• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vì lương thấp, nhiều tiếp viên hàng không bán đồng phục đã qua sử dụng và chưa giặt lên eBay

Cuộc sống

Một số tiếp viên hàng không bộc bạch rằng tiền lương qua những chuyến bay của họ quá thấp vì vậy họ buộc phải bán đồng phục chưa giặt trên mạng để kiếm thêm thu nhập.

Các tiếp viên bắt đầu bán trang phục bay của mình trên eBay, họ đa số đến từ một vài hãng hàng không nổi tiếng như easyJet, Jet2, Virgin Atlantic và Emirates.

lost bird tiep vien hang khong ban dong phuc 1

Các đồng phục này đa số thường chưa được giặt sạch và đã mặc qua. Một số áo khoác hay váy còn bị mòn và có mùi nước hoa tự nhiên của họ. Họ khẳng định rằng một số người cuồng tiếp viên sẽ sẵn sàng mua chúng.

Một thành viên trên phi hành đoàn của hãng hàng không Na Uy đã tiết lộ mức lương thấp khó tin của những tiếp viên hàng không và giải thích đây chính là lý do khiến họ buộc phải bán trang phục của mình để kiếm thêm.

lost bird tiep vien hang khong ban dong phuc 2

Mặt hàng phổ biến nhất là quần tất đã mặc qua.

lost bird tiep vien hang khong ban dong phuc 3

Một số ảnh quảng cáo sảm phẩm còn rất gợi cảm.

Nam tiếp viên hàng không này tuyên bố rằng một số đồng nghiệp của anh đã được đề nghị bán quần tất với giá lên đến 500 bảng Anh (hơn 15 triệu VNĐ).

Bạn nghĩ xem, 500 bảng Anh là rất nhiều. Mọi người thường nghĩ chúng tôi có cuộc sống hào nhoáng khi được đi khắp nơi trên thế giới nhưng ít ai nhận ra rằng đồng lương thấp khiến chúng tôi phải bán quần áo của mình theo cách này.

Các mặt hàng được bán trên eBay thường là giày, vớ da, quần tất, thậm chí là phù hiệu tên có thương hiệu của các hãng hàng không khác nhau.

lost bird tiep vien hang khong ban dong phuc 4

Những khách hàng cuồng tiếp viên hàng không sẽ sẵn sàng mua đồng phục của họ.

Nam tiếp viên tiếp tục chia sẻ:

Tôi bắt đầu nhận được mức lương 2.200 bảng Anh (hơn 66 triệu VNĐ) mỗi tháng tại hãng hàng không cũ, cuối cùng là tăng lên 3.000 bảng (hơn 90 triệu VNĐ).

Sau khi bị giảm biên chế vào năm 2015, tôi gia nhập hãng hàng không Na Uy và hiện chỉ kiếm được 1.200 bảng Anh (hơn 36 triệu VNĐ) mỗi tháng.

lost bird tiep vien hang khong ban dong phuc 5

Trong chia sẻ, anh khẳng định rằng mình là một nhà sưu tập các đồng phục của hãng hàng không vì anh đã làm công việc này nhiều năm.

Sau khi làm hỏng hàng trăm bộ đồng phục trong thời gian dài sử dụng, anh quyết định bán chúng trên eBay và phát hiện một thị trường tiềm năng trên trang bán hàng trực tuyến này.

Có nhiều người mua trang phục tiếp viên hàng không vì góc độ thời trang, nhưng đôi lúc bạn sẽ gặp phải khách hàng kỳ quái có ý đồ đen tối khi mua đồng phục của bạn. Họ chiếm khoảng 45% số người mua hàng.

Tôi vừa bay từ Buenos Aires (thủ đô của Argentina), trong nhóm của tôi có một cô gái nhận được email đề nghị bán quần tất với giá 500 bảng Anh với điều kiện là cô phải mặc nó liên tục 1 tuần. Mặc dù nữ tiếp viên thấy rất kỳ quái nhưng cô cũng đang suy nghĩ có nên chấp nhận hay không.

lost bird tiep vien hang khong ban dong phuc 5

Một số đồng nghiệp của anh còn được đề nghị nhận 300 bảng Anh (khoảng 9 triệu VNĐ) cho mỗi bức ảnh họ mặc trang phục đang được bán.

Người phát ngôn của hãng hàng không Virgin Atlantic đã tuyên bố:

Chúng tôi tôn trọng quyết định bán đồng phục hoặc chuyển nhượng giữa các cá nhân. Vấn đề là chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo an ninh. Bảo mật khách hàng và phi hành đoàn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Mặc dù có hơi kỳ lạ nhưng họ không vi phạm bất cứ quy tắc nghề nghiệp nào. Để kiếm thêm thu nhập, việc bán quần áo, đồng phục cũng rất bình thường và có thể chấp nhận được.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.