• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Bất động sản mùa dịch: mang cả nhà tắm ra làm văn phòng cho thuê

Độc lạ

Mới đây trong lúc lướt trang web rao vặt Gumtree, người dùng Twitter tên Ponder Stibbons đã tìm thấy một tin cho thuê không gian văn phòng tại Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh). Không gian trông có vẻ lý tưởng cho những cuộc họp online mùa dịch, chỉ có điều nó lại nằm trong nhà tắm.

Một người tên Ponder Stibbons đã chia sẻ tin cho thuê này lên Twitter của mình

Trong hình ảnh kèm theo, có thể nhìn thấy những nội thất cần thiết của văn phòng như bàn, ghế, đèn ... Ngoài ra còn có kệ treo tường, ấm đun, cà phê và trà cho các cuộc họp. Trên tường còn treo cả khung ảnh. Tất cả đều được “nhét” vào trong một phòng tắm chật hẹp, ngay bên cạnh là bồn cầu và bồn rửa tay. Chủ nhà còn chu đáo chụp thêm ảnh gạch lót sàn để người thuê có thể tự mình quyết định.

Không gian văn phòng này thực chất lại nằm trong nhà tắm với bồn rửa tay và bồn cầu ngay bên cạnh

Người chủ nhà tên Josh đăng tải loại bất động sản này trên Gumtree từ khoảng hơn 1 tháng trước với mức giá 50 bảng Anh (tương đương 1.570.000 VNĐ) một tuần.

Theo thông tin đi kèm, bất cứ ai thuê “văn phòng” cũng sẽ được hưởng “lối vào riêng tư” của gia đình họ. Ngoài ra còn có kết nối băng thông, lò sưởi dưới sàn, đèn bàn, thậm chí cả ấm đun siêu tốc. Bồn cầu và bồn tắm cũng luôn sẵn sàng phục vụ.

Nhìn cũng ra văn phòng lắm chứ!
Có đủ từ ổ điện, ấm đun nước đến trà và cà phê

Josh mô tả “bất động sản" của mình là một “không gian nhỏ, hẹp, một nơi lý tưởng để làm việc một mình”. Người này còn bổ sung: “Chỗ này yên tĩnh, tuyệt vời, mới được cải tạo luôn. Cho thuê từ 8h - 18h thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần, chúng tôi sẽ cung cấp chìa khoá riêng cho khách hàng nào thuê dài hạn.”

Một người dùng Twitter khác hoài nghi
Quá là liên tưởng luôn
Chớp ngay cơ hội kinh doanh thôi!

Nhận thấy tin cho thuê của mình đang được khá nhiều người quan tâm, người chủ nhà sau đó đã sửa lại mô tả trong bài quảng cáo:

Gia đình 5 người chúng tôi đang sống trong một căn hộ nhỏ ở Partick, Glasgow. Trong thời gian lockdown, chúng tôi quyết định cải tạo toilet thành studio có sẵn bàn làm việc. Nó có vibe rất là tuyệt, rất là độc đáo luôn.

Có lẽ các bạn đã tìm đến đây sau khi đọc các bài báo của Scottish Sun, Metro, Mail Online hay Daily Record. Nhưng những bài báo đó viết có hơi lạc đề rồi, vì chúng tôi cho thuê cả nhà bếp, phòng khách và phòng ngủ nữa (hiện không có hình ảnh giường ngủ ở gác lửng).

3 đứa trẻ nhà tôi học tại nhà, đôi khi chúng tôi phải dùng nhà vệ sinh. Nhưng gia đình tôi được giáo dục tốt nên sẽ giữ yên lặng, không ảnh hưởng gì đến bạn đâu.

Đối với yêu cầu cao thì tiền thuê có thể lên 550 bảng Anh (khoảng 17.200.000 VNĐ). Tôi là một người tài năng tên "Partick man" (Scottish Sun, 2021). Nếu liên lạc để thuê và gặp gia đình chúng tôi, bạn sẽ được khám phá nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên không lâu sau đó, chủ nhà này đã xóa toàn bộ tin rao vặt khỏi Gumtree, không rõ là đã tìm được người thuê rồi hay vì cảm thấy không thoải mái khi có nhiều trang tin tức đưa tin về loại hình bất động sản đặc biệt của mình nữa.

Không rõ chủ nhà đã tìm được người thuê chưa nhưng tin rao vặt hiện đã bị xóa khỏi Gumtree

Các doanh nghiệp khắp Vương quốc Anh hiện vẫn đang cân nhắc về việc cho nhân viên quay lại văn phòng làm việc full-time hay cho phép phân bổ giữa việc làm tại nhà và làm tại văn phòng.

Thời buổi kinh tế khó khăn, có cơ hội kiếm ra tiền thì phải chớp lấy ngay thôi mà

Scotland đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế về virus Corona từ đầu tháng, bao gồm cả hướng dẫn làm việc tại nhà. Lãnh đạo các doanh nghiệp cũng khuyến khích các cơ sở làm việc quyết định cách vận hành sau thời gian ngừng hoạt động. Họ cho biết việc đưa nhân viên quay lại văn phòng sẽ giúp các thành phố phát triển mạnh trở lại.

Theo: The Independent, The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.