• Về đầu trang
MMim
MMim

Trường học Trung Quốc thử nghiệm camera thông minh theo dõi học sinh có tập trung hay không

Cuộc sống

Trường Trung học Số 11 Hàng Châu, Trung Quốc sẽ là trường đầu tiên đưa vào thử nghiệm hệ thống quản lý hành vi thông minh trong lớp học. Hệ thống này sẽ theo dõi và báo cáo hiệu suất của học sinh thông qua máy ảnh và công nghệ nhận diện khuôn mặt.

5 28

Các máy quay thông minh có thể phát hiện các biểu cảm của học sinh như vui, buồn, giận dữ, khó chịu, bất ngờ hay hạnh phúc

Dữ liệu sau khi thu về sẽ được phân tích dựa trên 6 tiêu chí trong lớp học, là: nghe, đọc, viết, đứng dậy, giơ tay và thậm chí cả ngủ trưa. Ngoài báo cáo hàng ngày do hệ thống đưa ra, giáo viên cũng sẽ nhận được thông báo khi hành vi không chú ý của học sinh đạt đến một điểm nhất định.

2 48

Hệ thống camera được lắp trong lớp để theo dõi hành vi của học sinh

3 40

“Hệ thống này đủ tiến bộ để để phân tích được những biểu lộ trên khuôn mặt của các học sinh trong lớp” - một lãnh đạo của nhà trường cho biết

Với hệ thống này, giáo viên cũng không cần điểm danh vì nó sẽ tự động kiểm tra chéo với cơ sở dữ liệu của nó để xác minh số lượng học sinh vắng mặt: “Hệ thống dữ liệu này có thể được sử dụng để phân tích hành vi của toàn bộ học sinh trong lớp. Và tất nhiên, đây là một cách rất hiệu quả để kiểm tra việc tham gia lớp học của các em” - một giáo viên chia sẻ

Giáo viên giới thiệu về hệ thống camera giám sát thông minh

Trên các phương tiện truyền thông xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã lên án biện pháp “kiểm tra” này và nhiều người đã chỉ trích nó là "vô nhân đạo". Một số cư dân mạng khác đã gọi việc làm của nhà trường là “Orwellian vô nghĩa” ('Orwellian' là một tính từ phổ biến trong tiểu thuyết Nineteen Eighty-Four nhằm chỉ sự lừa gạt công khai, theo dõi ngầm và thao túng quá khứ - theo Wikipedia)

Một số người đã để lại bình luận trên Weibo (một trang mạng xã hội phổ biến của Trung Quốc):

“Đại boss đang nhìn bạn kìa”

“Cái này trông giống kiểu giáo dục Orwellian (cẩm nang cai trị kiểu độc tài mô tả trong cuốn "1984" của nhà văn George Orwell) vậy nhỉ”

Trong khi đó, hiệu trưởng Ni Ziyuan của trường đã đưa ra lý lẽ rằng hệ thống giám sát này sẽ có lợi cho cả giáo viên và học sinh: “Sự trợ giúp của hệ thống quản lý này tương đương với việc có thêm một trợ giảng cho giáo viên. Nó có thể giúp cải thiện sự thích hợp trong giáo dục và hiệu quả của việc giảng dạy trong lớp học”.

6 21

Bạn cảm thấy thế nào nếu trường học của bạn cũng lắp đặt hệ thống camera giám sát này?

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.