• Về đầu trang
Chim my
Chim my

Cười đau bụng với ngôi nhà 'siêu mỏng' ở Li Băng - hậu quả mối thù nhỏ nhen của hai anh em ruột

Độc lạ

Những ngôi nhà siêu mỏng mọc lên như nấm trong một vài thập kỉ qua là hệ quả tất yếu của bùng nổ dân số và tình trạng đất chất người đông ở những thành phố nhộn nhịp.

Khi bề ngang không đủ, người ta phải xây cao lên để tận dụng lượng đất ít ỏi. Tuy nhiên tòa nhà sau đây tại thủ phủ Beirut của nước Li-băng, lại không được xây bởi việc thiếu nơi ở, mà bởi sự nhỏ nhen.

Ngôi nhà có nơi hẹp nhất là 60cm và rộng nhất là 4m, được gọi là Al Ba’sa trong tiếng Ả Rập, có nghĩa là "mối thù hận"

Ảnh: Sandra Rishani

Ngôi nhà được xây mỏng như một bức tường là hậu quả của một mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa hai anh em ruột những năm 50 thế kỉ trước.

Họ đều thừa hưởng một mảnh đất do người cha để lại, tuy nhiên không thể thống nhất mình sẽ xây gì ở đó. Cùng lúc này, việc xuất hiện thêm các dự án xây dựng của thành phố như "đổ thêm dầu vào lửa", lấn chiếm một phần mảnh đất của hai anh em khiến cho những gì hai người nhận được chỉ là một phần đất gần đường với hình dáng kì lạ. Cuộc tranh cãi căng thẳng hơn bao giờ hết.

Một trong hai đã nắm lấy quyền sở hữu mảnh đất "đầu thừa đuôi thẹo" này và xây lên một căn nhà mỏng dính, chỉ có hai căn hộ nhỏ xíu mỗi tầng. Ý đồ của ngôi nhà vô cùng thâm sâu khi trở thành "kì đà cản mũi", chắn ngang view triệu đô hướng ra biển của nhà người còn lại và khiến giá bất động sản đó tuột dốc.

Sau bao năm tòa nhà màu hồng kia vẫn bị che
Bên trong tòa nhà

Ngạc nhiên hơn, đây đã từng được thuê làm nhà thổ rồi được tận dụng để cứu trợ cho những người dân di tản khỏi vùng chiến tranh. Theo luật xây dựng ở đây, ngay cả khi tòa nhà "thù hận" này có bị phá thì cũng không một tòa nhà nào được tồn tại trên khu đất này. Lý do là bởi nó còn nhỏ hơn diện tích tối thiểu để được cấp phép xây dựng.

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.