• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bí ẩn về hòn đảo bị cách ly khỏi nền văn minh trong suốt 55.000 năm

Độc lạ

Con người luôn mong muốn khám phá rất các vùng đất mới và những nền văn hoá độc đáo. Tuy nhiên, bạn có biết có một hòn đảo bị cô lập suốt 55.000 năm qua nhưng không ai dám hoặc có quyền đến thăm nơi này.

Đảo Bắc Sentinel, một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Andaman ở Ấn Độ Dương bị cấm ghé thăm vì đây là nơi sinh sống của bộ lạc Sentinel. Bộ lạc này rất hung hăng, họ không liên lạc với người ngoài và sẽ tấn công nếu có ai đó có ý định tiến gần hòn đảo của họ.

2

Đảo Bắc Sentinel là một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Andaman nằm ở Ấn Độ Dương

3

Vì không có con người hiện đại xâm chiếm, nên hòn đảo vẫn giữ được màu xanh cây cối.

Việc các du khách tự ý đến hòn đảo không chỉ nguy hiểm đến tính mạng của họ mà cả cư dân trên đảo cũng chịu nhiều rủi ro vì sự ghé thăm này. Người dân đảo không thể miễn dịch với các bệnh hiện đại, do đó, khi tiếp xúc với nhiều với người hiện đại, toàn bộ người của bộ lạc Sentinel có thể bị "quét sạch".

1

Họ sẽ tấn công tất cả vị khách lạ mặt nếu ai đó tiếp cận hòn đảo này.

4

Họ cắt hết mọi liên lạc với thế giới hiện đại và vẫn duy trì lối sống săn bắn, hái lượm như thời đồ đá.

5

Tuy thuộc quản lý của Cộng hòa Ấn Độ và nằm trong một vùng lãnh thổ Liên bang nhưng người Sentinel tự chủ hoàn toàn mà không có bất cứ can thiệp nào từ nền văn minh hiện đại.

Chính phủ Ấn Độ đã từng nhiều lần cố gắng liên lạc với bộ tộc này. Lần viếng thăm đầu tiên và có lẽ là duy nhất đã xảy ra vào năm 1991. Người đến hòn đảo này là học giả T.N. Pandit, ông mang theo dừa và nhiều quà tặng khác với hy vọng giành được sự tin tưởng của bộ tộc. Đây cũng là lần đầu tiên, người dân đảo chào đón du khách mà không có cung tên, vũ khí.

Tuy nhiên, ngay sau chuyến thám hiểm này, các quan chức đã quyết định huỷ bỏ mọi kế hoạch liên lạc và viếng thăm hòn đảo. Họ kết luận rằng bộ tộc Sentinel đang phát triển khoẻ mạnh mà không cần có bất cứ sự can thiệp nào của nền văn minh hiện đại, không có lý do gì để phá hỏng cuộc sống của họ.

6

Suốt 55 nghìn năm nay hòn đảo vẫn giữ nét nguyên sơ vì không có ai dám đến gần.

7

Chuyến thăm đầu tiên và có lẽ là duy nhất là vào năm 1991. Người khách may mắn này là học giả T.N. Pandit.

8

Sau chuyến viếng thăm này, chính phủ Ấn Độ tuyên bố xoá bỏ mọi kế hoạch liên lạc với bộ tộc.

9

Hình ảnh hiếm hoi về bộ tộc Sentinel trên đảo.

10

Hiện hòn đảo này vẫn còn nhiều bí ẩn và không có ai dám đến gần.

Trái Đất vẫn còn rất nhiều địa điểm bí ẩn mà con người không thể khám phá hay không dám đến gần. Ở đâu đó vẫn tồn tại những nền văn hoá như ở thời cổ đại, nơi người dân duy trì lối sống săn bắn, hái lượm, có ngôn ngữ riêng và tránh xa mọi sự liên lạc của nền văn minh hiện đại.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.