• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Trở thành công chúa Disney: Công việc ngoài đời thật không hề 'hồng' như trong cổ tích

Cuộc sống

Có bao giờ bạn mong muốn được trở thành một trong những nàng công chúa, khoác lên những bộ cánh lộng lẫy như trong cổ tích? Trong cổ tích, nếu là công chúa, bạn sẽ nắm giữ một vương quốc trong tay, là người xinh đẹp và hạnh phúc nhất, cũng như luôn nhận được cái kết viên mãn, chung sống trọn đời với một chàng hoàng tử khôi ngô tuấn tú nào đó.

Trở thành công chúa trong cổ tích, bạn chắc chắn sẽ nhận được cái kết hoàn hảo.

Thế nhưng, ngoài đời thật thì khác. Thực tế, trở thành công chúa chỉ đơn thuần là một công việc part-time tại công viên giải trí mà thôi. Hiển nhiên, khi làm một công việc nào đó, bạn luôn phải đối mặt với những khó khăn, cũng như không hề nhận được những thứ gọi là hạnh phúc viên mãn như trong cổ tích.

Một người từng vào vai công chúa tại Disney, Jenna Bell, cũng đã chia sẻ những trải nghiệm của mình trên Reddit về công việc part-time này. Hãy cùng Lost Bird lắng nghe những tâm sự của "nàng công chúa" về công việc này nhé.

-Bạn đã bắt đầu công việc này thế nào vậy? Động lực nào khiến bạn muốn trở thành "công chúa part-time"? Có phải do bạn muốn mang tiếng cười đến cho trẻ em?

-Thật ra, tôi thường làm công việc này vào những ngày cuối tuần. Công việc chính của tôi là thiết kế đồ họa. Công việc part-time này hoàn toàn là điều không thể ngờ với tôi. Kiểu như lũ trẻ đã vô tình kéo tôi lại, khiến tôi nhận ra công việc này hoàn toàn xứng đáng để tôi hy sinh vì nó.

Vào Halloween của hai năm trước, tôi đã hóa trang thành Công Chúa Tuyết (Elsa). Tôi hóa thân thành nhân vật này vì em gái của mình và chỉ thế thôi. Tôi đã đến tham dự sự kiện Little Five Parade và bất ngờ thay, bị vây kín bởi những người ở đây và họ liên tục xin được chụp ảnh cùng tôi. Tôi chẳng thể ngờ là bản thân lại thu hút sự chú ý đến mức này. Sau đó, có một người làm sự kiện Frozen đã hỏi tôi có thể trở thành nhân vật tại đây không. Ban đầu tôi đã không chắc chắn lắm nên mới hỏi ý kiến của bạn bè xem sao. Tôi đã suy nghĩ liệu thế này có kì cục lắm không, đã từng có ai làm qua kiểu công việc thế này chưa. Thế là bạn tôi bảo cứ làm thử một tháng xem sao.

Tôi đã được quen với rất nhiều người ở đây, cũng như hóa thân thêm nhiều nhân vật khác nữa. Dần dà, tôi đã quen được với công việc này.

Đây chính là Jenna Bell đang làm công việc của mình.

Mái tóc của Elsa rất khó để có thể mô phỏng thành tóc giả. Bởi vì nhân vật Elsa luôn trong trạng thái vén tóc lên, thế nên dùng tóc giả không hề tự nhiên một chút nào. Tôi thì có tóc thật nên tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu hóa trang thành nhân vật này. Về sau, họ cũng đã sớm làm được bộ tóc giả phù hợp nhất với nhân vật. Tất cả các công chúa đều phải dùng tóc giả, nhưng tôi là trường hợp ngoại lệ.

-Bạn thích hóa thành nhân vật nào nhất?

Tôi nghĩ đó là Elsa, cơ mà vì một số lý do, chúng tôi thường gọi cô ấy là Công Chúa Tuyết. Tôi hợp với Elsa nhất tại vì tôi không có cha mẹ, người thân còn lại bên cạnh tôi chính là em gái đã xa cách với tôi gần như suốt cả cuộc đời. Elsa có hoàn cảnh tương đồng với tôi ở rất nhiều điểm.

Jenna Bell thích Elsa vì nàng công chúa này có hoàn cảnh tương đồng với cô.

Điều thú vị ở công việc này chính là, bạn có thể chọn được nhân vật để hóa thân không phải vì nhân vật đó nổi tiếng nhất hay có bộ váy xinh đẹp nhất, mà là do nội tâm nhân vật đó có điểm tương đồng với bạn. Bạn của tôi rất thích được hóa thân thành công chúa Merida của Brave vì cô cho rằng Merida là một nàng công chúa mạnh mẽ và biết "tự quyết định vận mệnh của mình", giống như cách bạn tôi luôn chọn sống cuộc đời của cô ấy một cách trọn vẹn.

-Khoảnh khắc hạnh phúc nhất khi làm công việc này là?

Về cơ bản công việc này đã là điều hạnh phúc nhất với tôi. Mỗi lần làm việc, tôi luôn nhìn thấy lũ trẻ chạy đến ôm lấy tôi thật chặt, cũng như nói rằng chúng đã viết thư và cầu nguyện điều tốt đẹp nhất cho tôi. Tôi đã phủ kín bức tường bằng những tờ note mà lũ trẻ ghi cho tôi. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Nếu nói về khoảnh khắc hạnh phúc nhất có lẽ là khi tôi có dịp đến thăm một ngôi trường cho trẻ em nghèo tại Thái Lan. Khi nghe tôi chia sẻ về công việc của tôi, phiên dịch viên đi cùng tôi đã rất háo hức và hỏi tôi rằng, liệu tôi có thể hóa trang thành công chúa khi ở đó được không. Lần đầu nhìn thấy tôi, lũ trẻ đã rất ngại. Nhưng sau đó, chúng đã rất nhanh chóng hòa nhập, bắt đầu chạy đến ôm lấy tôi. Tôi chỉ được ở đó có khoảng nửa tiếng đồng hồ thôi, thế nhưng sau đó hiệu trưởng tại ngôi trường này đã xin chúng tôi hãy dành một ngày cho bọn trẻ, vì chúng sẽ không bao giờ được có những trải nghiệm thế này lần nữa.

Hình ảnh Jenna Bell bên cạnh các học sinh ở Thái Lan.

Chuyến đi lần đó đã ảnh hưởng đến tôi rất nhiều, cũng như khơi gợi cho tôi ý tưởng để mở một nơi giao lưu dành cho trẻ em gặp khó khăn tại quê là Atlanta.

Đó là lý do vì sao hôm đó đã trở thành ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi.

-Còn trải nghiệm đáng buồn nhất thì sao?

Chúng tôi không được phép phá vỡ hình tượng trước mặt lũ trẻ và luôn khiến cho chúng tin rằng những gì chúng thấy là thật. Chúng tôi luôn phải tươi cười và giữ gương mặt hiền hòa với chúng.

Thế nhưng, điều buồn nhất có lẽ là khi cha mẹ của những đứa trẻ đã nói chúng đừng tin chúng tôi là thật, như thể họ đang dẫm nát giấc mơ ngọt ngào của chúng trước mặt chúng tôi. Kí ức tuổi thơ là một thứ gì đó đáng được nâng niu và trân trọng, nên tôi không hề mong các bậc phụ huynh sẽ làm như vậy với con cái của họ.

Tôi rất buồn vì cha mẹ của những đứa trẻ đó đã không thể cho chúng những điều tốt đẹp nhất, thế nhưng tôi lại chẳng thể can thiệp. Điều duy nhất tôi có thể giúp chúng là mang cho chúng hy vọng giữa cuộc sống khắc nghiệt này và cầu nguyện cho chúng, dù chỉ trong một khoảnh khắc thôi.

Jenna Bell luôn mong muốn những đứa trẻ sẽ luôn sống trong môi trường giáo dục tốt nhất, nơi cha mẹ chúng sẽ luôn ủng hộ chúng.

-Bạn đã đối mặt với mấy đứa trẻ không biết điều thế nào?

Haha, thật sự tôi thấy khá thú vị khi nhận ra rằng, bé trai và bé gái thường có xu hướng "không biết điều" theo cách khác nhau. Những đứa bé trai thường có xu hướng bạo lực trong hành động nhiều hơn, chúng thường hay chen lấn và xô đẩy.

Tôi thường đóng vai công chúa, thế nên tôi cũng hay tham gia vào những sự kiện cho những bé gái nhiều hơn. Các bé gái hay có xu hướng dùng lời nói. Trong một sự kiện, có một cô bé không thích một trong số những nàng công chúa tại đó. Cô bé cho rằng cô không thích nàng công chúa này (Anna) là bởi vì nàng ta không có năng lượng băng giá như chị gái của mình. Thế là những nàng công chúa khác cũng đã cố gắng xóa tan đi không khí tiêu cực đó bằng cách nói với mọi người rằng: "Chúng tôi thích Anna, cô ấy rất tuyệt."

Nhiều bé gái có xu hướng phân biệt đối xử giữa các công chúa, cũng như đặc biệt yêu thích những nàng công chúa có phép thuật như Elsa.

Thậm chí, tôi đã từng nghe qua câu chuyện, có một bé gái đã từng cố tháo tóc giả của một nhân vật vì không tin đó là thật. May mắn thay, tôi không hề đội tóc giả, nên chuyện này chưa từng xảy ra với tôi.

Jenna Bell may mắn vì hiếm khi phải đối mặt với những trẻ em không vâng lời.

-Bạn có bao giờ được mời tới những buổi tiệc dành cho người lớn bao giờ chưa? Liệu bạn có cảm thấy ngại khi làm việc ở một nơi như vậy?

Tôi rất ghét phải làm ở những buổi tiệc của người lớn, vì tại đó, đa số bọn họ đều say xỉn và hành động vô cùng thiếu suy nghĩ. Tôi đã gặp nhiều trường hợp, có mấy cô gái còn đòi đánh nhau với bọn tôi nữa cơ.

Thế nhưng vẫn may mắn thay là chưa từng có bất cứ ai yêu cầu chúng tôi làm mấy việc kinh khủng như quan hệ tình dục. Thỉnh thoảng, khi chụp ảnh, họ đã có hành động hơi quá trớn, và bọn tôi cũng có một số quy định là họ không được động chạm quá nhiều khi chụp ảnh cùng bọn tôi. May mắn cho tôi là đa số những sự kiện mà tôi tham dự điều dành cho trẻ em và tôi cũng rất hiếm khi gặp những tình huống khó chịu như thế.

princessrapunzelpartycharacteraddressesminiqueenelsabeverlyhills

Các công chúa Disney thường chuộng làm việc tại những buổi tiệc dành cho trẻ em nhiều hơn. (Ảnh minh họa).

-Liệu có ai nhận ra bạn khi bạn không hóa trang không?

À không hề, chẳng có ai nhận ra tôi khi tôi cởi bỏ lớp hóa trang ra cả. Tôi luôn cảm giác là sẽ có lúc người ta nhận ra tôi, bởi vì tôi đã làm việc hai năm rồi và chỉ trong mỗi thành phố này. Tôi luôn nghĩ thế nào cũng có người nhận ra tôi, ít nhất một lần. Thế nhưng tôi tin rằng bất cứ ai làm công việc này cũng đã biết cách để thành nhân vật đó một cách chuyên nghiệp nhất, từ việc trang điểm cho đến biểu hiện tính cách của nhân vật đó. Thế nên tôi nghĩ sẽ rất khó để người khác nhận ra chúng tôi ngoài đời thật.

parttimeprincess e1451454351625

Thể hiện bản thân sao cho khớp với nhân vật mà mình hóa trang chính là yêu cầu hàng đầu khi trở thành một nàng công chúa tại công viên Disney.

Sau khi nghe những lời tâm sự của Jenna Bell, có lẽ chúng ta đã hiểu phần nào về công việc "công chúa part-time" này. Dù chỉ là công việc bán thời gian, cũng như luôn phải gặp nhiều trở ngại như đối mặt với những khách hàng phiền phức, thế nhưng Jenna Bell cùng với các đồng nghiệp của cô vẫn luôn cống hiến hết mình cho công việc, nỗ lực mang đến niềm vui cho những trẻ em, dù chỉ là trong phút giây ngắn ngủi mà thôi.

Sau bài viết này, bạn cảm thấy yêu quý những nàng công chúa Disney trong phim ảnh hay ngoài đời thật hơn?

Theo: G.R
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.