• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tổng thống Brazil gọi nhà bảo vệ môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg là 'đồ sâu bọ'

Cuộc sống

Ông Jair Bolsonaro - đương kim tổng thống của Cộng hòa Liên Bang Brazil đã "nhỡ mồm" gọi nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg là "đồ sâu bọ" khi trả lời phỏng vấn của phóng viên. Vụ việc nhanh chóng được truyền thông thế giới đưa tin rầm rộ.

Image result for greta thunberg bolsonaro"

Cụ thể là do thời gian gần đây nạn cháy rừng hoành hành ở Brazil, gây thiệt hại không nhỏ cho rừng Amazon, mâu thuẫn giữa chính quyền Brazil và người dân bản xứ ngày càng sâu sắc. Trong bối cảnh ấy, những lời kêu gọi của Greta Thunberg đã kích động người Brazil khiến họ càng trở nên thù địch hơn với chính quyền.

Nhà hoạt động trẻ tuổi nói:

Người bản xứ Brazil hết lần này đến lần khác bị sát hại vì cố gắng bảo vệ rừng trước nạn phá rừng bất hợp pháp. Thật đáng xấu hổ khi thế giới im lặng về điều này.

Tổng thống Bolsonaro cũng bị chỉ trích vì đã làm ngơ hoặc bật đèn xanh cho những dự án phá rừng diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Công bằng mà nói thì tình trạng phá rừng đã xảy ra với tần suất cao hơn trong nhiệm kỳ của ông Bolsonaro, nhiều ý kiến cho rằng vị tổng thống cũng nằm trong nhóm lợi ích cho phép phá rừng để bỏ túi riêng những đồng tiền bẩn.

Image result for greta thunberg bolsonaro"

Trong lần phát biểu gần đây với báo chí tại thủ đô Brasília, tổng thống Bolsonara đã cười nhếch mép và nói với các phóng viên rằng:

Greta nói những người bản địa đã hy sinh để bảo vệ rừng Amazon. Thật đáng ngạc nhiên khi truyền thông dành nhiều không gian như vậy cho loài "sâu bọ" này.

Nguyên văn trong lời nói của ông Bolsonaro, ông đã dùng từ "Pirralha" trong tiếng Bồ Đào Nha để nói về Greta Thunberg, dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "little brat" hoặc "pest", tức là con nhóc nhỏ nhoi hoặc sâu bọ không đáng để ý.

Greta Thunberg cũng không vừa, cô bé cũng đổi thông tin trên nick Twitter chính thức thành "Pirralha" để đáp trả ông Bolsonaro.

Image result for greta thunberg pirralha"

Đây cũng là cách mà Greta từng dùng để đáp trả khi bị tổng thống Nga Vladimir Putin gọi là "một cô gái tốt nhưng kém hiểu biết" hồi tháng 10 năm nay. Mặc dù Greta Thunberg có nhiều fan trên toàn cầu, tuy nhiên những vị nguyên thủ quốc gia lại không ủng hộ lập luận bảo vệ môi trường bằng cách kềm hãm tăng trưởng kinh tế của cô, trong số đó có tổng thống Nga Vladimir Putin.

Lại nói về vấn đề cháy rừng Amazon, Greta Thunberg được nhiều người ủng hộ khi thách thức ông Bolsonaro về việc tình trạng phá rừng tại Amazon tăng nhanh mất kiểm soát, đồng thời những sự đàn áp nhằm vào cộng đồng người bản địa cũng xảy ra trong năm đầu tiên Bolsonaro nắm quyền tổng thống.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.