• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Không biết làm gì với 5 phút? Hãy đọc bài này!

Độc lạ

1. Trong suốt 24 giờ, chúng ta bị mù hoàn toàn trong vòng 40 phút. Khi di chuyển mắt, não sẽ chặn tầm nhìn của chúng ta. Đó là lí do chúng ta không thể thấy sự di chuyển của mắt khi nhìn vào gương, hiện tượng này được gọi là Saccadic masking. Nếu không có hiện tượng này, cuộc sống mỗi ngày sẽ giống như là xem một bộ phim liên tục được quay kém chất lượng.

2. Ở Venezuela có một cơn bão tạo ra sấm sét 280 lần mỗi tiếng, 10 tiếng một ngày vào 140-160 ngày mỗi năm. Cơn bão đã liên tục kéo dài không ngừng nghỉ từ thế kỉ thứ 16.

3. Colonel Sanders đã từng bị sa thải rất nhiều lần. Ông từng là luật sư nhưng đã đứng lên chống lại thân chủ của mình trong một phiên toà. Ngoài ra, ông cũng đã từng mở một nhà hàng, do quá ế ẩm nên đã đóng cửa và phá sản ở tuổi 65, và đó là lúc ông thành lập nên KFC.

4. Khi Steven Spielberg chuẩn bị nhận bằng tiến sĩ của trường Đại Học USC ngành Điện Ảnh, ông đã từ chối nhận bằng và chỉ chấp nhận nếu như bằng tiến sĩ của ông được kí bởi vị giáo sư đã từng cho ông điểm “C” khi ông nộp đơn vào trường này. Và vị giáo sư đó đã đồng ý kí tên lên bằng của ông.

5. Masha, một chú mèo hoang ở Nga đã dùng cơ thể mình ủ ấm cho một bé 2 tuổi trong nhiệt độ lạnh cóng trước khi bé được tìm thấy.

6. Một phụ nữ ở bang Oregon, Mỹ đã có ý định tạo ra một vụ hoả hoạn nhỏ để những người bạn lính cứu hoả của cô có việc làm. Vụ hoả hoạn đó, sau này được đặt tên là Sunnyside Turnoff, đã lan ra tận 80m2, gây tổn thất 8 triệu đô-la và phải mất 2 tháng để kiểm soát toàn bộ thiệt hại.

7. Trên bản đồ, đã từng có một hòn đảo nhỏ nằm giữa Úc và New Caledonia (một vùng đảo nhỏ của Pháp) trong suốt một thế kỉ cho đến khi một nhóm các nhà khoa học tìm đến địa điểm này và nhận ra chưa từng có hòn đảo nào ở đây.

8. Vào năm 1914, Thomas Hughes, một người lính của quân đội Anh đã ném một cái chai rỗng, bên trong là bức thư gửi vợ của mình xuống eo biển Manche, 2 ngày sau, anh bị giết. Vào năm 1999, một ngư dân đã tìm được cái chai ở bên bờ sông Thames, và mặc dù vợ của Hughes đã chết vào năm 1979, cái chai cũng đã được đưa cho người con gái 86 tuổi của Hughes.

9. Liam Nesson từng là một giáo viên và đã bị sa thải khi đấm một cậu bé 15 tuổi vì mang dao đến lớp.

10. CAPTCHA là viết tắt cho cụm từ “Completely Automated Public Turing test to tell Computers and Human Apart” (Dịch vụ kiểm tra hoạt động để phân biệt giữa người và robot).

11. Nếu bạn có thể đào lên được tất cả lượng vàng trên Trái Đất, lượng vàng đó có thể trải khắp bề mặt Trái Đất đến đầu gối bạn.

12. Trong vòng 5 phút bạn vừa đọc bài, Trái Đất đã di chuyển 8000km trong vũ trụ này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.