• Về đầu trang
Chim my
Chim my

Hãng mẹ Barbie cho ra mắt búp bê không phân định giới tính để khuyến khích bình đẳng giới

Độc lạ

Công ty Mattel - chủ sở hữu dòng búp bê Barbie nổi tiếng, mới đây đã cho ra mắt những con búp bê đầu tiên không phân định giới tính - thuộc dòng Creatable World. Đây chính là nỗ lực tiếp theo để mang đến sự đa dạng văn hóa, giới tính trong các sản phẩm của Mattel, sau khi cho ra mắt búp bê da màu ngồi trên xe lăn. Tuy nhiên gia thành lại không hề rẻ khi một búp bê sẽ ngốn của bạn 44.4 USD (hơn 1 triệu đồng).

Mattel đã khảo sát trên 250 gia đình Mỹ và nhận ra nhu cầu rất lớn với các búp bê không bị bó buộc bởi các khuôn mẫu giới tính xưa cũ và mẫu mã đa dạng hơn.

Trưởng bộ phận khách hàng Monica Dreger cho biết:

Nhiều đứa trẻ nhận ra khuynh hướng giới tính của mình từ sớm. Sẽ là một điều không nên nếu món quà Giáng sinh không thể phản ánh được con người của chúng.

Vậy nên sản phẩm mới này sẽ dành cho tất cả mọi người.

Barbie được ra mắt vào giữa thế kỉ 20. Qua nhiều năm, dòng đồ chơi nổi tiếng này vấp phải rất nhiều tranh cãi vì khuyến khích phát triển cơ thể theo một khuôn mẫu hoàn hảo đến phi thực tế.

Một trong những nạn nhân của việc kì vọng vào sự hoàn hảo như búp bê - Aimi Veness, đến từ St Leonards-on-Sea, phía Đông Sussex, Anh Quốc cho rằng Barbie chính là thủ phạm khiến cô chi hơn 100 ngàn bảng (gần 3 tỷ đồng) phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên "trẻ trung hơn". Cô cho rằng:

Tôi chơi Barbie từ khi còn rất nhỏ. Từ lúc ấy tôi luôn cố gắng để tạo nên phiên bản hoàn hảo nhất có thể của mình. Barbie không mập, mũi không to, không tì vết, quá sức hoàn hảo

gender neutral mattel

Búp bê da màu của Mattel (Ảnh: Mattel)

Dù Mattel luôn cập nhật các sản phẩm của mình để phù hợp với xu hướng thế giới, họ không hề muốn bất cứ ai bị tổn thương. Bàn về sản phẩm búp bê trung tính này, chủ tịch Richard Dickson cũng chia sẻ thêm:

Chúng tôi không cố để đi theo chính trị, mà chúng tôi đang tôn trọng cách mà mỗi bậc cha mẹ nuôi dạy con trẻ của mình. Việc của chúng tôi là kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng. Ngay cả khi nó là tâm điểm của những cuộc tranh cãi, thì đó là tranh cãi, là ý kiến của bạn, không phải của chúng tôi.

Theo: LADBible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.