• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Carl Emil Pettersson - Anh thủy thủ 'số đỏ' nhất thế giới

Độc lạ

Carl Petterson là thủy thủ người Thụy Điển đi biển từ khi mới 17 tuổi. Sau sáu năm lênh đênh, từ năm 1898 ông bắt đầu làm việc cho hãng buôn Đức Neuguinea-Compagnie có trụ sở tại Kokopo, Papua New Guinea. Do vậy, ông thường xuyên phải đến nửa bên kia thế giới. Vào Giáng sinh năm 1904, tàu của ông bị đắm ở Thái Bình Dương, gần đảo Tabar.

Carl Emil Pettersson năm 16 tuổi

Những thổ dân trên hòn đảo này vốn là những người ăn thịt người, và họ tin rằng, thức ăn được thần thánh gửi đến trên bờ. Dạt vào một khu rừng rậm, Petterson ngay lập tức bị bao vây bởi những người thổ dân tò mò. Họ có lẽ đã định giết hay ăn thịt ông, nhưng họ đã không làm vậy khi thấy Petterson có mắt xanh, điều mà họ chưa bao giờ được biết đến. Vì vậy, người dân đã để cho Petterson sống.Với vẻ ngoài quyến rũ của mình, công chúa Singdo đã lập tức bị chàng thủy thủ ”số đỏ” này mê hoặc. Sau ba năm, vào năm 1907, một đám cưới được tiến hành. Rồi ông bắt đầu mở một đồn điền trồng dừa và có hẳn cho mình một công ty tên là Teripax. Và sau khi vua Lamy qua đời, Petterson chính thức trở thành vua của hòn đảo.

Carl cùng với vợ Singdo và những đứa con của mình.

Petterson không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình. Ông đã có tám đứa con với Singdo, phát triển đồn điền và đối xử tốt với công nhân của mình. Những người ở hòn đảo đều yêu quý và tôn trọng ông. Tuy nhiên sau khi vợ ông qua đời vào năm 1921, nhiều quyết định sai lầm đã khiến cuộc đời ông dần đi xuống.

Ông trở lại Thụy Điển vào năm 1922 và gặp Jessie Louisa Simpson, người sau đó đã cùng ông trở lại đảo Tabar và lập gia đình vào năm 1923. Trong thời gian ông vắng mặt, vườn tược đã bị phá hủy khiến ông gần như bị phá sản, và cả ông và vợ ông đều mắc bệnh sốt rét. May mắn thay, trong lúc khó khăn, ông đã tìm thấy một mỏ vàng ở  trên đảo Simberi. Vợ ông lúc đầu được điều trị ở Úc sau đó là ở Thụy Điển, nhưng bà đã chết vì bệnh sốt rét và ung thư ở Stockholm vào năm 1935. Cùng năm đó, Petterson rời bỏ Tabar, nhưng hai năm sau ông đã chết do suy tim ở Sydney.

Carl và vợ Jessie Louisa Simpson cùng với gia đình mình.

Petterson được coi là nguồn cảm hứng của Astrid Lindgren cho nhân vật Ephraim Longstocking trong cuốn sách về Pippi Longstocking nổi tiếng của mình.

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.