• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hàng nghìn người muốn uống 'nước thiêng' từ quan tài cổ đựng hài cốt 2000 năm

Độc lạ

Ngày 1/7/2018, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một chiếc quan tài bằng đá granit khổng lồ màu đen tại Quận Sidi Gaber, Alexandria, Ai Cập. Phát hiện này gây tò mò cho cả thế giới vì dù chỉ được chôn cất cách mặt đất 5 mét nhưng phải mất đến 2.000 năm người ta mới có thể phát hiện ra nó.

3

Quan tài cổ bằng đá được tìm thấy tại Ai Cập, các nhà khảo cổ xác định rằng có thể chiếc quan tài đã năm đây 2000 năm.

Chính sự kỳ lạ này đã dấy lên nhiều lời đồn rằng việc khai quật cũng như mở nắp quan tài cổ này có thể mang đến những lời nguyền chết chóc. Nhiều người tin rằng, một khi đụng chạm đến, có thể con người sẽ phải hứng chịu hậu quả như bệnh dịch, xác chết sống dậy, máu nhuộm thành sông...

6

Vị trí phát hiện quan tài là một công trình đang xây dựng, mặc dù chỉ cách mặt đất 5 mét nhưng đến nay con người mới phát hiện ra.

Tuy nhiên, bỏ qua mọi lời đồn, để tìm hiểu về lịch sử con người, các nhà khảo cổ vẫn quyết định mở nắp quan tài.

Bên trong quan tài là 3 bộ xương người, có thể trước đây là lính. Hài cốt bị ngâm trong nhiều chất lỏng màu đỏ và có mùi hôi rất kinh khủng.

2

Bên trong quan tài là 3 bộ hài cốt có thể trước đây là binh lính, cả 3 đều được xác định mất mạng do mũi tên bắn trúng. Cùng với đó là thứ nước màu nâu đỏ có mùi khó chịu.

Ngay sau khi chứng kiến thứ nước nâu đỏ bên trong quan tài, rất nhiều người Ai Cập đã khẩn xin được uống thứ "nước thiêng" này. Họ cho rằng uống nước màu đỏ từ quan tài chứa lời nguyền sẽ có thể tiếp nhận năng lượng do người Ai Cập cổ đại truyền thụ lại.

1

Nhìn đáng sợ là vậy, nhưng rất nhiều người Ai Cập lại cầu xin được uống thứ nước này.

Với niềm tin vào thần thánh này, đã có hơn 16.000 người ký vào đơn thỉnh cầu trên trang Change.org với tiêu đề "Hãy cho phép mọi người được uống nước màu đỏ từ quan tài cổ".

5

Đơn thỉnh cầu được uống nước hài cốt trên trang Change.org đã có hơn 16.000 chữ ký.

Bộ cổ vật Ai Cập đã nhiều lần khẳng định thứ nước nâu đỏ bên trong quan tài cổ thực chất chỉ là nước cống bị rò rỉ qua một vết nứt bên phải quan tài. Trong nhiều năm qua, thứ nước này đã làm phân hủy xác chết bên trong đó.

4

Mặc dù đã được xác định đây chỉ là nước cống rò rỉ từ bên ngoài nhưng nhiều người vẫn tin đây là "nước thiêng".

Loại nước thải này chứa rất nhiều loại vi-rút nguy hiểm có thể gây viêm dạ dày. Nghiêm trọng hơn là thứ nước thải lâu năm này còn có thể chứa vi khuẩn chết người có tên gọi Campylobacter gây ra các bệnh như tiêu chảy ra máu, đau bụng, buồn nôn và tử vong.

Đừng quá mê tín dị đoan mà tin vào việc ăn hay uống những thứ cổ xưa, bí ẩn sẽ mang lại điều tốt đẹp. Dù cho đó có là chỉ dẫn của thần linh thì việc uống nước thải hài cốt cũng không hề hợp lý chút nào đúng không?

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.