• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Chàng ngỗng mù 'lưỡng tính' có bạn tình là thiên nga đã qua đời ở tuổi 40

Độc lạ

Đó chính là chú ngỗng Thomas, từng sinh sống tại thị trấn Waikanae, New Zeland. Thomas ban đầu phải lòng một chàng thiên nga đen tên Henry, cả hai tiếp tục êm đẹp tận 24 năm sau đó.

Tuy vậy, mọi chuyện bắt đầu trở nên rối tung khi nàng thiên nga trẻ Henrietta xuất hiện và đánh cắp trái tim của Henry.

Thomas nhanh chóng trở thành "người thừa" nhưng thay vì lựa chọn tìm kiếm một tình yêu mới, chàng ta quyết định giúp đỡ cặp đôi nuôi dưỡng đàn con gồm 68 bé thiên nga trong suốt 6 năm tiếp theo.

Chàng ngỗng lưỡng tính Thomas Nguồn: Facebook/Tổ chức Bảo vệ và Hồi phục Chim Wellington (Wellington Bird Rehabilitation Trust)

Thomas giúp gia đình mới của bạn tình chăm lo cho đàn con Nguồn: Mirror

Chính nhờ mối quan hệ tình cảm phức tạp của mình, chàng ngỗng đã trở nên "nổi danh" khắp vùng. Rất nhiều người yêu thích quan sát chim đã dành hàng giờ đồng hồ chỉ để theo dõi đời sống tình ái của anh chàng.

Thế nhưng cuộc vui nào cũng phải tàn, sau khi Henry qua đời năm 2009, Henrietta cũng đi theo tiếng gọi tình yêu với 1 chàng thiên nga khác, Thomas trở nên hoàn toàn cô độc.

Thomas đành phải chịu cảnh "gà trống nuôi con", nhưng sau này đàn thiên nga con đã bị một chú ngỗng khác tên George đánh cắp.

Nguồn: Facebook/Tổ chức Bảo vệ và Hồi phục Chim Wellington (Wellington Bird Rehabilitation Trust)

Vì tình trạng sức khỏe ngày một xấu đi, Thomas được đưa tới Tổ chức Bảo vệ và Hồi phục Chim Wellington (Wellington Bird Rehabilitation Trust) vào năm 2013. Tổ chức cho biết: "Thay vì kết bạn với những chú chim mù còn lại, Thomas lại dành thời gian của mình tiếp tục nuôi dưỡng 1 cặp thiên nga con khác. Điều này có thể lý giải do ảnh hưởng bởi thói quen hoài niệm. Thật sự, chú ngỗng đã làm rất tốt công việc này. Thomas còn rất thích ăn ngô. Nếu không thấy ngô trong chuồng khi được chúng tôi mang về mỗi đêm, nó sẽ thấy không vui."

Nguồn: Facebook/Tổ chức Bảo vệ và Hồi phục Chim Wellington (Wellington Bird Rehabilitation Trust)

Theo như lời của tổ chức chăm sóc 400 chú chim hằng năm này, Thomas đã thực sự chứng minh được cho những đồng loại gia cầm lớn tuổi khác thế nào gọi là "cuộc sống có ích".

"Chú ngỗng thật sự đã truyền cảm hứng cho công việc của chúng tôi và những gì chúng tôi có thể làm được cho những loài động vật mà mình đang chăm sóc. Chú ngỗng này thực sự rất đặc biệt và sở hữu một tính cách tuyệt vời. Thomas, này người anh em tốt, chúng tôi nhớ thương cậu bằng cả trái tim mình và mong cậu hãy an nghỉ." - trích lời thành viên từ gia đình Tổ chức Bảo vệ và Hồi phục Chim Wellington.

Thomas sẽ được chôn cất cạnh bên Henry tại "nhà" của cặp đôi. Một buổi lễ tưởng niệm công khai sẽ được sớm tổ chức ngay sau đó vào tháng này.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.