• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

12 sự thật về những logo nổi tiếng thế giới khiến ngày của bạn thú vị hơn một chút

Độc lạ

Nike, Ferrari hay Apple là những thương hiệu sang chảnh sở hữu logo "nhìn phát biết ngay", tuy nhiên bạn sẽ bất ngờ khi biết bí mật phía sau những logo quen thuộc này.

1. Quả táo cắn dở Apple

Nhiều lời đồn cho rằng, logo quả táo cắn dở của Apple được thiết kế dựa trên câu chuyện của cha đẻ của ngành khoa học máy tính Alan Turing, ông đã mất khi ăn phải quả táo độc. Tuy nhiên, mọi thứ đơn giản hơn nhiều: nhà thiết kế Rob Janoff cho biết ông đã sáng tạo quả táo cắn dở vì nếu để nguyên vẹn thì nó rất dễ bị nhầm lẫn với các loại quả có hình tròn khác.

2. Nguồn gốc "ngựa chồm" của hãng xe sang chảnh Ferrari

Nhiều người tin rằng logo hình con ngựa của Ferrari tượng trưng cho mã lực của những chiếc siêu xe hãng này. Nhưng điều này không đúng. Trong tiểu sử của mình, Enzo Ferrari đề cập đến hình dạng ngựa được vẽ ban đầu trên máy bay của Francesco Baracca - một phi công lái máy bay chiến đấu huyền thoại của Không quân Ý trong Thế chiến thứ 1. Biểu tượng này được trao cho Enzo bởi mẹ của Francesco khi ông ngỏ lời muốn thành lập một hãng xe, và sau đó nó trở thành logo nổi tiếng.

3. Bách khoa toàn thư của thế giới

Logo của Wikipedia là hình trái đất với nhiều mảnh ghép là các ngôn ngữ khác nhau, điều này thể hiện một thư viện kiến thức to lớn của trang. Chi tiết mảnh ghép còn thiếu trên biểu tượng trái đất cho thấy bách khoa toàn thư chưa được hoàn thành và vẫn liên tục được cập nhật.

4. Robot Android lấy cảm hứng từ... nhà vệ sinh

Rất đáng ngạc nhiên và thú vị khi nhà thiết kế đồ họa Irina Blok và nhóm của cô đã sáng tạo ra robot xanh lá cho Android từ những ký hiệu ở nhà vệ sinh. Điều này khiến logo Android trông rất quen mắt với mọi người.

5. Logo của McDonald’s có phải là chữ "M"?

Môt sự thật ít ai biết, năm 1960, thương hiệu thức ăn nhanh đã từng muốn thay đổi logo. Và họ đã mời Louis Cheskin – một nhà tâm lý học và chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ, Louis cho rằng họ không cần thay đổi, vì đường cong trên chữ "M"của logo rất giống ngực phụ nữ, điều này sẽ gây nhiều cảm giác thèm ăn. Bạn có thấy thèm ăn khi nhìn thấy logo của McDonald's không?

6. Tại sao Lacoste có biểu tượng là con cá sấu?

Năm 1923, René Lacoste đi bộ dọc đường phố với đội trưởng Alan Moore trước trận đấu, và đã nhìn thấy một chiếc vali da cá sấu trong một cửa hàng. Hai người đặt cược rằng nếu Lacoste giành được thắng lợi trong trận đấu tiếp theo, Alan sẽ mua cho anh ta chiếc va li đó. Lacoste thua, nhưng một nhà báo đã nghe câu chuyện này và viết một bài về một tay vợt không chiến thắng nhưng "đã chiến đấu như một con cá sấu". Đó là cách Lacoste có biệt danh của mình, và sau này công ty của ông sau cũng lấy biểu tượng là con cá sấu.

7. Màu xanh và trắng của logo BMW

Có nhiều tin đồn rằng logo của BMW tượng trưng cho cánh quạt máy bay. Nhưng logo BMW có màu xanh và trắng đơn giản là đại diện cho màu sắc trên lá cờ xứ Bavaria.

8. Logo mới của Uber

Uber gần đây đã thay đổi logo của mình từ chữ "U" sang một hình dạng như nguyên tử. Công ty tuyên bố rằng điều này đại diện cho những chiếc xe của Uber sẽ xuất hiện khắp mọi nơi giống như các nguyên tử.

9. Chữ "P" trên logo Pinterest

Vừa nhìn vào, bạn sẽ thấy dễ hiểu vì sao Pinterest lại sử dụng chữ "P" để làm logo, nhưng thú vị hơn khi bạn nhìn kĩ sẽ thấy chữ "P" được thiết kế giống một cái ghim. Thể hiện tính năng ghim hình ảnh khi sử dụng Pinterest.

10. Logo được thiết kế với giá thành rẻ nhất

Logo Nike được thiết kế với giá 35 USD - đó là chi phí mà Phil Knight, chủ sở hữu của công ty Nike, trả cho học sinh Carolyn Davidson vào năm 1971 và ông thậm chí không hài lòng với kết quả có được. Tuy nhiên, biểu tượng swoosh đã gặt hái thành công đáng kinh ngạc, và không có gì ngạc nhiên khi nó giống với một cánh Nữ thần chiến thắng.

11. Nàng tiên cá của Starbucks

Ít người biết rằng, logo trước đây của Starbucks là hình ảnh nàng tiên cá giữ 2 vây đuôi của mình. Biểu tượng này được lấy cảm hứng từ huyền thoại của nàng tiên Melusine, một nàng tiên cá với 2 vây đuôi đã kết hôn với một người đàn ông. Năm 1971, toàn bộ hình ảnh nàng tiên cá trên ly nước đều được thiết kế lại để tránh nhạy cảm.

12. Logo có giá đắt không tưởng

Nhìn đơn giản, nhưng logo của Pepsi được thiết kế với giá 1 triệu đô la. Các nhà thiết kế đã phát triển nó theo tỉ lệ vàng, được cho là hài hòa và dễ chịu nhất đối với người nhìn.

13. Những bức ảnh hư cấu về con sư tử huyền thoại

Đây chắc chắn không phải là cách mà Metro Goldwyn Mayer đã làm nên logo sư tử nổi tiếng của họ. Linh vật của MGM Studios có từ năm 1917, rất ít người biết rằng đã có 7 con sư tử được huấn luyện để gầm gừ như bạn vẫn thấy. Những bức ảnh hiện đang lan truyền trên internet chỉ là hư cấu. Con sư tử trên ảnh đang chuẩn bị quét MRI. Đừng tin nếu bạn nhìn thấy bức ảnh tương tự ở bất cứ đâu.

Nguồn bài: Bright Side

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.