• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú trăn tội nghiệp bị hàng trăm con ve bám kín cơ thể

Độc lạ

Con rắn với vẻ ngoài làm ai cũng lảo đảo này được tìm thấy trong một hồ bơi của gia đình ở Queensland, Úc. Mặc dù tình trạng bị hút máu của nó có vẻ nghiêm trọng nhưng nó đã được cứu sống kịp thời.

lost bird ran bi ve ky sinh 2

Nói chính xác hơn, đây là một con trăn kim cương có tên tiếng Anh là Carpet Python, thường được tìm thấy ở Úc. Thói quen của loài này là ẩn nấp xung quanh nhà của người dân và rình rập mọi con mồi.

Không giống với các trường hợp phát hiện trăn tương tự, lần này ai nấy đều hoảng hốt, rùng mình khi có hơn 500 con ve bám vào người nó. Từng centimet trên phần đầu của con trăn đều chằng chịt ve lớn nhỏ. Đối với ai sợ những loài ký sinh trùng thì đây đúng là ác mộng giữa ban ngày.

lost bird ran bi ve ky sinh 1

Một thành viên của trung tâm bảo tồn rắn Gold Coast và Brisbane Snake, ông Tony Harrison là người trực tiếp đến ngôi nhà này để mang con trăn kim cương về chữa trị. Ông cũng đăng tải một số video về quá trình phục hồi của nó.

Những gì xảy ra mới con trăn cũng là điều rất tự nhiên, động vật có thể sống hoà hợp với ký sinh trùng cả bên trong lẫn bên ngoài như thế này.

Nếu con vật chủ chết hay không đủ khoe mạnh, loài ký sinh trùng sẽ lại tiếp tục tìm vật chủ khác. Con trăn chúng tôi tìm được có đến hàng trăm con ve bám trên người. Nó thường xuyên ẩn nấp dưới nước vì đang cố gắng nhấn chìm lũ ký sinh trùng đáng ghét này.

Tôi đã bắt và chăm sóc nhiều loài trăn, rắn trong suốt 26 năm qua, nhưng đây là điều tồi tệ nhất mà tôi từng nhìn thấy.

Con trăn được đặt biệt danh là Nike. Nike sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Động vật hoang dã Currumbin, tại đây các nhân viên y tế đã phải mất nhiều giờ để có thể loại bỏ toàn bộ ve trên người nó. Cuối cùng, tổng cộng có 511 con ve được bắt ra khỏi người Nike.

lost bird ran bi ve ky sinh 3

"Vẫn còn một số trứng ve và con nhỏ ẩn nấp bên trong cơ thể của Nike, vì vậy chúng tôi phải sử dụng thuốc đặc trị để loại bỏ tận gốc.", Harrison đăng tải lên Facebook.

Sau quá trình điều trị tận tình, ông Harrison tự tin khẳng định con trăn sẽ sống sót.

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.