• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Đền David Beckham' ở Thái Lan: Không chỉ thờ Phật mà còn thờ... siêu anh hùng Marvel và anime Nhật Bản

Độc lạ

Được mệnh danh là xứ sở đền chùa, Thái Lan có vô vàn những nơi thờ cúng để người dân và khách du lịch ghé thăm. Nhiều địa điểm nổi tiếng vì sự lâu đời, linh thiêng hoặc kiến trúc hùng vĩ của chính nó, nhưng cũng có nơi trở nên thu hút vì tính độc đáo có một không hai chẳng lẫn đi đâu được. Đó chính là đền Wat Pariwat.

Wat Pariwat có lịch sử hơn 200 năm, tọa lạc tại vùng ngoại ô phía nam của Bangkok - một khu vực khá vắng bóng khách du lịch. Tuy nhiên, nhờ phong cách khác biệt: không chỉ thờ Phật mà thờ luôn cả nét văn hóa của nhân loại, danh tiếng ngôi đền được phổ biến rộng rãi ra cả thế giới.

wat pariwat 3

Đền Wat Pariwat thu hút vì tính độc đáo có một không hai chẳng lẫn đi đâu được.

wat pariwat 5

Ngoài thờ Phật nơi đây thờ luôn cả nét văn hóa đại chúng trên tòan thế giới.

Giới thiệu sơ qua về cấu trúc của Wat Pariwat. Đền gồm tòa nhà chính điện có tượng Phật lớn làm bằng vàng, các lớp tường bao quanh nổi bật với lối trang trí cổ kính ẩn hiện nhiều vị thần Phật khác nhau. Trang Rice Potato đánh giá, ngay từ cái nhìn đầu tiên, Wat Pariwat mang đến cho khách tham quan một bữa tiệc thị giác pha trộn đủ các màu sắc vật liệu rực rỡ.

wat pariwat 1

Tòa nhà chính điện của Wat Pariwat nổi bật với tượng Phật bằng vàng.

wat pariwat 8

wat pariwat 2

Xung quanh là nhiều họa tiết trang trí cổ kính.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi bên ngoài chính điện xuất hiện những nhân vật khiến người ta khó ngờ có thể bắt gặp tại một nơi thờ phượng truyền thống như Thái Lan. Nào là thiên tài vật lý Albert Einstein, siêu sao bóng đá David Beckham, siêu sao hành động Thành Long, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, các nữ thần Ấn Độ, biểu tượng thần thoại Trung Quốc, nhân vật hoạt hình Nhật Bản, hội siêu anh hùng Marvel, hàng loạt thành viên kinh điển trong ngôi nhà Disney, Harry Potter và cả The Never Ending Story.

wat pariwat 9

Thiên tài vật lý Albert Einstein

wat pariwat 11

Siêu sao hành động Thành Long

wat pirawat 6

Tôn Ngộ Không

wat pirawat 7

Trư Bát Giới

wat pirawat 8

Luffy

wat pirawat 9

Superman

wat pirawat 10

Captain America

wat pirawat 11

Batman

Nhiều trang giới thiệu địa điểm du lịch nước ngoài nhận định, Wat Pariwat có thể là nơi thú vị giúp xả stress nhưng cũng có thể là nơi "dập tắt tuổi thơ" của biết bao người. Dù các biểu tượng văn hóa kinh điển này được kiến tạo không hề chuẩn chỉnh như nguyên mẫu, nhưng ý nghĩa đằng sau lại vô cùng to lớn.

Theo đó, việc pha trộn yếu tố đương đại vào nơi thờ phụng là một phần của nỗ lực thu hút thế hệ trẻ tích cực tham gia, thể nhiệt sự nhiệt tình với đền chùa và các hoạt động tôn giáo.

wat pariwat 10

screen shot 2018 09 17 at 2 15 29 pm

screen shot 2018 09 17 at 2 15 43 pm

screen shot 2018 09 17 at 2 16 07 pm

screen shot 2018 09 17 at 2 16 35 pm

screen shot 2018 09 17 at 2 16 43 pm

Có một điều thú vị mà ai cũng cần biết về Wat Pariwat chính là tên gọi Đền David Beckham. Sở dĩ có danh xưng đặc biệt như vậy là vì dưới bàn thờ của Đức Phật trong chính điện, hiện hữu một bức tượng nhỏ bằng vàng mô phỏng theo siêu sao bóng đá người Anh.

Thuở ban đầu, vị trí này là chim thần Garuda sau đó được thay thế bởi David Beckham. Dù bức tượng chỉ cao khoảng 30 cm, song, nó lại trở thành tâm điểm hút khách du lịch.

pat pariwaat 6

Siêu sao bóng đá David Beckham được tôn thờ tại Đền Wat Pirawat.

Ngoài phong cách đặc biệt, Wat Pariwat cũng giống như bất kỳ ngôi đền nào của Thái Lan, những ai đến đây thờ phượng đều phải cởi giày và ăn mặc một cách khiêm tốn.

wat pariwat 7

wat pariwat 12

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.