• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chỉ với vỏn vẹn 2 USD, người đàn ông này đã vô tình mua được bức ảnh trị giá triệu đô

Độc lạ

Khi Randy Guijarro mua ba bức ảnh cũ từ cửa hàng quà tặng tại quận Fresno vào năm 2010, anh không thấy chúng có gì bất thường. Theo tờ National Geographic, Guijarro thích những bức ảnh đó và vì vậy anh đã mua chúng với giá chỉ 2 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn hình: Wikimedia Commons

Sau đó một khoảng thời gian, anh kiểm tra các bức hình dưới lớp kính lúp. Rồi anh nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc và anh không thể tin vào mắt mình.

"Tôi nhìn bức hình bằng kính lúp kim loại nhỏ, tôi thấy Tom O'Folliard đứng ở giữa, hình ảnh khá rõ ràng. Tôi rà tiếp và xem kỹ nhân vật đang chìa tay ra chỉ. Ôi trời! Billy the Kid đây mà!" Randy nói với InsideEdition.com

Bức ảnh chụp Billy the Kid đáng giá triệu đô mà Randy vô tình mua được với giá rẻ bèo. Nguồn hình: Wikimedia Commons

Billy the Kid (Nhóc tì Billy) là biệt danh của một nhân vật phản diện có thật và rất nổi tiếng. Tên thật của y là Henry McCarty hay còn gọi là William Bonney, một kẻ ngoài vòng pháp luật ở biên giới nước Mỹ thế kỉ XIX. Trong bức ảnh này, hắn đang đứng cùng với thành viên trong băng đảng Regulators của mình, chơi trò bóng cửa (croquet) tại một đám cưới ở Hạt Lincoln, New Mexico vào năm 1878. Ảnh được chứng thực bởi công ty Kagin của San Francisco.

David McCarthy, chuyên gia về hóa tệ học của Kagin, cho biết: "Khi chúng tôi nhìn thấy bức ảnh lần đầu tiên, chúng tôi đã hoài nghi bức ảnh gốc của Billy the Kid là Holy Grail của người Tây Hoa Kỳ".

"Chúng tôi phải chắc chắn rằng chúng tôi có thể trả lời và xác minh rõ đó là nơi nào, được chụp khi nào, như thế nào và tạo sao bức ảnh này được chụp. Sự giống nhau thôi là không đủ trong một trường hợp như thế này - một đội ngũ các chuyên gia đã phải được tập hợp để làm rõ từng chi tiết trong bức ảnh để đảm bảo các chi tiết đều trùng khớp."

Đây là bức ảnh thứ hai được xác minh chụp tên tội phạm ngoài vòng pháp luật khét tiếng, hiện tại bức ảnh được mua bảo hiểm với giá 5 triệu đô. Bức ảnh đầu tiên được bán cho tỷ phú William Koch với giá 2,3 triệu USD vào năm 2011.

Bức ảnh này được bán cho tỷ phú William Koch với giá 2,3 triệu USD vào năm 2011

Randy hy vọng rằng câu chuyện của anh sẽ truyền cảm hứng cho những người truy tìm kho báu khác thông qua việc kiểm tra đồ đạc của họ.

Anh nói với Guardian: "Tôi hy vọng điều này sẽ nhắc nhở mọi người xem lại những chiếc rương đựng đồ cũ của gia đình mình vì sẽ có rất nhiều kho báu vẫn đang nằm ở đó."

Theo: NTD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.