• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cao Sao Vàng của Việt Nam được những người bạn Nga dựng hẳn quảng cáo 'xịn xò'

Độc lạ

Đã là người Việt Nam, không ai còn xa lạ với cao Sao Vàng - một loại dầu xoa đa năng có tác dụng làm nóng, trị nhức đầu, sổ mũi, cảm cúm, chóng mặt, say tàu xe... làm từ dầu cù là. Trong lịch sử, dầu cù là vốn rất thông dụng trong kháng chiến chống Pháp và những năm sau 1954.

Đến khoảng năm 1968-1969, sản phẩm sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm mới được coi là ổn định về chất lượng, với tính chất bền trong các điều kiện thời tiết khác nhau, mặt cao mịn, có màu cánh gián, lấy tên thương phẩm là cao Sao Vàng. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi ở miền Bắc Việt Nam. Nhờ tác dụng làm nóng cơ thể, người Việt khi đi công tác, học tập ở Đông Âu lạnh giá thời đó thường mang theo cao Sao Vàng để giữ ấm. Ngoài ra với khả năng chống rét và gọn nhẹ, cao còn được dùng làm quà. Do đó cao Sao Vàng được người dân một số nước Đông Âu biết tới.

Mới đây, mạng xã hội Việt Nam lan truyền rộng rãi một đoạn video quảng cáo cao Sao Vàng do người Nga thực hiện. Vốn là món đồ bình dân, nay cao Sao Vàng lại xuất hiện vô cùng sang chảnh chẳng kém các thương hiệu đắt tiền với dàn người mẫu xinh trai, đẹp gái. Không những thế, concept thơ mộng của video càng khiến hình ảnh cao Sao Vàng trở nên đặc biệt.

Ngôi sao vàng, dầu cù là của cha mẹ chúng ta đã lỗi thời?

Tất cả chúng ta đều biết đến mùi thơm khét của thứ cao đựng trong hũ sắt tròn nhỏ. Những ký ức này khiến người dùng thấy mình lại đứng trong căn nhà của bà, khi bà bôi rượu whisky lên người cháu để hết đau đầu, sổ mũi, thậm chí thông phổi.

Video này được sản xuất vào tháng 7/2020 và nhận được sự quan tâm của cư dân mạng nước Nga. Sau khi biết tới đoạn quảng cáo, một số người Việt cũng bình luận thể hiện sự thích thú đối với concept độc đáo của video.

- Gửi ngàn lời yêu từ Việt Nam.

- Họ bảo rằng Putin có thể mở cao Sao Vàng bằng một tay đấy.

- Tôi đến từ Việt Nam này. Khó tin quá đi.

- Ở Việt Nam chúng tôi, cao Sao Vàng là một huyền thoại nhưng video này còn hơn thế.

- Gửi tình yêu từ Việt Nam. Video thật đáng kinh ngạc.

- Truyền thuyết nói rằng nó không dễ mở vậy đâu.

Được biết, sau một thời gian trầm lắng vì những sản phẩm có tác dụng tương tự như dầu cù là xuất hiện và cạnh tranh ở thị trường trong nước, giai đoạn 2013-2014 cao Sao Vàng lại được nhắc tới khi trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường quốc tế. Trên các trang bán hàng trực tuyến hàng đầu như eBay hay Amazon, sản phẩm này có giá cao gấp hàng chục lần so với giá gốc tại Việt Nam.

Đọc thêm: Yêu quý lo-fi girl, cư dân mạng vẽ hàng chục phiên bản theo các quốc gia trên thế giới vô cùng đáng yêu

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.