• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Sao Việt đồng loạt lên tiếng trấn an khi Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Cuộc sống

Trước thông tin Hà Nội xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, nhiều người dân đã tỏ ra bất an và chia sẻ những thông tin thiếu xác thực trên mạng xã hội trong đó có việc Nhung từng tham gia khai trương cửa hàng Uniqlo. Chính vì thế, các nghệ sĩ như Trấn Thành, siêu mẫu Thanh Hằng, Ngọc Lan, Châu Bùi... đồng loạt lên tiếng và nhắc nhở mọi người bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng.

Việc cần làm nhất bây giờ là minh bạch,các bạn cố gắng giữ bình tĩnh, thành thật khai báo, cố gắng tự giữ cho bản thân mình tốt nhất có thể. Lo đến khóc luôn rồi các bạn ạ. Có 1 bài kiểm tra Lan thấy rất hay nó là hít hơi thật sâu,nín thở 10s,sau đó hít thở đều, nếu thấy hó thở hoặc ho thì nên đi khám. Ps: đeo khẩu trang ngoài để bảo vệ mình mà còn bảo vệ người khác, cố gắng tiết kiệm khẩu trang, khẩu trang vải cũng được nha.

Bên cạnh đó, ông xã Hari Won động viên mọi người bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng: "Đừng giấu giếm mà làm hại nhiều người vô tội (trong đó có cả người thân và gia đình bạn). Hạn chế ra đường vào lúc này. Virus Corona chỉ sống được trên tay mình khoảng 5-10 phút. Nên phải rửa tay thường xuyên. Tránh đưa tay lên mặt làm những thói quen thông thường như dụi mắt, ngoáy mũi, gỡ da môi. Ai ho làm ơn đeo khẩu trang. Nếu không có khẩu trang, lấy áo của mình hoặc khuỷu tay che miệng, tuyệt đối không lấy bàn tay để che miệng. Nếu bạn nhiễm bệnh mà dùng tay che miệng khi ho, bàn tay bạn bốc phải thứ gì, thứ đó sẽ là một ổ dịch để lây cho người khác. Mang theo chai rửa tay có cồn bên người. Bốc phải thứ gì bằng kim loại ở nơi công cộng như tay cầm cánh cửa, vòi nước, đồ gạt bồn cầu, hành lang, tay vịn cầu thang, tay cầm xe buýt đều phải rửa tay lại ngay bằng dung dịch rửa tay trước khi bạn đưa cái tay đó lên mặt".

Châu Bùi dù đang ở trong khu cách ly nhưng vẫn gửi những lời chia sẻ, khuyến khích mọi người phải khai báo trung thực nếu từ vùng dịch trở về Việt Nam và tỏ lòng biết ơn khi được cách ly ngay khi đặt chân đến quê nhà.

Mọi người ơi, Châu biết ngoài kia đang có rất nhiều thông tin, sự việc không hay đang diễn ra trước bệnh dịch. Nhưng việc gì đã xảy ra thì cũng không thay đổi được nữa rồi. Giờ mình cùng nhau cầu nguyện cho người nhiễm bệnh mau qua khỏi nhé. Chúng ta phải thực sự mạnh mẽ khai tờ khai chính xác, nếu có biểu hiện cũng như tiếp xúc qua những vùng dịch, người nhiễm bệnh trong 14 ngày, hãy tự động khai báo cho Bộ Y tế.

Diễn viên hài Thu Trang lại chia sẻ hình ảnh mang khẩu trang cùng video Ghen Cô Vy để nhắc nhở mọi người không được mất cảnh giác và rửa tay thường xuyên.

Sao Việt trấn an mọi người khi Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên - ảnh 3

Sau khi Hà Nội công bố có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, những nghệ sĩ như Tóc Tiên, Sam, Hoài Lâm, Thanh Bình, Thúy Ngân, Huỳnh Lập, Jun Phạm, Khả Như, Mai Phương Thúy... cũng đồng loạt lên tiếng trấn an, cổ vũ tinh thần người dân không nên hoang mang và vượt qua dịch bệnh một cách văn minh.

Đọc thêm:Bất chấp đại dịch, Nguyễn Trần Trung Quân vẫn không muốn huỷ show vì ‘fans đông’

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.