• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

27+ fun facts về con số 27

Độc lạ

Tế bào da người được tái sinh lại trong 27 ngày và mỗi giờ chúng ta mất đi 600.000 tế bào da

Áp suất tại lõi của trái đất là khoảng 27.000 tấn trên mỗi inch vuông (~ 370 gigapascals).

"27" là một  trong rất ít số nằm đúng vị trí giá trị của nó trong dãy số Pi. Tính theo thứ tự từ số sau dấu phẩy thì 27 nằm ngay vị trí của nó

Coban là nguyên tố thứ 27. Chất màu xanh coban thường được sử dụng trong sơn dầu, vì sự ổn định màu sắc cực trị của nó.

Đường kính của mặt trăng gấp 272 lần so với trái đất - khoảng 27%.

Một cơ thể con người chứa khoảng 7 x 1027 nguyên tử.

Trong sách I Ching, cuốn sách về Thay đổi Trung Quốc cổ đại, chữ thập lục phân thứ 27 là Góc hở miệng. Chữ hexagram này truyền đạt tầm quan trọng của việc thúc đẩy động lực của một người - nếu người tốt nhất được nuôi dưỡng, vận may sẽ theo.

Có (2 + 7 = 9) số nguyên tố nhỏ hơn 27 (2, 3, 5, 7, 11, 13, 17, 19, 23).

Trong bảng tuần hoàn, coban là nguyên tố thứ 27.

Trong phiên bản King James của Kinh thánh Kitô giáo, từ thứ 27 nghĩa là "vực sâu" - ban đầu Đức Chúa Trời tạo ra trời và đất. Trái đất không có hình dạng gì cả, như khoảng không vô định; và bóng tối trên bề mặt như một vực sâu thăm thẳm.

Bảng chữ cái tiếng Hê-bơ-rơ (Hebrew) có 22 chữ cái, trong đó 5 chữ có dạng khác nhau khi dùng ở cuối một từ - tạo nên bảng 27 chữ cái khác biệt.

Large Hadron Collider (Máy gia tốc hạt lớn - gọi tắt là LHC) là chiếc máy gia tốc hạt hiện đại lớn nhất và cung cấp gia tốc mạnh nhất trên thế giới, được thiết kế để tạo va chạm trực diện giữa các tia proton (một trong các loại hạt cơ bản) với động năng cực lớn. Chu vi của nó là 27 km.

27 là số chứa số nguyên tố nhỏ nhất và lớn nhất (2 và 7).

Trong cuộc đối thoại Platonic, Timaeus, Plato nói rằng Thiên Chúa đã tạo ra "Linh hồn của Vũ trụ" của vũ trụ sử dụng hai dải toán học là 1, 2, 4, 8 và 1, 3, 9, 27, sắp xếp theo hình chữ V Hình dạng này được gọi là "Platonic Lambda", trong đó con số cao nhất là 27.

Hai bàn tay người có 27 cái xương: khối xương cổ tay có tám cái xương; các xương bàn tay hoặc lòng bàn tay có năm cái xương; 14 cái xương còn lại thuộc về các ngón tay (kể cả ngón cái).

Sách Khải Huyền là cuốn sách thứ 27 và cuối cùng của Tân Ước. Lễ kính thánh Gioan Tông đồ đã được ghi nhận là mừng vào ngày 27 tháng 12 - thánh Gioan Tông tác giả của cuốn sách Khải Huyền

27 là một "số Smith". Số Smith là số tổng hợp, trong đó tổng các chữ số của chúng bằng tổng các chữ số trong hệ số nhân tố chính của chúng.

Chiêm tinh học Hindu chia bầu trời thành 27 Nakṣatras hoặc những lâu đài mặt trăng khác nhau: Ashwini, Bharani, Kritika, Rohini, Mrigashīrsha, Punrdvasu, Pushya, , Pūrva Ashādhā, Uttara Aṣāḍhā, Śrāvaṇa, Śrāviṣṭha, Shatabhisha, Pūrva Bhādrapadā, Uttara Bhādrapadā, và Revati.

Cạnh của hai hình chữ nhật chéo nhau tạo góc thành tới góc 27 độ.

Ngôn ngữ Telefol của Papau New Guinea sử dụng hệ thống đếm cơ số 27, bắt nguồn từ việc đếm các bộ phận cơ thể của con người - bên trái, ngón tay trái (1-5); cổ tay, cánh tay, khuỷu tay và vai (6-10); cổ, tai, và mắt trái (11-13); mũi (14); và tương tự ở phía bên phải theo thứ tự ngược lại, từ con mắt đến cánh tay (15-27)

Trong triết học Phật giáo, 27 là mức độ đạt được tâm linh cao nhất trong Rupa-loka (thế giới vật chất). Trên các cấp độ đó có bốn cấp độ đạt được trong thế giới phi vật chất - không gian vô hạn, vô thức, vô tướng, và cuối cùng: nhận thức hay không nhận thức.

Trong It (Nó) của Stephen King, It (nó) sẽ thức tỉnh trở lại mỗi 27 năm một lần để làm hại những đứa trẻ nhỏ trước khi It đi ngủ lại.

Tân Ước có 27 quyển sách: Matthew, Mark, Luke, John, Công-vụ, Rô-ma, 1 Cô-rinh-tô, 2 Cô-rinh-tô, Ga-la-ti, Ê-phê-sô, Phi-líp-pin, Cô-lô-ri, 1 Thessalonians, 2 Têsalônica, 1 Timôthê, 2 Timôthê, Tít, Philemon, , Gia-cơ, 1 Phi-e-rơ, 2 Phi-e-rơ, 1 Giăng, 2 Giăng, 3 Giăng, Giu-đe và Khải huyền.

Tổng các chữ số từ 2 đến 7 là 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7 = 27.

Theo huyền thoại Incan, có 27 con đường dẫn đến thành phố bị mất của El Dorado.

27 là một khối hoàn hảo

Walt Disney đã tạo ra chuột Mickey vào năm 1927, khi ông trên một chuyến đi xuyên quốc gia từ Los Angeles đến New York.

Mozart đã sáng tác được 27 bản concerto piano.

27 là một "số Harshad". Số Harshad là số có thể chia cho tổng số các phần của chúng. Từ "Harshad" xuất phát từ tiếng Phạn - harṣa (niềm vui) và da (cho) - nghĩa đen có nghĩa là: người đưa ra niềm vui.

Có 27 mảnh trong một cục rubik 3x3x3

Một vòng quay quanh trục đầy đủ của mặt trời bằng 27,2753 ngày trái đất

Sao thổ quay lại vị trí trước đó của nó sau mỗi 27 năm. Trong chiêm tinh, hiện tượng này được gọi là "Sự trở lại của sao Thổ", xảy ra trong khoảng 27 đến 29, và sau đó là 54 năm. Sự trở lại của sao Thổ được cho là có tính toán, trong khi con người thì đang hủy hoại cuộc sống của mình

Trong sách Sáng Thế của Kinh thánh, Thiên Chúa đã tạo ra con người trong 27 câu thơ: Vì vậy, Thiên Chúa đã tạo nên con người theo hình ảnh của Người, theo hình ảnh Thiên Chúa đã tạo ra Người; nam và nữ đã tạo ra họ.

Định lý Cayley-Salmon chỉ ra rằng một bề mặt phẳng trơn trên một trường đóng mở đại số có 27 đường thẳng. Định lý này tạo thành cơ sở của đại số E6.

Mặt Trăng quay một vòng quanh Trái Đất với chu kỳ quỹ đạo 27,32 ngày

Trong Kabbalah, cuốn sách thần bí của người Do Thái, đường số 27 là Sekhel Murgash, hay Path of Natural Intelligence, theo đó "bản chất của mọi thứ tìm thấy trong quả cầu của mặt trời được hoàn thành và hoàn thiện."

Theo Phong Thủy, 27 thường là sự thuận lợi về tiền bạc

Trọng lượng nguyên tử của đồng vị ổn định duy nhất của alumninum là 27. Các đồng vị ổn định không phóng xạ, vì vậy chúng không bị phân rã phóng xạ.

Bảng chữ cái tiếng Anh chứa 26 ký tự. Vào thế kỷ thứ bảy, các nhà sư Châu Âu đã phát minh ra ký tự khoảng trắng giữa các từ giúp đọc dễ dàng hơn đáng kể. Từ đó khoảng trắng cũng đươc tính là một ký tự, nên bảng chữ cái chứa 27 ký tự.

27 Club: hội những nghệ sĩ chết ở tuổi 27. 27 Club là tên gọi dành cho nhóm nghệ sĩ nhạc rock từng cùng từ giã cõi đời ở tuổi 27 khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. 27 Club bao gồm 5 thành viên và họ đều là những tên tuổi đã trở thành huyền thoại như Brian Jones, Jimi Hendrix, Janis Joplin, Jim Morrison và Kurt Cobain. Bên cạnh 5 thành viên của 27 Club, theo thống kê còn có tới khoảng 40 ca sĩ, nhạc sĩ khác cũng qua đời ở tuổi 27, gần đây nhất là sự ra đi của nữ ca sỹ Amy Winehouse.

27 là số dương duy nhất gấp ba lần tổng các chữ số của nó.

M27 ("Tinh vân quả tạ") là tinh vân hành tinh đầu tiên được Charles Messner phát hiện ra vào năm 1764.

Mã ASCII cho phím Escape là 27.

Năm nhuận là năm có 365.25 ngày, có 31.557.600 giây trong một năm. Tổng các số đó (3 + 1 + 5 + 5 + 7 + 6 + 0 + 0) là 27.

Đồ sứ xanh và trắng theo truyền thống của người Trung Quốc sử dụng sắc tố màu xanh coban làm chất nhuộm, do sự ổn định cực kỳ tốt của nó. Coban là nguyên tố thứ 27.

Có 27 hạt trong vòng tay phong thủy Mala, 27 hạt tượng trưng cho mười tám Pháp Học Nhân và chín Pháp Vô Học.

Theo: number27
Đang đọc
27+ fun facts về con số 27
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.