• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Giới Yakuza tự tin khoe hình xăm tại lễ hội mùa xuân Sanja Matsuri nổi tiếng ở Nhật

Cuộc sống

Lễ hội Sanja Matsuri được tổ chức tại Đền Asakusa ở ngoại ô phía bắc Tokyo. Gần 2 triệu người xuống đường để tham gia lễ hội thường niên mỗi năm tổ chức 1 lần vào 3 ngày cuối tuần của tuần thứ ba trong tháng 5. Lễ hội Sanja tổ chức để tưởng nhớ ba người xây dựng chùa Sensoji, họ được coi như các vị thần của đạo Shinto. Vào thời Edo, người ta khiêng kiệu mikoshi đi diễu hành quanh các khu phố nhộn nhịp gần Đền Asakusa.

Rất nhiều người đã xuống phố cùng với hình xăm Yakuza bít lưng, đây là lễ hội duy nhất mà các mafia ở Nhật Bản được phép để lộ hình xăm của mình.

1

Chỉ khi lễ hội Sanja diễn ra, người ta mới có dịp được nhìn thấy rõ hình xăm Yakuza trên người của các mafia.

2

Không chỉ có mỗi "đàn anh" thoải mái khoe hình xăm kín người, "đàn chị" cũng xuống phố tự tin để lộ hình xăm Yakuza trên cơ thể.

3

Một băng nhóm tội phạm với hình xăm kín người thoải mái đi dạo dưới phố.

Mặc dù đây là một trong những lễ hội truyền thống của thành phố, nhưng Sanja Matsuri cũng là nơi quy tụ một lượng lớn các tay mafia, trùm các băng đảng tham gia, đây là một trong những cơ hội hiếm hoi để các tầng lớp xã hội khác nhau cùng tương tác và hòa chung bầu không khí vui vẻ.

Đa số các tay "anh chị" tham gia lễ hội với những hình xăm kín người này thường có liên quan đến các băng nhóm Yakuza - một tổ chức tội phạm nổi tiếng ở Nhật Bản.

4

Hình xăm Yakuza thường được xăm kín cơ thể tuy nhiên sẽ dừng lại ở phần cổ tay, cổ áo, trên mắt cá chân. Vì những vị trí này sẽ được quần áo che lại, giúp các thành viên trong "bang hội" không để lộ hình xăm ra ngoài vì ở 1 số nơi người ta cấm không cho người xăm kín mình đến.

5

Nhiều người không xăm đường giữa dọc bụng để có thể cởi nút áo nhưng không để lộ hình xăm.

Lễ hội Sanja Matsuri là dịp duy nhất mà các mafia có thể tự do khoe hình xăm của mình vì vậy rất nhiều người xuống đường chỉ với một chiếc khố samurai trên thân.

6

Xăm kín người được xem là một trong nghi thức để gia nhập vào Yakuza, những hình xăm này đa số liên quan đến samurai, hình rồng, phượng, cá koi và một số họa tiết phổ biến khác.

Những người sở hữu hình xăm Yakuza ít được đón nhận ở các địa điểm xã hội tại Nhật Bản.

7

Cụ thể, tại một số bể tắm công cộng, hay suối nước nóng, người ta cấm người xăm mình tham gia nhằm nỗ lực ngăn cản các thành viên trong băng đảng xã hội đen đến quấy nhiễu.

8

Lễ hội Sanja Matsuri và buổi diễu hành khiêng kiệu mikoshi được tổ chức hằng năm nhằm mang lại may mắn, phước lành và thịnh vượng cho khu vực Asakusa và cư dân tại nơi đây.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.