• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

9 sinh vật trong truyền thuyết chúng ta mong mỏi một ngày chúng bước ra đời thực

Độc lạ

Linh vật đa phần đều nằm trong trí tưởng tượng của con người. Có vô số sinh vật huyền bí đã sinh ra từ đây, và nếu chúng có tồn tại chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm khá thú vị.

Phượng hoàng

Phượng hoàng là một chú chim lửa kỳ diệu, được nhắc đến trong rất nhiều câu chuyện thần thoại. Sau khi chết, chúng bốc cháy và hồi sinh lại thân xác mới từ đống tro tàn của chính mình. Còn nước mắt của phượng hoàng được cho là liều thuốc chữa bệnh, có thể làm người chết sống lại.

Kỳ lân

Kỳ lân thường được miêu tả như một chú ngựa có chiếc sừng phép thuật trên đầu – câu chuyện thần thoại về kỳ lân đã được nhắc đến nhiều kể từ thời cổ đại. Trong thời Trung Cổ và Phục Hưng, kỳ lân được xem là biểu tượng của sự tinh khiết, nó còn làm ra được loại nước thần dược có thể uống và chữa cho những người bị bệnh sắp chết.

Leprechauns - Vị tiên xanh trong hình hài trẻ con

Một chút sự tinh nghịch và sự láu cá không làm ảnh hưởng đến ai. Leprechaun được biết đến là vị tiên rất thích chơi khăm, vị tiên này nhỏ bé trong hình hài một đứa trẻ. Nhưng nếu bị bắt, họ sẽ cho bạn 3 điều ước để đổi lấy sự tự do, có thể họ còn tiết lộ nơi chứa một đống vàng bí mật nữa. Ngày nay, những vị tiên yêu tinh này thường được miêu tả rằng mặc bộ quần áo và nón màu xanh lá, nhưng trước thế kỉ 20 Leprechaun thường xuất hiện trong bộ đồ màu đỏ. Họ xuất hiện trong văn hóa dân gian xứ Ireland, bắt đầu từ thời Trung cổ, được kể thông qua những người không may gặp họ và đã bị lừa.

Hippogriff – Quái vật thân ngựa đầu đại bàng

Hippogriff là một sinh vật có khả năng bay và được nhiều anh hùng cưỡi trên lưng trong các trận chiến. Mặc dù hơi cọc cằn, nhưng Hippogridd vẫn xứng đáng được trao tặng huân chương về sự cao thượng và danh dự, chúng được ca tụng như một sinh vật rất tốt bụng và trung thành: hai phẩm chất chúng ta không thể nào chối bỏ.

Rồng

Chúng không hề an toàn khi ở gần bạn, nhưng thú thật là chúng ta ai cũng thích sở hữu một con rồng nhiều hơn là tránh các mối hiểm họa mà chúng mang lại. Những con rồng đều có thể được tìm thấy trong cả thần thoại phương Tây và Đông. Ở phương Tây, rồng được cho là một sinh vật bốn chân, có cánh và chỉ số thông minh cũng ngang bằng các loại động vật khác. Còn ở phương Đông, rồng của họ lại được miêu tả là những sinh vật 4 chân và không có cánh.
Series phim “Game of Thrones” cho thấy sức mạnh khủng khiếp mà một con rồng có thể làm được, cũng như sự đau đầu mà nó mang lại cho chủ nhân. Có thể chúng ta sẽ suy nghĩ lại việc nuôi rồng làm vật cưng, nhưng chắc chắn mọi người đều đồng ý với việc chúng có tồn tại trong đời thực.

Nhân sư

Nhân sư là một sinh vật có đầu người và thân sư tử. Sinh vật này xuất hiện trong thần thoại Ai Cập, Ba Tư và Hy Lạp. Nó sẽ bảo vệ lối ra vào đối với những vị khách “không mời”. Cái chết là sự trừng phạt dành cho người trả lời sai cho câu hỏi chẳng hạn như: ”Thủ đô của Wisconsin là gì?” Khi bạn sở hữu một con nhân sư bên cạnh, chắc chắn bạn phải ghi nhớ các kiến thức trong sách giáo khoa trước khi ra khỏi nhà rồi đấy.

Nhân mã

Nhân mã là sinh vật có nửa trên là người và nửa dưới là ngựa. Chúng được tương truyền rằng rất thông minh và có khả năng chữa bệnh tuyệt vời. Trong thần thoại Hy Lạp, nhân mã được cho là tiền thân của Centaurus, đứa con trai của vị vua Ixion và của thần Nephele. Centaurus rời khỏi đỉnh Olympus và kết hôn với những con ngựa cái trên núi Pelion.

Người cá

Thật khó tin nếu có một xã hội nửa người, nửa cá tồn tại dưới bề mặt đại dương. Những truyền thuyết cổ xưa nhất được cho là xuất phát từ Syria và có nguồn gốc từ khoảng 1000 năm TCN. Những câu chuyện xoay quanh Atargatis, người đã cố gắng trừng phạt mình bằng cách biến thành cá vì đã lỡ giết chồng. Tuy nhiên, thần nước không để gương mặt của Atargatis mất đi, vì vậy cô vẫn còn một nửa của con người. Một số tin rằng người cá rất hiền lành và nhân từ, trong khi số khác lại nghĩ rằng họ có liên quan đến việc đuối nước, bão và đắm tàu.

Kelpie

Kelpies là những linh hồn dưới nước có thể thay đổi hình dạng trong thần thoại Scotland, chúng thường có hình dạng của một con ngựa. Kelpies hay được kể cho trẻ em nghe nhằm để chúng tránh xa hồ nước và sông. Hầu hết mọi vùng nước ở Scotland đều có liên quan đến một trong những sinh vật này, và nổi tiếng nhất chính là quái vật hồ Loch Ness. Kelpies có thể khá kinh khủng trong đời thực, nhưng cũng hợp lý nếu sinh vật này có thật và minh chứng cho sự tồn tại của Nessi – quái vật hồ Loch Ness từ trước đến nay.

Theo: Theportalist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.