• Về đầu trang
Spock
Spock

Xúc động với cỗ quan tài phủ kín hàng trăm bức tranh của học sinh dành cho giáo viên chủ nhiệm

Cuộc sống

"Nghề giáo là một nghề cao quý", đó là nhận định của bao thế hệ người Việt Nam chúng ta về những con người đang ngày đêm gắng sức trong sự nghiệp "trồng người", giáo dục các thế hệ tương lai của đất nước. Mặc dù vẫn còn đó những câu chuyện tiêu cực trong ngành giáo dục, hay sự thay đổi trong quan điểm của mỗi thời đại, giáo viên vẫn luôn nhận được sự kính trọng của xã hội.

Không chỉ riêng Việt Nam, ở nước Anh xa xôi, cách đây hàng trăm ngàn dặm, người ta cũng dành cho giáo viên sự tôn trọng ở mức cao nhất. Nhưng để được yêu mến nhiều như nhân vật trong bài viết dưới đây, hẳn cũng không mấy người làm được.

sei 47954853 4b65 e1547745301767

Chân dung cô Sue East khi còn sống

Cô giáo Sue East, một giáo viên chủ nhiệm ở trường Tiểu học Công giáo St.Andrews tại Bath, Vương quốc Anh đã cống hiến toàn bộ cuộc đời của mình cho sự nghiệp giáo dục. Nhưng đáng buồn, cô đã qua đời vào ngày 19 tháng 12 sau một thời gian chống chọi lại bệnh ung thư. Vào những ngày cuối đời, cô đã viết cho các học sinh của một lá thư, cảm ơn họ về những "niềm vui và tình bạn" họ dành cho cô cùng với những lời dặn dò của mình.

Trong lá thư, cô an ủi các học sinh, sự ra đi của mỗi người là điều hiển nhiên, không thể tránh khỏi và ví chuyến đi của mình như một hành trình mới, một cuộc phiêu lưu: "Đừng bao giờ quên là trong mọi tình huống, dù khó khăn đến đâu, sẽ luôn có những phép màu để ta đón lấy."

sei 47954849 c1a9 e1547745325663

Đám tang của cô Sue có rất nhiều học sinh từ mọi thế hệ đến viếng

Vào ngày 16/1, gần 700 học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp của cô giáo East đã đến nói lời vĩnh biệt với cô ở Thánh đường Bath. Rất nhiều học sinh đã hát, khóc khi phải chào tạm biệt một giáo viên "thân thiện, vui tính, luôn dạy học sinh phải biết tin tưởng vào chính mình và mang điều kì diệu đến khắp mọi nơi".

Các nhà giáo trong trường cũng miêu tả cô East là một "người bạn, người đồng nghiệp tuyệt vời", "hết sức nhiệt tình với mọi người". Khi đọc điếu văn mà người tham dự lễ tang viết cho người mẹ quá cố của mình, ba đứa con của cô là John, Susannah và Josiah East đều rất xúc động và biết ơn tình cảm họ dành cho mẹ.

sei 47954716 e335

Các con của cô East và người tham dự tang lễ đã không kìm nổi xúc động khi tiễn đưa cô về nơi an nghỉ

Con trai cả cô East, John chia sẻ, mẹ mình rất yêu thích trẻ con và luôn sống vì người khác. Anh nói: "Mẹ luôn sống phóng khoáng và cống hiến. Tình yêu mà bà dành cho tôi là không điều kiện và tôi thật bé nhỏ với điều đó. Mẹ không chỉ yêu các con, mà còn là tất cả những đứa trẻ bà từng dạy dỗ." Susannah, con gái của cô Sue cũng nói thêm về sự lạc quan hiếm có của người mẹ tuyệt vời. "Mẹ nói rằng, cái chết không có gì đáng sợ cả, nó chỉ như một hành trình trở về nhà."

sei 47954830 fb0e

Quan tài của cô East được trang trí với các bức tranh của học sinh

sei 47962444 b328

Trong các bức tranh luôn xuất hiện hình ảnh con thuyền, tượng trưng cho "một hành trình đến một thế giới khác", như cô Sue East hay nói với học sinh

sei 47962460 b847

Một người chạm vào quan tài để tạm biệt giáo viên tuyệt vời này

Trong đám tang cô East, các học sinh đã vẽ tặng cô hàng ngàn bức tranh để trang trí lên cỗ quan tài của cô. Đó cũng là cách để họ bày tỏ tình cảm dành cho cô, mong sao cô sẽ được đến một nơi tốt đẹp hơn trong tình yêu của mọi người.

Chủ tịch hội đồng trường học, nơi cô East từng giảng dạy, Tam Stephen và Jayne Rochford-Smith coi cô như "thuyền trưởng Kirk trên chiếc tàu Enterprise", dựa theo bộ phim Star Trek mà cô yêu thích khi còn sống. "Với toàn thể nhà trường, Sue đã làm được nhiều điều khác biệt. Chị ấy luôn cổ vũ cho sự sáng tạo, đa dạng và bình đẳng. Tất cả đều yêu bản thân chị và những thành tựu mà chị đã làm." theo lời của Stephen.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.