• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Đổ xô mua hàng dự trữ tránh siêu bão Hagibis, người Nhật vẫn 'ý thức' chừa lại mì Hàn Quốc

Độc lạ

Trước khi siêu bão Hagabis đổ bộ vào nước Nhật, người dân đã kịp tìm nơi ẩn nấp theo lệnh sơ tán của chính quyền. Thức ăn trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng được mua sạch để dự trữ phòng khi cơn bão kéo dài.

Tuy nhiên, đáng chú ý là trong khi các loại lương thực nội địa "cháy hàng" thì sản phẩm liên quan đến Hàn Quốc vẫn còn thừa nhiều. Nhất là mì gói, dễ nhận thấy trên các kệ hàng hoàn toàn trống trơn mì Nhật Bản, duy chỉ có mì Hàn Quốc chất chồng không ai đoái hoài.

Vì sao giữa lúc cấp bách, điều kiện sinh hoạt bị hạn chế do thiên tai bão tố, loại thức ăn tiện dụng như mì gói và mì ly lại "ế" như thế, và các sản phẩm này đa phần đều đến từ Hàn Quốc?

Theo nhật báo Sankei Shimbun, đây dường như là hình ảnh thu nhỏ trong mối quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Cư dân mạng Nhật Bản bày tỏ quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Có người thẳng thắn, dù cho giá cả có rẻ hơn đi chăng nữa cũng không muốn mua đồ của Hàn Quốc. Ý kiến khác bày tỏ mì Hàn Quốc quá cay, sẽ khiến người ta dễ khát và muốn uống nước, như vậy sẽ gây hao hụt nguồn nước dự trữ nhiều hơn, nên các mì này không thích hợp là làm nguồn cung khẩn cấp. Bình luận khác cho rằng chỉ đơn giản là không thích ăn mì Hàn Quốc.​

Chưa rõ liệu người Nhật ăn mì có đặt nặng vấn đề "quốc tịch" của một sản phẩm mì nào đó hay không? Nhưng nhiều hình ảnh khác cũng cho thấy, một số mặt hàng nội địa vẫn không được ngó ngàng ngay cả khi người ta sắp đối mặt với thảm hoạ nghiêm trọng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.