• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bạn có dám thử ăn cây kem làm từ... giòi này không?

Độc lạ

Những thực phẩm chiết xuất từ gluten và bơ sữa đã được mọi người hạn chế “dung nạp” vào cơ thể trong những năm gần đây. Đã có rất nhiều người bị dị ứng với các chế phẩm từ bơ sữa.

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong chế phẩm bơ sữa chủ yếu là chất béo và đường. Nếu thường xuyên ăn loại đồ ăn này có thể dẫn đến tăng cân, thậm chí có thể mắc bệnh tiểu đường và mỡ trong máu tăng cao. Vì vậy rất nhiều công ty thực phẩm đã sáng tạo ra nhiều lựa chọn hơn nữa cho người sử dụng.

page

Có một sản phẩm thay thế rất đặc biệt, bạn vẫn có thể ăn kem như mọi người mà không lo bị dị ứng. Tuy nhiên bạn có dám “thử sức” với sản phẩm kem này, bởi nguyên liệu của chúng là từ... giòi?

Bạn đã đọc đúng, một công ty đã nghiên cứu và bắt đầu thử nghiệm những cây kem làm từ giòi, hay nói chính xác hơn là từ ấu trùng của ruồi lính đen.

Nghe thì có vẻ những cây kem này sẽ có vị thật “kinh tởm”, nhưng thực sự cây kem không có “vị” giòi như bạn tưởng. Công ty được thành lập xuất phát từ trường Đại học Công nghệ Cape Town.

225ddec45cd427769260efe0f8036d66

Công ty đã thử nghiệm và chế biến ấu trùng cùng những thành phần tự nhiên khác nhau, sau đó trộn tất cả với một tỷ lệ hương vị thích hợp và cho “ra lò” những cây kem thơm ngon.

Hiện tại, công ty cung cấp rất nhiều hương vị kem khác nhau, bao gồm sô cô la, bơ, đậu phộng,.. Tất cả đều là những hương vị khá mạnh và độc đáo. Có lẽ điều này giúp cho những cây kem trở nên thơm ngon hơn, và làm bạn quên đi sự thật rằng bản thân đang “liếm” giòi.

384a4f375cd46ba892605816af1b9b19

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao những cây kem lại được làm từ ấu trùng mà không phải một loại thực phẩm thay thế khác?

Leah Bessa - người đại diện phát triển sản phẩm của Gourmet Grubb cho biết: “Côn trùng rất thân thiện với môi trường. Chúng ta chỉ cần một lượng nhỏ đất, nước và thức ăn là côn trùng đã có thể phát triển. Nuôi côn trùng sẽ không phải lo lắng đến việc biến đổi khí hậu vì có thể chăm sóc chúng trong một môi trường có kiểm soát, một khu vực kín”.

"Vì vậy, chúng tôi sẽ không phải chịu ảnh hưởng của hạn hán hay tất cả những thứ khác có liên quan đến biến đổi khí hậu. Và điều thực sự tuyệt vời là côn trùng sản xuất ra rất nhiều protein, chất béo và khoáng chất”, cô cho biết thêm.

f77a21f15cd43bdf92606a2b4ae8a60b

Vị của kem làm từ giòi chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Những người ghé qua trải nghiệm sản phẩm đã “ca ngợi” chúng y hệt như những loại kem không sữa khác. Và tất nhiên, ban đầu họ không biết nguyên liệu của những muỗng kem đó.

"Nó có vị khá ngon", một người trải nghiệm đã nói khi thưởng thức chúng. "Nó có một chút vị hữu cơ, nhưng tôi cảm thấy hài lòng với loại kem này", một thực khách khác chia sẻ.

Sắp tới, công ty có kế hoạch sẽ mở rộng sang cả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Và có thể không quá lâu nữa, bạn sẽ được tự mình thưởng thức những cây kem đặc biệt đó.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.