• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Chỉ cần livestream cảnh ăn đá lạnh, bạn sẽ có cơ hội kiếm bộn tiền tại Trung Quốc

Độc lạ

Nghe có vẻ khó tin song trào lưu quay clip "ăn đá lạnh" đang thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Theo trang Daily Mail, hàng triệu người đã thật sự ngồi lì trước máy tính rất lâu chỉ để xem các video liên quan đến chủ đề này.

Xu hướng kì lạ này đang trở nên thịnh hành trên mạng Internet Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng trào lưu này trở nên phổ biến chính nhờ vào âm thanh lạo xạo vui tai phát ra khi ai đó nhai những viên đá lạnh. Bên cạnh đó, màu sắc bắt mắt cộng với hình dáng độc đáo của các tảng băng xuất hiện trong video cũng khiến người xem bị mê hoặc.

Nhìn hình ảnh tĩnh thế này ai mà biết được tất cả những món đồ xinh đẹp kia chỉ là đá lạnh.

Âm thanh lạo rạo khi người ta nhai những viên đá này khiến cho nhiều người cảm thấy "kích thích".

Muôn màu muôn vẻ chẳng thiếu thứ gì...

Trước khi bắt đầu quay một video trực tiếp, các vlogger thường tự tay chuẩn bị những tác phẩm điêu khắc từ băng đá của riêng mình. Theo báo cáo của CGTN, chỉ một đoạn clip nhai đá lạnh dài khoảng 10 giây cũng có thể thu hút được hàng triệu lượt xem trên các mạng xã hội lớn của Trung Quốc.

Bằng cách nào đó, người xem cảm thấy sự hài lòng về thị giác và thính giác khi xem những đoạn clip như thế này.

https://youtu.be/vwJenKszNpQ

Một số người thực hiện các video trực tiếp cảnh ăn đá lạnh mỗi ngày, kể cả vào mùa đông giá rét.

Theo thống kê của Tân Hoa Xã đưa ra vào tháng 12 năm 2017, ngành công nghiệp trực tuyến của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt doanh thu khoảng 4,4 tỷ USD trong năm 2018, tăng 86% so với cùng kì năm 2016.  Con số khổng lồ này cũng giúp cho live-stream dần được coi như một nghề nghiệp chính đáng trong xã hội.

Ông Tai Zi - giám đốc của công ty giải trí Tunshou tại Trung Quốc, cho biết các Streamer kiếm tiền từ những lời bình luận và quà ảo của người hâm mộ. “Một streamer có tiếng thường thể dễ dàng kiếm được một triệu nhân dân tệ (hơn 400 triệu VND) mỗi tháng” - Tai Zi chia sẻ thêm.

Những người nổi tiếng trong cộng đồng trực tuyền được gọi là Wang-hong.

Cơ hội kiếm bội tiền với công việc mới này khiến nhiều bạn trẻ Trung Quốc trở nên mù quáng. Song trước khi lao đầu vào thử thách, hãy luôn nhớ rằng công sức ta bỏ ra bao nhiêu thì sẽ thu về bấy nhiêu, thành công sẽ không bao giờ đến với kẻ lười biếng.

Còn bạn, sau khi đọc xong bài viết này, liệu bạn có ý định thử quay một video trực tiếp "ăn đá lạnh" hay không?

Theo: NS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.