• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Live-stream gấp màn hình Samsung Galaxy Fold 200.000 lần và cái kết

Độc lạ

Sau khi nhận được một số khiếu nại về chất lượng màn hình của Galaxy Fold, Samsung tiến hành thay đổi thiết kế chính để "con cưng" của mình trông có vẻ bền bỉ hơn. Ngày 27/9 vừa qua, Glaxy Fold ra mắt thị trường với giá khoảng 1980 USD (khoảng 46 triệu VNĐ) cùng những đặc điểm nổi trội như màn hình gập, uốn cong hoặc mở ra thành máy tính bảng.

Dĩ nhiên mối bận tâm lớn nhất của người dùng là độ bền của sản phẩm. Không biết rằng chiếc màn hình gập có thể hoạt động trong bao lâu?

Để làm rõ thắc mắc này, SquareTrade - một công ty có trụ sở tại San Francisco chuyên cung cấp bảo hành cho các thiết bị điện tử tiêu dùng đã phát triển một cỗ máy có thể gập Galaxy Fold nhiều lần. Kết hợp cùng tờ báo công nghệ CNET, hai đơn vị tiến hành live-stream thí nghiệm kéo dài gần 14 tiếng đồng hồ vào ngày hôm nay 4/10 (giờ địa phương).

Kế hoạch của CNET là thử gấp màn hình Galaxy Fold khoảng 200.000 lần. Thử nghiệm tương đương với số lần người dùng đóng - mở chiếc điện thoại của họ trong hơn năm năm sử dụng.

"Lưu ý rằng đây không phải một thí nghiệm khoa học, người dùng bình thường sẽ không thể nào liên tục gập điện thoại của họ trong hàng giờ liền. Chúng tôi đơn giản là tò mò về số lần Galaxy Fold có thể chịu đựng được trước xuất hiện sự cố (vết nứt, các pixel hỏng...). Hãy cố gắng theo dõi toàn bộ màn live-stream để có cái nhìn khách quan nhất." - CNET.

Phát sóng trực tiếp bắt đầu
Gần tới mốc 80.000 lượt gấp
Ở mốc 80.000, phóng viên CNET quyết định thử tháo ra để kiểm tra. Đèn màn hình vẫn lên như bình thường, không phát hiện hư hỏng.
Tuy nhiên tới lần gấp thứ 119.380 thì màn hình có dấu hiệu chập chờn, thỉnh thoảng đen mất một nửa.
Ở lần gấp thứ 120.169, màn hình Samsung Galaxy Fold đã chính thức hỏng hoàn toàn với vô số các vết xước dọc màn hình.

Vậy là chưa kịp đạt đến mốc 200.000, màn hình "cánh bướm" của Galaxy đã ngừng hoạt động. Nhiều người kiên trì theo dõi màn live-stream này cảm thấy vui mừng vì cuối cùng họ cũng có thể...đi ngủ. Thay vì bàn về chất lượng sản phẩm, nhiều cư dân mạng để lại bình luận hài hước:

  • Kẻ chiến thắng thực sự là SquareTrade, họ chế ra cái máy bền bỉ thật. Tôi cứ nghĩ nó "ngủm củ tỏi" trước cả con điện thoại cơ nhưng không...
  • Ăn xong rồi đi tắm, làm một giấc ngủ nhẹ nhàng đến lúc dậy vẫn thấy CNET live-stream.
  • Hơn 120 nghìn lần, không phải con số ấn tượng cho lắm.
  • Cái máy như muốn bẻ gãy điện thoại ra vậy.
  • 120000 lần tức là trong vòng 5 năm mỗi ngày bạn sẽ gấp điện thoại khoảng 65 lần. Chắc vậy là đủ rồi nhỉ?

Video live-stream đăng tải lại đã được rút ngắn xuống còn 4 tiếng thay vì 13-14 tiếng như ban đầu.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.