• Về đầu trang
Mười
Mười

Bao bì bền vững Ooho - giải pháp sáng tạo thay thế cho chai nhựa

Độc lạ

Ooho - giải pháp sáng tạo để thay thế cho chai nhựa và hạn chế ô nhiễm môi trường, ý tưởng này đến từ Phòng thí nghiệm Skipping Rocks có trụ sở tại London.

Họ đã sử dụng một kỹ thuật được gọi là “hình cầu hóa” (kỹ thuật được sử dụng nhiều trong nấu ăn) để đưa nước vào bên trong. Ooho sử dụng màng kép để chứa nước dựa trên hai thành phần: natri alginat, chất làm đặc tự nhiên (E-401) từ tảo và clorua canxi (E-509). Cả hai hợp chất kết hợp với nhau tạo ra một bức tường gel trong suốt, hoạt động như một lớp màng đàn hồi và giữ nước bên trong. Để bảo vệ nó, công ty đã sử dụng một lớp màng thứ hai có chức năng như một bao bì để đảm bảo vệ sinh, lớp màng này không thể ăn được, nhưng chúng sẽ tự phân hủy sinh học sau 4 - 6 tuần. Chúng ta chỉ cần bỏ phần vỏ bên ngoài và phần còn lại là có thể ăn được 100%.

Hơn thế nữa, giải pháp này cũng có thể được sử dụng cho các loại chất lỏng khác, bao gồm nước ngọt, rượu, v.v. Ngoài ra, vật liệu làm ra chúng rẻ hơn nhiều so với nhựa, vì vậy việc chế tạo Ooho có chi phí rất thấp.

Nếu được sử dụng và phát triển rộng rãi hơn, giải pháp này có thể ngăn chặn sự xuất hiện của 1 tỷ chai nhựa trong đại dương và kết thúc việc thải ra 300 triệu kg CO2 hàng năm. Công ty cũng đang nghiên cứu về việc vận chuyển nước bằng phương pháp Ooho đến các quốc gia khó tiếp cận với nguồn nước và nếu thành công, nó sẽ đem đến bước tiến lớn cho con người. Bạn nghĩ gì về phát minh này?

Theo: OOHO WATER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.