• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Đây là câu hỏi khiến dân tình thắc mắc mãi khi tìm ra 'Công viên giải trí' buồn tẻ nhất Nhật Bản

Độc lạ

Thành phố Tokyo nổi tiếng là nhà của những công viên tuyệt đẹp, với những ngọn đồi xanh mướt, hàng cây anh đào trăm hoa đua nở mỗi độ xuân sang và nhiều sân chơi giải trí dành cho trẻ em. Có vẻ như công viên nhỏ bé tại trung tâm Tokyo hiện đang gây bão trên Twitter này là một ngoại lệ.

cong vien nhat ban 3

Công viên lẻ loi giữa lòng thành phố được phát hiện và chia sẻ bởi Motose Koizumi (nguồn: Twitter/@m0t00).

Đương nhiên là không phải khu phố nào cũng có thể có một công viên to với nhiều cây xanh, nhất là tại Tokyo hiện đại và xô bồ, nhưng chẳng ai ngờ rằng có một khu vui chơi nhỏ bé và u sầu đến vậy.

cong vien nhat ban 1

Khu vui chơi này thuộc khu Nishiki của vùng Kanda, chỉ có vỏn vẹn một con thú nhún hình gấu trúc được đặt giữa một tấm thảm xốp. Cạnh bên khu này là hai bức tường trông khá cũ kỹ, gần đó là một bản-chỉ-có-nửa-tin, vài tấm áp phích, và vài bảng hiệu của nhà hàng kế bên. Ừ hết rồi đó. Còn chẳng hề có một cột đèn hay băng ghế; không hề có dấu hiệu nào cho thấy đây là một khu vui chơi ngoài con thú nhún lẻ loi. Thậm chí nếu không để ý kỹ thì bạn sẽ dễ dàng bỏ qua "khu vui chơi" này!

cong vien nhat ban 2

Cả khu đất chỉ có một mình chú gấu trúc lẻ loi.

z

z1

Không hiểu vì sao người ta lại cất công đặt đúng một con thú nhún ở một vùng lẻ loi như thế này. Với diện tích này, lẽ ra họ có thể đặt thêm một hoặc vài con thú nhún nữa, hoặc là một cầu trượt. Không thì ít ra cũng phải trồng được vài ba cây xanh chứ! Hơn thế nữa, công viên buồn tẻ này đã thay thế một khu tập thể dục nhỏ nhưng vẫn hữu ích, với những băng ghế tập và một đường đua nhỏ.

cong vien nhat ban

Trước đây khu đất này là nơi tập thể dục, chẳng hiểu sao lại "được" xây dựng lại thành "công viên" (nguồn: Twitter/@ADARUTOU)

Thật là một thay đổi gây chấn động. Phải chăng nhà thầu xây dựng công trình đã hết vốn? Một netizen đã tìm được chú gấu trúc nhún lò xo tương tự được bán với giá 166,320 yên (hơn 35 triệu VNĐ), nên có lẽ chú gấu trúc này cộng với chi phí xây dựng đã vượt ngân sách cho phép... nhưng nếu vậy thì chọn mua chú gấu trúc này làm gì?

cong vien nhat ban 4

Chú gấu trúc với giá 166,320 yên (hơn 35 triệu VNĐ). (nguồn: Twitter/@ADARUTOU)

Dù không rõ lí do gì nhưng đây không phải là chú gấu trúc lẻ loi duy nhất tại Nhật Bản. Có thể chú gấu trúc này là lựa chọn kinh điển của những công viên kinh phí thấp, vì chú còn có vài màn solo tại các công viên khác.

cong vien nhat ban 5

Không rõ là ở đâu nhưng cũng có một khu vui chơi khác chỉ có đúng một chú gấu trúc. Ít ra thì ở đây còn trồng cây xanh. (nguồn: Twitter/@daikishuttle1)

cong vien nhat ban 2 1

Tại tỉnh Shizuoka cũng có công viên một mình một... gấu. (nguồn: Twitter/@beard_burglar)

Nhật Bản có vẻ thích những công viên nhỏ theo phong cách tối giản như vậy, vì ngoài chú gấu trúc ra, còn có công viên lạ lùng này với một củ cà rốt và... cà chua?

cong vien nhat ban 8

Không, tụi tui không hiểu. (nguồn: Twitter/@minnano_oniosan)

Thôi thì ít ra lũ trẻ cũng có gì đó để chơi tại khu Kanda bận rộn tấp nập. Bất cứ thứ gì cũng có thể là đồ chơi nếu lũ trẻ có trí tưởng tượng đủ phong phú.

Theo: SoraNews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.