• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Siêu thị Auchan 'vỡ trận' vì khách mua hàng vô ý thức, xé thức ăn, nước uống dùng tại chỗ

Cuộc sống

Thông tin siêu thị Auchan rút khỏi thị trường Việt Nam khiến người tiêu dùng vui buồn lẫn lộn. Buồn là từ nay chuỗi siêu thị này không còn hoạt động, kéo theo đó cũng là mất đi một địa chỉ mua sắm chất lượng, rộng rãi. Tin vui cho người tiêu dùng là trước khi đóng cửa vĩnh viễn, Auchan sẽ có đợt sale siêu khủng để thanh lý hàng hoá. Nhưng vui chưa được bao lâu thì ý thức của người mua hàng khiến không ít cư dân mạng phẫn nộ.

lost bird sieu thi au chan 24

Chuỗi siêu thị Auchan được lòng người tiêu dùng sẽ chính thức đóng cửa vào đầu tháng 6.

Thông tin khuyến mãi sản phẩm lên đến 50% khiến không ít người ùa đến đây mua sắm. Khắp các chi nhánh của Auchan như "vỡ trận" vì phải đón tiếp lượt khách quá đông trong những ngày khuyến mãi.

lost bird sieu thi au chan 22

Lời chào tạm biệt của Auchan dành cho khách hàng của mình.

lost bird sieu thi au chan 8

Vì được khuyến mãi khủng, người tiêu dùng đổ về các chi nhánh của Auchan để mua sắm.

Tuy nhiên, không chỉ là khách mua đông đúc, nhiều người còn thiếu ý thức còn làm hỏng đồ đạc trong siêu thị. Quá đáng hơn, nhiều hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều người mua hàng tự ý xé thức ăn, mở chai nước uống mà không thanh toán tiền. Thậm chí, họ còn để lại trên quầy hàng để mặc ai muốn dọn thì dọn.

lost bird sieu thi au chan 1

Thay vì mua sắm văn minh, mọi người lại biến siêu thị thành bãi chiến trường.

lost bird sieu thi au chan 3

Thậm chí là xé hộp lấy pin ra dùng, nước uống cũng để lại trên kệ hàng.

lost bird sieu thi au chan 4

Chai nước tự ý khui vẫn nằm ngổn ngang.

lost bird sieu thi au chan 5

Hình ảnh xấu xí mà người Việt để lại trước ngày Auchan chính thức đóng cửa.

lost bird sieu thi au chan 6

Bánh cũng bị khui rồi nhét vào góc khuất.

lost bird sieu thi au chan 12

Kệ hàng lung tung, lộn xộn, mọi thứ bị xé ra dùng rất vô ý thức.

lost bird sieu thi au chan 16

Khác gì cảnh siêu thị vừa bị cướp bóc không?

lost bird sieu thi au chan 18

Ở chi nhánh Trường Sơn, Sài Gòn, nhiều người còn đổ mì ra sàn để lấy thùng giấy vơ vét hết mọi thứ muốn mua. Không gian mua sắm tiện nghi, sang trọng bỗng trở thành khung cảnh hoang tàn như vừa bị cướp bóc. Tất cả là do bàn tay phá hoại, vô ý thức của một số khách mua hàng.

lost bird sieu thi au chan 25

Đổ mì ra sàn để lấy thùng giấy đựng thêm đồ.

lost bird sieu thi au chan 23

Vơ vét mọi thứ, làm đổ đồ đạc xuống sàn mà không hề có ý định nhặt lên.

lost bird sieu thi au chan 2

Có ai nghĩ đây là cảnh mua sắm ở siêu thị không?

lost bird sieu thi au chan 9

Đây là những người tiêu dùng Việt Nam để lại cho Auchan.

lost bird sieu thi au chan 11

Một bãi chiến trường thật sự.

lost bird sieu thi au chan 15

Những doanh nghiệp nước ngoài sẽ nói gì về người tiêu dùng Việt Nam.

lost bird sieu thi au chan 13

Bánh kẹo để lẫn lộn với giày dép.

Chưa hết, mọi người còn giành giật hàng hoá, chen lấn, xô đẩy lúc tính tiền, thậm chí là lớn tiếng với nhau chỉ vì vài ba đồng giảm giá. Sự hỗn loạn này khiến không ít người sợ hãi cả đồng bào của mình.

Vì tình trạng khách đến quá đông nên nhân viên cũng không thể quản lý chặt chẽ như ngày thường, nhìn khung cảnh bừa bộn thế này, chắc chắn nhân viên sẽ lại phải làm việc tăng ca để thu dọn bãi chiến trường của khách mua hàng thiếu ý thức.

lost bird sieu thi au chan 19

lost bird sieu thi au chan 20

lost bird sieu thi au chan 21

Theo nội dung được đăng trên trang Facebook Những Thứ Đáng Sợ, chủ tài khoản đăng những tấm ảnh này còn bị hăm doạ đến mức phải xoá và nhờ các trang thông tin đăng hộ. Qua đó, chúng ta có thể thấy, có rất nhiều người vẫn không ý thức được hành động phá hoại của mình, thậm chí là đòi dùng vũ lực để che giấu điều xấu mình gây nên.

Sau khi những hình ảnh kém văn minh này xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, cư dân mạng đã vô cùng phẫn nộ, họ khẳng định mình không muốn đến mua hàng ở Auchan trong những ngày này nữa vì rất sợ gặp phải cảnh bị xô đẩy không thương tiếc. Nhiều bài viết còn bày tỏ quan điểm xin lỗi Auchan vì sự văn minh của họ lại bị đáp lại vô ý thức như thế này. Các bình luận khác còn gay gắt cho rằng Auchan rút khỏi Việt Nam là quyết định sáng suốt, dân trí Việt Nam vẫn còn quá thấp, vì ham vài đồng tiền giảm giá mà mất lòng nhau.

3

2

1

Siêu thị Auchan cũng đang là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong những ngày qua. Mong rằng những hình ảnh này sẽ cảnh tỉnh mọi người trong những trường hợp tương tự. Mua được hàng hoá giá rẻ ai cũng thích, nhưng hãy là người mua hàng văn minh, đặc biệt là khi bạn mua sắm ở cửa hàng hiện đại trong thành phố lớn. Bạn có thể vội vã đến mua những thứ mình cần nhưng vui lòng đừng xé thức ăn bừa bãi để ăn thử, uống thử, đừng xô đẩy, chen lấn và nặng lời nhau chỉ vì những đồng tiền lẻ kia.

Chuỗi siêu thị từ Pháp Auchan sẽ chính thức đóng cửa từ 3/6/2019. Đây cũng là thông tin khiến không ít người mua hàng cảm thấy tiếc nuối.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.