• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Đừng tin vào linh cảm, có hẳn 4 kiểu gương mặt chúng ta thường dễ ‘bắt hình dong’

Độc lạ

Bất kể là gặp mặt trực tiếp hay chỉ nhìn qua ảnh, chúng ta thường đánh giá tính cách một người dựa vào gương mặt của người đó. Dưới đây là 4 kiểu gương mặt mọi người thường có ấn tượng, thiện cảm và thậm chí hơi hiểu nhầm.

Kiểu 1: Gương mặt baby

Gương mặt baby thường có đặc điểm như đôi mắt to tròn long lanh, vầng trán rộng, khuôn mặt tròn trịa khi trẻ nhìn dễ thương, về già trông phúc hậu. Gương mặt baby khiến người ta luôn cảm thấy họ vẫn chỉ là những đứa trẻ cần được quan tâm và chăm sóc dù có thể họ là những người rất mạnh mẽ và giỏi giang như "wonder woman".

Phụ nữ sở hữu gương mặt trẻ thơ cũng dễ đốn tim đàn ông vì diện mạo trẻ mãi không già và họ luôn tạo cảm giác cần được yêu thương, che chở và bao bọc. Thế nên chẳng hề ngạc nhiên khi những người có gương mặt baby luôn được mọi người xung quanh ưu ái và đối xử tốt.

babayface

Gương mặt tròn trịa xinh xắn của Park Bo Young khiến ai nhìn cũng thích (ảnh: wordpress).

sohee

Sohee (cựu thành viên của Wonder Girls) nổi tiếng với gương mặt baby siêu cấp dễ thương (ảnh: wordpress).

Kiểu 2: Gương mặt bộc lộ cảm xúc

Nhiều người có những đặc điểm tạo cảm xúc trên gương mặt khiến người ngoài dễ gây hiểu nhầm. Ví dụ, người có lông mày thấp thường tạo cảm giác dữ tợn dù bản chất họ hiền như bụt. Hoặc khóe môi lúc nào cũng cong cong trông như hay mỉm cười nhưng chưa chắc nội tâm họ vui vẻ như nét mặt thể hiện.

hannibal

Gương mặt "đậm chất Hannibal" của diễn viên Anthony Hopkins (ảnh: pinterest).

Kiểu 3: Gương mặt mang nét tương đồng

Chúng ta thường có xu hướng đánh giá khi người đó có gương mặt hao hao với người quen. Ngoài ra, cơ chế phân tích gương mặt cũng khiến chúng ta tin rằng các đặc điểm trên khuôn mặt và tính cách có mối quan hệ với nhau.

Đó là lý do vì sao khi gặp một người có gương mặt giống bà hàng xóm khó tính, đanh đá, bạn sẽ nghĩ người này cũng khó tính và đanh đá như bà hàng xóm cạnh nhà bạn. Khi bạn thấy gương mặt người này có vài nét tương đồng với đứa bạn thân vui tính, dễ gần, bạn sẽ nghĩ người này chắc chẳng khác đứa bạn mình là bao.

beckham

Chúng ta thường có cảm tình với người có gương mặt tương đồng với người thân của mình (ảnh: pinterest).

Tuy nhiên, phần lớn những người chúng ta đánh giá không gợi nhắc cho chúng ta một người cụ thể như bà hàng xóm hay đứa bạn thân. Chúng ta chỉ có một cảm giác mơ hồ là người này hơi giống người chúng ta biết và từ đó vô thức đánh giá người ấy qua gương mặt.

face

Có khi chúng ta thấy gương mặt này thân quen, không phải vì họ giống với người xung quanh như anh chị em hay bạn bè, mà có thể vì trông họ giống với một nhân vật lịch sử nào đó (ảnh: tinhhoa).

Kiểu 4: Gương mặt cân đối

Hai bên trái và phải của gương mặt thường không cân đối. Ví dụ mắt bên trái nhỏ hơn mắt bên phải hoặc xương hàm bên to bên nhỏ dẫn đến khuôn mặt mất cân đối. Cho nên người sở hữu gương mặt hài hòa, cân xứng với tỷ lệ vàng thường là người dễ lừa tình nhất và chứng tỏ gen di truyền quả thực có sức mạnh đáng gờm.

suzy

Suzy luôn được đánh giá là một trong những nữ idol sở hữu gương mặt với tỷ lệ vàng (ảnh: pinterest).

face1

Mỹ nữ Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba được ca ngợi là gương mặt đẹp không góc chết (ảnh: pinterest).

Người khỏe mạnh cũng dễ tạo thiện cảm cho mọi người vì gương mặt họ trông tràn đầy sức sống, mang dấu hiệu của một hệ miễn dịch tốt, tinh thần nhiệt huyết, vui vẻ và yêu đời. Ngoài ra, người khỏe mạnh cũng mang đến cảm giác họ thông minh, có tài, biết chăm sóc và quý trọng bản thân.

yunho

Không thể phủ nhận đàn ông có gương mặt góc cạnh trông rất nam tính và lôi cuốn (ảnh: pinterest).

Theo: psychologytoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.