• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

'Giải mật' về những mật vụ chuyên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Độc lạ

Hãy cùng Lost Bird khám phá một số bí mật về các mật vụ Hoa Kỳ nhé!

Có nhiều mật vụ hơn bạn nghĩ

Nếu nói về mật vụ, chúng ta thường nghĩ có khoảng 100 người (hoặc thậm chí ít hơn). Thực tế, có hơn 6.500 đặc vụ được đào tạo mỗi năm.

Các mật vụ không chỉ để bảo vệ tổng thống Hoa Kỳ

Họ bảo vệ gia đình tổng thống, cựu tổng thống, gia đình của cựu tổng thống. Họ còn bảo vệ các vị khách của tổng thống và bất cứ ai tổng thống ra lệnh bảo vệ.

Các mật vụ phải trải qua 3 giai đoạn

Các đặc vụ sau khi tốt nghiệp sẽ không tham gia thực địa ngay. Họ phải làm việc tại văn phòng trong 3 năm, sau đó sẽ được tham gia những nhiệm vụ khác khó hơn (giai đoạn này kéo dài 4-7 năm). Giai đoạn cuối cùng, một mật vụ sẽ được thăng chức lên vị trí cao hơn hoặc trở lại làm việc văn phòng.

Họ được huấn luyện để chiến đấu trong các cuộc giao tranh súng đạn và dưới nước

Trước bất kỳ sự kiện quan trọng nào, Sở mật vụ luôn chuẩn bị diễn tập cho tất cả tình huống có thể xảy ra từ đọ súng cho đến ám sát . Tất cả các đặc vụ cũng trải qua một khóa học phát triển kỹ năng mỗi 8 tuần.

Họ đều được tập huấn sơ cấp cứu

Mọi đặc vụ đều có kỹ năng sơ cấp cứu và luôn giữ bình tĩnh trong tình huống nguy kịch để cứu mạng mọi người, trước khi xe cứu thương đến hoặc trước khi họ đến bệnh viện. Tuyến đường di chuyển của tổng thống đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để bệnh viện luôn cách đó 10 phút đi xe.

Các mật vụ luôn đem theo nhóm máu của tổng thống

Họ luôn sẵn sàng sử dụng các kỹ năng y tế của họ và thực hiện truyền máu nếu cần. Họ luôn mang thêm máu cho tổng thống để tránh trường hợp nhận từ người hiến máu.

Núi Weather là có thật

Có một hầm ngầm bên dưới núi, dùng để các quan chức cấp cao tổ chức buổi họp tối mật. Nếu xuất hiện khủng bố thì hầm ngầm này sẽ là nơi giúp các quan chức cấp cao được an toàn.

Các tổng thống đều có mật danh riêng

Khi xem phim, bạn thường nghe các mật vụ liên lạc với nhau nói về tổng thống bằng bí danh và đó là sự thật. Mỗi thành viên trong gia đình tổng thống có một biệt danh riêng, nhưng tất cả đều bắt đầu bằng cùng một chữ cái. Ví dụ, Barack Obama là Renegade, vợ ông là Renaissance, và con gái của họ là Radiance và Rosebud.

Sàn nhà của phòng Bầu dục nơi tổng thống làm việc có cảm biến chuyển động.

Trong lúc làm việc hoặc xem các văn kiện bí mật, tổng thống sẽ không muốn bị làm phiền. Do đó, trong phòng này có cảm biến chuyển động dưới sàn nhà để phát hiện từng chuyển động (bước chân) của bất kì ai di chuyển trong phòng.

Họ luôn tập luyện theo sở thích của các tổng thống

Vì đương nhiên tổng thống không thể ở một mình nên nếu ông ấy muốn chạy bộ buổi sáng thì họ cũng phải chạy bộ cùng. Nếu tổng thống thích câu cá hay đạp xe thì họ cũng phải đi theo. Không biết có vị tổng thống nào thích lướt ván không nhỉ?

Họ sẽ đi theo khi tổng thống khám bệnh

Không cần biết tổng thống sẽ kiểm tra bệnh gì hay trị bệnh gì, các mật vụ đều phải đi theo tổng thống đến bất kì đâu.

Các mật vụ luôn theo dõi các bức thư đe dọa

Đó là sự thật, có một nhóm mật vụ sẽ theo dõi các bức thư giấy hay thư điện tử (thậm chí các lời đùa cợt) liên quan đến tổng thống.

Họ luôn quay lại và ghi âm lại tất cả

Các mật vụ luôn được trang bị máy ảnh và máy ghi âm để có thể ghi lại hiện trường nếu có việc gì xảy ra. Sau vụ ám sát tổng thống Kennedy, các mật vụ trang bị thêm một chiếc xe có gắn màn hình ghi lại hình ảnh trong camera mà họ mang theo.

Họ không "thề sẽ bảo vệ tổng thống bằng cả mạng sống"

Việc hi sinh thân mình bảo vệ tổng thống hay không là điều họ tự quyết định. Không ai, hay tổ chức nào ép họ phải làm như vậy.

Trong lịch sử chỉ có một đặc vụ phải hi sinh

Trên thực tế, trong lịch sử chỉ có một sĩ quan mật vụ qua đời: Leslie Coffelt bị giết ngày 1/11/1950, trong khi bảo vệ Harry Truman. Ông tự nguyện hi sinh cho tổng thống.

Các mật vụ có trụ sở

Trụ sở của Cơ quan mật vụ đặt tại Washington trong một tòa nhà không có bất kỳ dấu hiệu nhận dạng nào. Thậm chí không có bất kỳ thùng rác nào ở gần (để không có nơi nào có thể lắp đặt bom). Tòa nhà nằm trên một con phố có tên rất ngắn: H Street.

Sở Mật vụ thành lập vào ngày tổng thống Lincoln bị ám sát

Ông Hugh McCulloch, Bộ trưởng Tài chính, là người đã đề nghị thành lập Sở Mật vụ. Ông trình bày ý tưởng của mình cho Abraham Lincoln vào ngày 14 tháng 4 năm 1865. Ngay sau đêm đó, tổng thống đã bị ám sát trong nhà hát, ông bị bắn vào đầu.

Không phải Sở mật vụ lập ra để bảo vệ tổng thống

Nếu như Sở mật vụ được thành lập sớm hơn thì cũng không thể nào cứu được tổng thống Lincoln vì mục đích chính của nó là đối phó với những kẻ gian lận tài chính. Sau ngày Lincoln bị ám sát Sở mật vụ mới thêm nhiệm vụ bảo vệ vào trong mục đích thành lập của mình. Hiện tại, họ vẫn tiếp tục đối phó với những người gian lận tài chính.

Không phải mật vụ nào cũng đeo kính râm

Trong phim, đặc vụ nào cũng đeo kính râm, thực ra điều đó không đúng. Một số người được bố trí không đeo kính để có thể nhìn thấy các tia sáng bất thường (laser, phản chiếu ánh sáng,...)

Không phải lúc nào họ cũng thành công 100%

Khó có thể thành công 100% dù là các đặc vụ giỏi nhất. Có chuyện kể rằng, khi tổng thống Obama đang ở trong thang máy với vệ sĩ của mình thì cùng lúc đó một người đàn ông đã leo rào vào Nhà Trắng, trên tay cầm một con dao. Chắc chắn rằng là người này đã bị bắt... hoặc là biến mất mãi mãi.

Họ luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng

Nếu bạn nhìn thật kĩ thì sẽ thấy tay của họ luôn nằm gần thắt lưng. Vì họ đã được luyện tập sẵn sàng cầm súng lên bất cứ lúc nào gặp nguy hiểm trong thời gian nhanh nhất.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.