngày càng nhiều, củng cố vị thế vững chắc của anh trong giới kim hoàn Mỹ. Trong gần 20 năm sự nghiệp của mình, Johnny đã phục vụ hàng nghìn khách hàng, trong đó có những nghệ sĩ tên tuổi nhất thế giới. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lana Del Rey, Miley Cyrus, Drake, Madonna, P.Diddy ... sử dụng sản phẩm Grillz.

ngoi sao deo grillz e1478162680923

Katy Perry, Miley Cyrus, Madonna đều thích thú với Grillz

ryan lochte grillz

Ryan Lochte – kình ngư người Mỹ 12 lần đoạt huy chương các kỳ vận hội Olympic mang trang sức Grillz.

Sau thành công với vận động viên bơi lội Olympic Ryan Lochte, họ quyết định theo đuổi một vận động viên nổi tiếng khác: Kobe Bryant.

Lời đề nghị dành cho Grillz răng miễn phí, có thể tùy chỉnh với điều kiện Kobe Bryant đã phải dẫn dắt đội bóng rổ nam của Đội tuyển Hoa Kỳ giành chiến thắng trong suốt Thế vận hội và đạt được huy chương Vàng.

Nếu Kobe có thể đạt được điều đó nhưng không chắc chắn anh ta muốn Grillz loại gì, Paul Wall đã đề xuất một số ý tưởng với một chiếc Grillz vàng có đá tím tượng trưng cho đội LA Laker, “Purple and gold for the Lakers.”

20180731144240 9178

Drake cũng là một fan hâm mộ của Grillz

20180731143021 8982

Beyonce và hàm răng dưới bọc đá

20180731141805 eebb

20180731142235 7bcf

Lana Del Rey và chiếc răng nanh bọc kim cương thể hiện độ giàu có

20180731142300 5214

Rapper Kanye West chịu chơi với nguyên hàm dưới lấp lánh

Con người khiêm tốn và nỗi lòng luôn hướng về quê hương

Ý tưởng từ chiếc răng bọc vàng của người Việt đã khiến anh quyết định tạo ra Grillz. Johnny cho biết “Trước đây, người Việt Nam thường bọc răng bằng vàng để bảo vệ răng và làm đẹp cũng như để giữ của, nước Mỹ là quốc gia đa văn hóa, người Phi và người Châu Á đều có văn hóa bọc răng bằng vàng, điều quan trọng nhất là nếu bạn có một ý tưởng, muốn biến ý tưởng đó thành hiện thực và sẵn sàng làm việc chăm chỉ vì điều đó, bạn nhất định sẽ thành công”.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi hỏi Johnny Dang về quê hương, anh nói “Tôi rất nhớ và yêu quê hương, đó là nơi tôi sinh ra, tất cả các bạn nếu có cơ hội hãy một lần đến Việt Nam để cảm nhận con người và văn hóa nơi đây”.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.