• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Chàng trai thử nghiệm tác dụng của các loại khẩu trang bằng phương pháp 'thổi lửa' độc đáo

Độc lạ

Ở nhiều nước trên thế giới, đeo khẩu trang là một điều thiết yếu trong cuộc sống. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đeo khẩu trang lại càng quan trọng hơn. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và thử nghiệm nhằm tìm ra những loại khẩu trang có hiệu quả nhất. Và anh chàng Vince Limbaring Dizon (account @vinhannce08 trên TikTok), mới đây đã đăng tải một video cho thấy các loại khẩu trang có hiệu quả như thế nào.

Video của Vince lập tức nổi rần rần khắp TikTok, lan sang cả Twitter. Tính đến hiện tại, đã có 10,000 video giải thích về công dụng của khẩu trang nhưng chưa có video nào đơn giản và gây thích thú như video dưới đây.

Anh chàng tới từ Philippines này chơi TikTok để xả stress và giúp tăng cảnh giác cho tất cả mọi người. Nhằm mục đích kiểm tra xem khi chúng ta đeo khẩu trang thì các giọt bắn có đi xuyên qua lớp bảo vệ được hay không, anh chàng đã đeo nhiều loại khẩu trang khác nhau, bật lửa để trước mặt và thử thổi từng chút một để coi ngọn lửa có bị tắt hay không.

"Khi tôi thấy một thứ gì đó hữu ích và hay ho, tôi muốn chia sẻ chúng với mọi người để chúng ta có thể nâng cao cảnh giác”. Vince chia sẻ về cảm hứng đằng sau video. “Tôi bất ngờ bởi sự tò mò của chính tôi đã tác động đến tất cả những người xem video này”.

Vince đã dùng 6 loại khẩu trang khác nhau: một chiếc áo, khẩu trang vải handmade, khẩu trang y tế, 2 loại khẩu trang N95 và khẩu trang đồng. Thí nghiệm này sẽ xem là lượng không khí đi xuyên qua khẩu trang của chúng ta như thế nào. Có nhiều người nói rằng video của anh là bịp bợm và cố tình dìm sản phẩm của họ nhưng Vince đáp:

“Đó cũng đúng một phần vì không phải loại khẩu trang nào chất lượng cũng giống nhau, có chỗ thì khẩu trang nhiều lớp hơn, có chỗ thì lại mỏng hơn. Nhưng mục đích của tôi khi làm video này chỉ là để nâng cao cảnh giác cho mọi người mà thôi”.

Theo như video của anh thì hai loại khẩu trang đầu khá dễ dàng để thổi tắt ngọn lửa, với khẩu trang y tế thì hơi khó mặc dù ngọn lửa có rung một chút. Hai loại khẩu trang cuối cùng thì khá là chất lượng, ngọn lửa lúc bị thổi còn không hề di chuyển.

Thí nghiệm được thực hiện chi tiết trên video

Vì đây là thử nghiệm với hơi thở nên có thể không chính xác cho lắm bởi virus lây qua đường giọt bắn. Nếu khẩu trang vải handmade có độ thấm nước tốt thì vẫn không có gì đáng lo ngại. Sự thật thì khẩu trang mà bạn dùng nên dày vừa đủ để cho không khí lọt qua, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hô hấp.

Video của Vince đã đạt hơn 2,7 triệu lượt xem và có hơn 363,300 lượt like chỉ trong vòng 1 ngày, điều này đã khiến cho Vince vô cùng bất ngờ. Sau video, đã có rất nhiều người làm theo và thử với những phiên bản khẩu trang khác nhau. Có thể nói, anh chàng đã tạo nên một trend mới thú vị với khẩu trang.

Nhiều người cũng bắt đầu thử nghiệm sau khi xem video của anh chàng:

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.