• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Giáo sư đại học bỏ 340 triệu VNĐ làm đám tang cho chó cưng và câu chuyện khiến nhiều người suy ngẫm

Cuộc sống

Không ít người coi thú cưng như một người bạn, một thành viên thân thiết, gắn bó trong gia đình của họ. Tuy nhiên, dù yêu quý nhường nào, thú cưng cũng không thể chung sống, đi cùng chúng ta suốt cả cuộc đời được. Rồi đến một lúc nào đấy, chúng sẽ phải “ra đi”, xa rời chúng ta.

a

Thú cưng là người bạn thân thiết đối với nhiều người

Để tưởng nhớ đến những “người bạn” nhỏ của mình, rất nhiều chủ nhân sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để tổ chức cho chúng tang lễ hoành tráng, long trọng không khác gì đám tang của con người.

Năm 2007, một vị giáo sư đại học ở Thành Đô (Trung Quốc) đã chi 100.000 NDT (khoảng 340 triệu VNĐ) để tổ chức đám tang cho chú chó cưng của mình. Được biết, đám tang với chi phí “khủng” này cũng đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội tại thời điểm đó.

b 1

Quang cảnh bên trong đám tang cho chó tiêu tốn hết 100.000 NDT của vị giáo sư đại học

Được biết vị giáo sư đại học này là một người bị mắc bệnh cao huyết áp và thường xuyên phải ra vào bệnh viện. Vợ của ông đã mất từ 5 năm trước còn con cái thì đều đi làm xa, chẳng mấy khi có mặt ở nhà.

Vị giáo sư già chia sẻ: “Tôi đã gặp chú chó này khi đang đi dạo trên đường cách đây ba tháng, lúc đó tôi cũng không mấy quan tâm đến nó nhưng nó cứ đi theo tôi mãi”. Chính vì vậy sau đó vị giáo sư đã quyết định đưa nó về nhà để nuôi.

c 1

Bên trong đám tang mà vị giáo sư tổ chức cho chú chó của mình được trang trí rất nhiều hoa tươi

“Trong suốt ba tháng, chú chó luôn quấn quýt bên cạnh tôi, tôi đi đâu nó liền đi theo đó, đôi lúc tôi có cảm giác nó như là một người thân đang quan tâm đến tôi vậy.

Chính vì thế mà không biết từ lúc nào tôi đã coi nó như là một thành viên không thể thiếu trong gia đình mình”.

d

Tuy nhiên, sau đó thật không may con chó bị bệnh và chết.

“Khi nó chết, tôi rất buồn và cô đơn. Dù chú chó chỉ gắn bó với tôi một vài tháng, nhưng nó lại là niềm vui duy nhất an ủi tôi lúc về già.

Cho nên tôi hy vọng có thể tổ chức cho nó một tang lễ để an ủi lòng mình, cũng như thể hiện tấm lòng gắn bó với người bạn đã đi cùng tôi một đoạn đường”.

Một đám tang thú cưng khác cũng thu hút được sự chú ý, quan tâm không kém. Được biết, một người phụ nữ họ Vương sống tại Thượng Hải đã chi hơn 8.000 NDT (gần 30 triệu VNĐ) để tổ chức tang lễ long trọng cho chú cún cưng gắn bó với bà trong suốt 9 năm. Tất cả mọi nghi thức từ viếng thăm, truy điệu, hỏa thiêu, chôn cất... đều được bà Vương thuê hẳn một công ty chuyên tổ chức tang lễ đảm nhiệm.

f

Thi hài chú cún được đưa về “nơi an nghỉ cuối cùng”.

Theo thông tin được biết thì ngay từ sáng sớm, các nhân viên chôn cất đã tất bật mặc vest đeo găng tay trắng và có mặt tại nhà bà Vương để chuẩn bị cho tang lễ

e

Các nhân viên được thuê trước đó đưa quan tài chứa chú chó lên chiếc xe tang

Bà Vương dùng hẳn cả một chiếc xe Audi A8L để làm xe tang chở “linh cữu” chú cún cưng của mình, trước xe còn treo một tấm ảnh khá lớn của chú cún đã khuất

g

Một tấm ảnh lớn của chú cún được treo trước chiếc xe Audi A8L

Trước khi được đưa đến địa điểm chôn cất, chiếc xe Audi được bà Vương thuê làm xe tang chở thi hài chú cún còn đi “diễu hành” dọc theo các con đường ở thành phố Thượng Hải.

h

Đoàn xe đưa "linh cữu" chú cún chạy quanh các con phố sầm uất ở Thượng Hải

i

Chú chó được chải chuốt lần cuối trước khi hỏa thiêu

k

Bà Vương cùng người nhà khóc nức nở trong đám tang chú cún cưng của mình

l

Mọi người đang cầu siêu cho chú cún để mong rằng chú chó sẽ sớm được chuyển kiếp

Những đám tang thú cưng xa hoa như trên chắc hẳn sẽ tạo ra không ít tranh cãi từ phía các cư dân mạng. Một số người lên án về sự lãng phí trong cách làm của bà Vương và vị giáo sư đại học kia, họ cho rằng thay vì bỏ ra một số tiền lớn như vậy cho đám tang của một con chó thì tại sao không quyên góp số tiền đó cho những trẻ em ở khu vực khó khăn.

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến khác cho rằng, bà Vương hay vị giáo sư đại học cũng đều có cách suy nghĩ của riêng mình. Xét cho cùng thì hành động của những người này cũng chẳng gây ra tác hại gì xấu cho xã hội, hơn nữa đó cũng là tình cảm tự nhiên của con người đối với người bạn đã trung thành thủy chung ở bên mình lúc buồn, lúc vui.

Theo: sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.