• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

'Giải mã' những cú lừa ngoạn mục của David Copperfield và các ảo thuật gia nổi tiếng thế giới

Độc lạ

Theo một khảo sát, cứ 25.000 người thì có một người sở hữu khả năng làm ảo thuật. Dù ảo thuật đòi hỏi năng khiếu nhưng bạn cũng có thể mày mò tự học, thành công sẽ đến với những ai kiên trì.

Hãy đọc qua bài viết sau về chiêu trò của những màn ảo thuật và xem chúng có gì thú vị. Biết đâu bạn sẽ học được gì đó và khám phá ra tiềm năng trở thành ảo thuật gia của mình.

Ảo thuật chim bồ câu

Đây chắc hẳn là màn ảo thuật kinh điển nhất mà ai cũng đã từng xem qua một lần. Trong một màn trình diễn tại Britain's Got Talent mùa 8, thí sinh Darcy Oake đã khiến khán giả lẫn ban giám khảo được một phen trầm trồ khi đốt một chiếc lông vũ và biến ra một chú chim bồ câu.

Liệu bạn có thắc mắc tại sao chàng ảo thuật gia đẹp trai này có thể làm được như thế không?

Thủ thuật này rất đơn giản. Chiếc lông vũ mà Darcy Oake lấy ra thực chất là một loại giấy đặc biệt, được gọi là giấy flash. Đây là loại giấy thường được sử dụng phổ biến trong giới ảo thuật.

Trong trường hợp của Darcy, anh dùng tờ giấy này với lửa nhằm tạo ra hiệu ứng đèn flash đủ lớn. Ánh sáng đèn flash này sẽ giúp Darcy đánh lừa khán giả trong lúc anh bí mật lấy chú bồ câu từ trong tay áo ra ngoài.

Quân bài biết nhảy

Trong màn ảo thuật này, người làm ảo thuật sẽ bảo bạn chọn một quân bài bất kì rồi bỏ nó trở lại bộ bài. Sau đó, ảo thuật gia sẽ thực hiện một số động tác "vi diệu" như lắc bộ bài qua lại, khiến cho quân bài mà bạn chọn ban nãy... tự động nhảy ra.

Đây cũng là màn ảo thuật rất dễ thực hiện. Trong lúc đưa quân bài về bộ bài, nhà ảo thuật gia cũng đã nhanh chóng sử dụng một tiểu xảo nho nhỏ: gắn một miếng dán lên lá bài và miếng dán này sẽ giúp cho lá bài của bạn tự động nhảy ra.

Chiếc lon để trên lá bài

Làm sao một lon nước có thể đứng trên một lá bài? Thật ra đây là chiêu thức vô cùng đơn giản mà kể cả người chỉ vừa học ảo thuật cũng có thể làm được.

Nếu nhìn lon nước và lá bài ở một góc độ khác, bạn sẽ thấy thực ra đây là hai lá bài tạo thành hình chữ T, đóng vai trò như bệ đỡ. Bạn có thể chuẩn bị lá bài kiểu này trước ở nhà bằng cách dán một lá bài khác ở mặt sau nó, khiến chúng dính vào nhau và tạo thành hình chữ T.

Chiếc điện thoại trong chai nhựa

Trong màn ảo thuật này, ảo thuật gia sẽ cho khán giả nhìn thấy một chai nước hoặc một vật chứa bằng nhựa rỗng. Sau đó, người này sẽ hỏi mượn khán giả một chiếc điện thoại. Thật kì diệu làm sao khi ảo thuật gia "hóa phép" một cái, chiếc điện thoại liền đi qua chai nước và ở yên bên trong đó.

Làm thế nào chiếc điện thoại có thể đi vào bên trong chai được? Chuyện này không thành vấn đề. Ảo thuật gia đã đeo một chiếc bao ngón tay có đính con dao nhỏ và bén. Sau khi cho khán giả xem qua chai nhựa rỗng, anh ta sẽ cắt ở thân chai một đường vừa đủ để có thể đưa chiếc điện thoại vào trong.

Chiếc iPhone ảo diệu

Nhà ảo thuật gia nổi tiếng Dynamo đã từng khiến người đi đường trầm trồ bởi màn ảo thuật bằng iPhone của mình. Anh chàng đã nắm phần giữa điện thoại, xoay một cái và bùm, chiếc iPhone biến thành "nửa này nửa kia" với nửa mặt sau và nửa mặt trước.

Đây cũng không phải là một thủ thuật "khó nhằn" đâu. Ảo thuật gia này đã chuẩn bị một miếng dán bằng nửa mặt sau của chiếc điện thoại và nhanh chóng dán nó lên khi biểu diễn. Khi Dynamo cho khán giả xem qua chiếc điện thoại, anh sẽ cho họ xem mặt sau của nó. Và khi thực hiện màn quay điện thoại, anh quay nó sang mặt trước, lúc này đã được phủ phân nửa bởi miếng dán ngụy trang được chuẩn bị trước đó.

Sự kì diệu bên trong quả chanh

Trong vòng chung kết của Britain’s Got Talent, thí sinh Jamie Raven đã xin chữ kí của nữ giám khảo Alesha trên một tờ note. Kì diệu thay, sau đó, tờ note có chữ kí lại nằm ngay bên trong quả chanh, ngay trước mặt ban giám khảo. Tại sao Jamie Raven có thể làm được điều này?

Để thực hiện được màn ảo thuật của Jamie Raven, bạn cần phải có một chút khéo léo. Trong màn biểu diễn của Jamie, anh đã đổi tờ note sang mảnh giấy và giữ nó trong tay, tạo cảm giác như tờ note đã biến mất.

Sau khi nữ giám khảo Alesha lấy ra chiếc túi đỏ trong chiếc hộp anh đưa, Jamie đã lấy chiếc túi. Lợi dụng lúc lục túi, anh nhét mảnh note vào quả chanh bên trong. Khi lấy quả chanh ra, anh chỉ cho khán giả thấy một đầu của nó. Sau khi khiến khán giả ngạc nhiên bởi mảnh note nằm bên trong, Jamie liền nhanh chóng cất đi quả chanh để tránh cho họ phát hiện chiếc lỗ được đục ở đầu bên kia.

Làm đông nước thành đá trong một giây

Màn ảo thuật này cũng sẽ không tốn quá nhiều công sức và thao tác cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ nước vào cốc và lắc cốc qua lại một chút. Bùm, nước vừa đổ vào ngay lập tức hóa thành nước đá.

Đầu tiên, bạn cần một cốc nước, một viên đá trong cốc và một miếng mút có màu y hệt chiếc cốc. Miếng mút sẽ được để bên dưới đáy cốc và hút hết lượng nước được đổ vào trong. Đó là lý do tại sao khi ảo thuật gia lật úp chiếc cốc, chỉ có viên đá rơi ra mà thôi.

Đi xuyên tường

Đi xuyên tường chính là màn ảo thuật kinh điển nhất được dùng bởi rất nhiều ảo thuật gia, ví dụ như huyền thoại David Copperfield. Trong phần trình diễn này, các ảo thuật gia sẽ đứng ở sau một chiếc màn chắn và chúng ta có thể thấy bóng họ dần xuyên qua tường. Sau đó, chúng ta lại thấy họ xuất hiện vô cùng thần kì ở bên kia tường.

Dù nghe có vẻ thần kì, song thực tế thì không hoàn toàn như vậy. Ánh sáng chính là phần đánh lừa khán giả trong màn trình diễn này. Trong ảo thuật Vạn Lý Trường Thành của David Copperfield, đã có một người thủ vai ông đứng sẵn ở trong màn. David thật đã sớm trượt xuống một chiếc hầm chứa được ngụy trang thành cầu thang, cùng đi theo dàn ekip qua bên kia tường. Còn người kia sẽ đảm nhận vai trò giả dạng như David đi xuyên qua tường và nhanh chóng tìm đường đi xuống dưới trong góc không có đèn chiếu trước khi ekip di chuyển sang bên kia.

Lúc chuyển qua phía bên kia tường, hai người dựng màn đã dùng tay mình giả thành tay của David như thể ông đang cố thoát ra khỏi bức tường. Sau đó, bậc thang được để bên dưới như cũ và David thật sẽ đi lên, giả vờ như đã đi xuyên được khỏi Vạn Lý Trường Thành.

Cưa đôi người

Đây cũng là một trong những màn ảo thuật kinh điển nhất của David Copperfield. Có vẻ kinh dị khi ông xích cả cơ thể mình lại trong một cái hộp và sau đó để cho một chiếc cưa... cưa đôi nó ra rồi gắn lại như cũ.

Thật ra, David đã nhờ một người trợ lý đóng giả... phần chân của ông. Phần bí mật của màn trình diễn nằm bên trong chiếc bàn. Chân của David và thân trên của người trợ lý được giấu vào trong đó. Giữa chiếc bàn cũng có một khoảng cách rất nhỏ để lưỡi cưa có thể dễ dàng đi qua.

magic

Chiếc bàn có độ dày vừa đủ để có thể giấu phần thân của David và người trợ lý.

Theo: B.S.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.