• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Ám ảnh 7 lời nguyền rợn tóc gáy về cái chết của các ngôi sao nổi tiếng

Độc lạ

1. Lời nguyền 27 Club

loi nguyen

27 Club là tên lời nguyền ám chỉ một nhóm các nghệ sĩ nhạc rock và blues nổi tiếng qua đời ở tuổi 27, đôi khi trong những hoàn cảnh bí ẩn.

Bốn nghệ sĩ nổi tiếng đầu tiên của 27 Club là Brian Jones, Jimi Hendrix, Janis Joplin và Jim Morrison, cả bốn qua đời trong khoảng thời gian từ 1969 đến 1971.

Năm 1994 trưởng nhóm Nirvana là Kurt Cobain cũng qua đời ở tuổi 27. Theo tạp chí Heavier Than Heaven, chị của anh đã nói rằng dường như ngay từ khi còn nhỏ Kurt đã đề cập đến nguyện vọng trở thành một người của 27 Club. Thành viên mới nhất của Hội 27 là ca sĩ trẻ người Anh, Amy Winehouse, mất năm 2011.

Người viết tiểu sử cho Kurt Cobain là Charles R. Cross đã phải nói rằng: "Số nghệ sĩ qua đời ở tuổi 27 là thực sự đáng chú ý. Mặc dù con người ra đi ở mọi lứa tuổi, nhưng xét về mặt thống kê, ở tuổi 27 số nghệ sĩ qua đời là cao hơn hẳn".

2. Lời nguyền Gloomy Sunday

Làm sao một bài hát có thể buồn và u ám tới nỗi nó khiến con người ta có động lực tự sát? Đó là thuyết đằng sau lời nguyền Gloomy Sunday (Chủ nhật đen tối). Bài hát được viết bởi nhạc sĩ người Hungary là Rez Seress và Ladislas Javor đã gây tranh cãi ngay từ khi mới ra đời. Bài hát viết về cô bạn gái của Seress đã tự tử. Khi bài hát ra mắt ở Hungary năm 1933, nhà chức trách đã buộc tội bài hát này làm tăng số vụ tự tử và ra lệnh cấm phát hành trên toàn quốc.

Ca khúc sau đó được Paul Robeson và sau đó là Billie Holiday thu âm năm 1941. Mỗi lần ca khúc phát hành, nó lại bị quy chụp là làm tăng số vụ tự sát. Phiên bản thu âm của Holiday đã bị cấm phát trên đài BBC Anh Quốc. Nhạc sĩ Seress sau đó cũng tự sát.

3. Billy Bob Thornton – “tay sai” của thần chết?

loi nguyen 2

Billy Bob Thornton

Bắt đầu nhận thấy sau khi Bernie Mac qua đời, diễn viên Billy Bob Thornton dường như gặp chút vấn đề các bạn diễn của mình. Heath Ledger, J.T. Walsh, John Ritter, Jim Varney và Patrick Swayze đã chết không lâu sau đóng phim cùng với Thornton.

Cho đến nay, những người duy nhất tránh được “lời nguyền” này chính là Morgan Freeman và Shia LaBeouf, mặc dù anh ta cũng đã phải trải qua một vài năm khó khăn đấy.

curse

Với hàng loạt cái chết đột ngột của đồng nghiệp, Billy Bob trở thành nhân vật nguy hiểm nhất Hollywood. Người ta tin rằng, đã có một lời nguyền nào ứng nghiệm vào Billy và cướp đi sinh mạng những đồng nghiệp từng đóng chung với ông. Thậm chí, có người còn cho rằng, Billy Bob là “tay sai” của thần chết thời hiện đại.

4. Lời nguyền Poltergeist

loi nguyen 3

Ngay cả khi bạn không tin vào lời nguyền, bạn cũng không khỏi rợn gáy trước sự trùng hợp của các diễn viên này. Trong sáu năm bộ phim Poltergeist được quay và phát hành, bốn diễn viên chính đã qua đời

Nữ diễn viên Dominique Dunne, con gái của chủ mục Vanity Fair và nhà sản xuất phim Dominick Dunne, đã thủ vai cô con gái tuổi teen trong ngôi nhà ma ám. Cô bị bóp cổ chết sáu tháng sau khi bộ phim ra mắt bởi người bạn trai, anh ta chỉ ngồi tù 3 năm rưỡi sau khi kết án là ngộ sát. Diễn viên nhí Heather O’Rourke cũng không may qua đời vì một căn bệnh hiếm gặp ở tuổi 12, không lâu sau khi quay Poltergeist III, bộ phim kinh dị được phát hành sau cái chết của cô bé. Trong khi đó, Will Sampson, người đóng vai ông thầy thuốc trong Poltergeist II thì lìa trần năm 53 tuổi vì chứng xơ động mạch còn Julian Beck, diễn viên thủ vai nhà truyền giáo quỷ dữ lại qua đời ở tuổi 60 vì ung thư dạ dày.

Lou Perryman là một trường hợp khá đặc biệt. Anh sống đến năm 2009, hơn hai thập kỉ sau khi bộ phim được phát hành. Mặt khác, anh bị một người hoàn toàn xa lạ giết bởi cái rìu, một cái chết mà bạn không thường gặp ở ngoài các bộ phim kinh dị.

curse3

Để tăng tính chân thực cho bộ phim, theo lời đạo diễn lý giải, họ đã sử dụng bộ xương người thật. Người ta tin rằng Poltergeist đã bị nguyền rủa vì không tôn trọng người chết.

5. Lời nguyền Playboy

loi nguyen 4

Những người mẫu gợi cảm đã từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Playboy thường xuyên trải qua một cái chết bi thảm hoặc không bình thường. Hiện tượng này được Gretchen Edgren ghi nhận trong cuốn sách mang tên The Playmate Book: Six Decades of Centerfolds

Điều đáng chú ý là có rất nhiều người mẫu Playboy chết trẻ (dưới 50 tuổi). Người ta cho rằng có một lời nguyền nào đó đối với những phụ nữ từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy.

Hãy nhìn vào một điển hình đó là nữ diễn viên gợi cảm của Hollywood - Marilyn Monroe cũng từng là một người mẫu phiên bản đầu tiên của tạp chí này. Cô được phát hiện chết khi sử dụng thuốc ngủ quá liều vào năm 1962 ở tuổi 36. Paige Young, ngôi sao của Playboy năm 1968, phát hiện tử vong vì dùng thuốc quá liều. Số phận bi kịch cũng xảy đến với Eve Meyer (46 tuổi) cô qua đời trong một tai nạn máy bay khi cất cánh tại đảo Canary. Jayne Mansfield (34 tuổi), Tonya Crews, Carol Willis và Claudia Jennings (đều dưới 30 tuổi) cùng qua đời trong tai nạn xe hơi.

curse2

Marilyn Monroe cũng là 1 nạn nhân.

6. Lời nguyền Superman

loi nguyen 5

Nói đến lời nguyền của Siêu nhân người ta thường nhắc tới những tai ương xảy ra với những người có liên quan đến câu chuyện Siêu nhân trong quãng thời gian gần 100 năm qua.

Những người dính tới thương hiệu Siêu nhân trên màn ảnh cũng gặp nhiều bi kịch. Nam diễn viên chính Christopher Reeve đã bị liệt vì tai nạn ngã ngựa năm 1995 và qua đời 9 năm sau đó. Diễn viên Margot Kidder bị mắc chứng bệnh tâm thần rối loạn lưỡng cực và bị mất tích vài ngày năm 1996. Không chỉ vậy, ngôi sao của TV series Superman những năm 50 là George Reeves cũng qua đời trong một vụ án bí ẩn: anh bị bắn vào đầu bởi một khẩu súng không có dấu vân tay của ai cả, cảnh sát cho rằng đây là một vụ giết người dàn dựng tự sát. Những người tin vào lời nguyền của Superman còn chỉ ra 2 trường hợp nữa là Richard Pryor bị chẩn đoán mắc bệnh xơ cứng cơ sau khi tham gia diễn xuất Superman III và vợ của Christopher Reeve bị chết vì ung thư phổi ở tuổi 44 dù cô không hề hút thuốc.

curse4

May mà Superman mới - Henry Cavill - vẫn trẻ khỏe đẹp trai.

7. Lời nguyền 4/7

loi nguyen 6

4/7 đáng lẽ phải là ngày ăn mừng Quốc khánh của nước Mỹ. Nhưng đối với 3 vị tổng thống này, đó cũng chính là ngày họ rời khỏi trần gian.

Tổng thống thứ 3 của Mỹ Jefferson cùng Tổng thống thứ 2 của nước Mỹ John Adams, người cùng ký tên vào Tuyên ngôn Độc lập, qua đời vào ngày 4/7/1826. Đây là năm kỷ niệm 50 năm ngày nước Mỹ độc lập. Còn James Monroe, Tổng thống thứ 5 của Mỹ qua đời vào ngày 4/7/1831.

Trong khi đó, Tổng thống thứ 9 của Mỹ William Henry Harrison, trong suốt nhiệm kỳ của mình, chưa từng được đón ngày Quốc khánh. Ông mất vào ngày 4/7/1941 – năm đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ.

Theo: Grunge
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.