• Về đầu trang
Treng
Treng

Các nghi lễ rùng rợn nhất thế giới: Ném trẻ sơ sinh xuống đất, để mặc người già chết đói giữa biển

Cuộc sống

Thông qua tôn giáo và truyền thống, các nghi lễ cổ xưa này được lưu truyền đến hàng nghìn năm. Mặc dù có nhiều nghi lễ kỳ lạ, gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn được người dân nơi đây tiếp tục duy trì đến tận ngày nay.

Lễ hội ăn chay tại Phuket, Thái Lan

Lễ hội ăn chay Phuket là một sự kiện văn hóa đầy màu sắc thường được tổ chức vào ngày 10/10 theo lịch Phật được sử dụng tại Thái Lan. Đây là hoạt động kêu gọi người dân không ăn thịt và sử dụng các loại chất kích thích để có một sức khỏe tốt và sự bình an trong tâm hồn. Nhưng đến ngày thứ 9 của lễ hội ăn chay, người dân sau khi hoàn thành nghi lễ đã thực hiện những hành vi tự hành xác vô cùng đau đớn như đi bộ trên than nóng, xiên các vật sắc nhọn lên khắp cơ thể, đâm thủng má bằng dao,...

le hoi an chay rung ron tai thai lan 4

phuket 610x405

Những người có đủ can đảm làm những điều này thường là đàn ông và họ được gọi là các "mah song". Các tín đồ tin rằng, càng chịu được đau đớn thì họ càng gặp được nhiều may mắn và thành công sau này.

le hoi an chay rung ron tai thai lan 2

Những chấn thương thường xuyên xảy ra trong lễ hội này

Nghi lễ ném trẻ sơ sinh ở Ấn Độ

Nghi lễ man rợ này chính là nghi thức cầu may mắn cho trẻ em được tổ chức tại tiểu bang Karnataka, phía nam Ấn Độ. Nghi thức đã tồn tại ở Ấn Độ khoảng 700 năm. Trong nghi thức này, các linh mục sẽ đứng trên mái nhà thờ, nắm tay chân, bế ngược đứa trẻ đang hoảng sợ rồi thả chúng thẳng xuống đất. Khi đứa trẻ rơi xuống tấm chăn một cách an toàn, chúng sẽ được truyền tay vòng quanh và trao trả cho người mẹ.

shrine 610x813

k2

Mặc dù chính phủ Ấn Độ đã cấm nghi thức này, song vẫn có những khu vực lén lút thực hiện.

Nghi thức chặt ngón tay ở Indonesia

Những người dân ở cộng đồng Dani ở Tây Papua có nghi thức cực kỳ khắc nghiệt để thể hiện sự đau buồn của mình. Thông thường, khi một người thân yêu qua đời, một số người đã thực hiện nghi thức cắt đứt ngón tay của họ. Thông qua sự đau đớn thể xác, họ coi đây là hành động tưởng nhớ người đã mất.

pic nhung nghi thuc tang le la lung nhat tren the gioi 2 1429538572

Nghi thức của người Eskimo

Cuộc sống nơi vùng cực lạnh giá quanh năm của người Eskimo vốn không dễ dàng. Để chống chọi với khí hậu khắc nghiệt, họ xây dựng lều từ băng và mặc quần áo từ da và lông thú để giữ ấm. Trước khi tiếp cận các công nghệ hiện đại như ngày nay, việc kiếm thức ăn để tồn tại đối với người Eskimo là một thách thức quá khó khăn. Thay vì được chăm sóc, những người già yếu ở nơi này sẽ được đặt trên một chiếc phao nổi đưa ra biển để họ tự chết đói hoặc đóng băng đến chết.

inuit 610x466

Nghi lễ trưởng thành của bộ lạc Satere Mawe

Bộ lạc Satere Mawe ở rừng Amazon sở hữu một trong các nghi lễ trưởng thành khắc nghiệt và kinh dị nhất thế giới. Để được công nhận là một người đàn ông thực thụ, các chàng trai ở bộ lạc này sẽ bị hàng trăm con kiến đạn đốt đau đến mất hết cảm giác ở tay.

para ritual de passagem do povo satere mawe am 610x458

Kiến đạn là một trong những loài côn trùng đốt đau nhất thế giới, vết cắn của chúng có thể khiến nạn nhân đau nhức trong vòng 24 giờ.

2 13

Các chàng trai Satere Mawe phải đeo hai găng tay đầy kiến trong vòng 10 phút.

Lễ hội nhảy múa với người chết ở Madagascar

Bộ tộc Merina ở Madagascar có một tập tục độc đáo để thắt chặt tình thân trong gia đình, được gọi là Famadihana. Đây là một nghi lễ tưởng nhớ những người thân đã mất sau 7 năm hoặc lâu hơn tại hầm mộ trong nghĩa trang của gia đình. Người dân nơi đây khai quật phần mộ của những người thân đã mất và bọc hài cốt họ trong một miếng vải mới. Sau đó người dân Madagascar sẽ cùng nhau nhảy múa với bộ hài cốt như một phần của nghi lễ.

famadihana 610x918

534011pgjgojcg

Họ tin rằng những người đã mất chính là người trung gian giữa người sống và thượng đế

Lễ Ashura của người Hồi giáo Sunni và Shiite

Ngày mùng 10 của tháng Muharam theo lịch của người Hồi giáo là ngày lễ tưởng niệm Ashura. Vào ngày này, nhiều tín đồ đạo Hồi thường than khóc, tự treo cờ như một dấu hiệu của tang lễ và làm những hành động "hành xác" để thể hiện lòng tôn kính với Thánh Hussein. Người dân nơi đây tin rằng đó là cách để họ chia sẻ nỗi đau về cái chết của ông.

ashura 610x408

Tình yêu ở Campuchia

Ở nhiều nơi trên thế giới, quan hệ tình dục trước hôn nhân bị coi là một điều cấm nhưng những người cha của bộ lạc Kreung tại Campuchia lại khuyến khích con gái quan hệ tình dục sớm bằng việc xây cho con mình những túp lều tình ái. Các thành viên của bộ lạc tin rằng các cô gái được quyền qua đêm với các chàng trai và đây là cách tốt nhất để họ tìm được một vị hôn phu tốt. Các cô gái từ 13 đến 15 tuổi đã có thể sở hữu những túp lều tình ái của riêng mình.

kreung 610x417

Sống cùng người chết ở Indonesia

Mỗi nền văn hóa đều có nghi thức chôn cất riêng, tuy nhiên những người Torajan của Indonesia lại giữ xác chết của người quá cố và chung sống với họ trong nhiều năm. Thi hài người chết vẫn được đặt trong nhà, được phục vụ ăn uống, tắm rửa, thay quần áo thường xuyên.

Ở đây, những niềm tin của thuyết duy linh đã đã xóa mờ ranh giới giữa thế giới bên này và thế giới bên kia, khiến cho người chết vẫn hiện diện một cách rõ ràng trong thế giới của người sống.

songchungvoinguoichet

Theo truyền thống, những loại lá và thảo mộc đặc biệt sẽ được chà xát lên thi hài để bảo quản. Nhưng ngày nay, họ tiêm vào thi hài hóa chất bảo quản là formalin để thay thế. Nó để lại một mùi hắc rất nồng trong phòng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.