• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Thủ khoa đại học ở Trung Quốc: Được khen giống Ngô Diệc Phàm, dòng dõi trâm anh nghe thôi cũng choáng

Cuộc sống

Ngay sau khi điểm thi đại học ở tỉnh Quảng Tây được công bố, học sinh Dương Thần Dục của trường trung học Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, với tổng số điểm thi là 730/750 đã trở thành thủ khoa của tỉnh. Ngoài ra với thành tích này em còn đạt được kỷ lục học sinh có tổng điểm môn tự nhiên cao nhất từ trước đến nay.

1

Trong đó môn ngữ văn em được 140 điểm, toán 150 điểm, Anh văn 150, vật lý tổng hợp 290 điểm. Chỉ còn thiếu 20 điểm nữa thôi là Dương Thần Dục đã được điểm tối đa của kì thi lần này.

Khi các phóng viên tới trường để phỏng vấn Dương Thần Dục cũng như giáo viên, các bạn học và cha mẹ em về điểm số kỳ thi này, cũng như chúc mừng thủ khoa của tỉnh.

Em cho biết, mình rất vui và hài lòng với thành tích mình đạt được, giáo viên chủ nhiệm cũng chia sẻ trong lớp Dương Thần Dục luôn là một học sinh ngoan ngoãn, hoà đồng, ngoài ra em còn là một học sinh giỏi toàn diện, hầu như không có bất kì môn học nào có thể làm khó được em. Khi được phỏng vấn mẹ em cũng cho biết cô biết con mình sẽ thi rất tốt, nhưng cô không ngờ sẽ tốt tới vậy.

3

Anh chụp thẻ của Dương Thần Dục

Tuy nhiên điều làm các cư dân mạng bàn tán nhiều nhiều tới vậy, không hoàn toàn là vì thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của em, mà là việc em có một gương mặt rất giống với nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm vô cùng nổi tiếng.

1 1

Không chỉ vậy, khi những thông tin về em được chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội Weibo, thì nữ diễn viên Vương Âu xuất thân từ vùng đất Quảng Tây cũng là like các bài viết khen ngợi em.

2

Nữ diễn viên Vương Âu share bài và khen ngợi Dương Thần Dục

Các cư dân mạng còn đùa rằng, ngày trước học sinh giỏi chỉ so điểm thi, giờ học sinh giỏi còn phải so nhan sắc nữa, đúng là không dễ dàng gì mà.

Trong buổi phóng vấn với giới truyền thông, em nói với thành tích này ngoại trừ vui vẻ còn lại em thấy rất bình thường.

Vì từ nhỏ em đã thích xem phim phóng sự và rất có hứng thú với việc nghiên cứu khoa học, chính vì thế, mục tiêu chọn ngành tương lai của em sẽ là các ngành khoa học có tính ứng dụng rộng. Và em sẽ chọn một trong hai trường đại học Thanh Hoa hoặc đại học Bắc Kinh (Bắc Đại) để theo học.

4

Không ít cư dân mạng bình luận vui rằng: em trai vừa giỏi vừa đẹp này nhất định phải ở lại trong nước để phát triển và cống hiến cho đất nước đấy. Đất nước rất cần những người như em.

9

Các cư dân mạng hết lời khen ngợi Dương Thần Dục

Ngoài ra cũng không ít những bình luận khen ngợi em như: Đã học giỏi lại còn đẹp trai, đầu học sinh giỏi mặt ngôi sao. Văn Khúc tinh quân hạ phàm.

10

Các bài viết về em được share rộng rãi, thậm chí còn chễm chệ trên hot search suốt 2 ngày qua

Điều đáng chú ý là người dẫn chương trình Hoàng An từng đăng một bài viết lên Weibo, chỉ rõ cha mẹ của Dương Dục Thần đều là những tinh anh trong giới, cha em là thạc sĩ tốt nghiệp từ đại học Thanh Hoa, mẹ là tiến sĩ đại học giao thông Thượng Hải, ngoài ra ông nội em cũng tốt nghiệp từ Thanh Hoa, bà nội em từng theo học ở trường Phúc Xán và bà ngoại từng là sinh viên đại học Bắc Kinh.

11

Trong bài viết gần đây nhất của mình MC Hoàng An đã tiết lộ gia thế "khủng" của gia đình Dương Thần Duc6

Xuất thân một gia đình có nền tảng giáo dục tốt đẹp, từ ông bà cho đến cha mẹ đều là những người ưu tú giỏi giang, khó trách em có thể trở thành thủ khoa tỉnh.

12

Một học sinh vừa giỏi vừa có nhan sắc đẹp như Dương Thần Dục, dường như đang chứng minh với tất cả mọi người rằng: có nhan sắc thôi còn chưa đủ, học lực cũng phải thuộc hàng ưu tú nhất mới thật sự là kẻ chiến thắng trong cuộc đời này.

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.