• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Bí quyết sống tới 122 tuổi của cụ già này chính là 'ăn chơi tới bến', không cần kiêng khem

Độc lạ

Cụ bà Jeanne Calment đã dành cả cuộc đời của mình để làm hết tất cả những gì mà bác sĩ khuyên bệnh nhân nên tránh để nâng cao tuổi thọ. Bà hầu như không tập thể dục, thường xuyên hút thuốc, uống rượu vang rẻ tiền, ăn sô-cô-la, dùng nhiều dầu ô liu. Ngoài ra bà còn ăn khá nhiều đường, thịt đỏ, không bao giờ ăn sáng thay vào đó là uống một, hai cốc cà phê.

Bà Jeanne Calment đang ngồi hút thuốc lá Nguồn hình: jean pierre fizet/Getty Images

Tuy có lối sống không mấy lành mạnh nhưng bà vẫn nắm giữ kỉ lục người sống thọ nhất thế giới với "thành tích": 122 tuổi, 5 tháng và 14 ngày. Trong cuộc đời dài hơn một thế kỉ của mình, bà Jeanne đã từng gặp họa sĩ Van Gogh và thấy quá trình xây dựng tháp Eiffel.

Vào năm 111 tuổi, bà trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh sống tại Pháp. Năm 113 tuổi, bà giữ kỉ lục là người sống thọ nhất trên thế giới.

Năm 114 tuổi, cụ Jeanne từng xuất hiện với một vai phụ trong phim Vincent and Me (năm 1990).

Cụ cũng là người đầu tiên trên thế giới sống đến năm 116 tuổi.

Vào năm 120 tuổi, bà phát hành đĩa nhạc đầu tiên theo có tên là "Mistress of Time" (tạm dịch: Quý bà thời gian) theo thể loại funk/rap. Năm 122 tuổi, bà được vinh danh là người lớn tuổi nhất từ trước đến nay.Trong một cuộc phỏng vấn, bà Jeanne tiết lộ rằng mình từng chuyển vào viện dưỡng lão sống một năm cho đến năm 109 tuổi, bà chuyển ra và sống một mình. Bà chia sẻ bí quyết sống lâu và trông trẻ trung là do chế độ ăn kiêng của mình và lối sống tích cực.

Từ sau tuổi 85, mỗi ngày bà đều thức dậy lúc 6:45 sáng và khởi động một ngày mới bằng việc cầu nguyện. Sau đó, cụ bà Jeanne đeo tai nghe và lên ghế ngồi tập thể dục, các bài tập bao gồm tập tay, chân và uốn dẻo các ngón tay. Sau đó bà tự mình đi tắm mà không cần đến sự giúp đỡ của người chăm sóc. Mỗi ngày bà đều dành thời gian ngâm mình trong dầu ô liu.

Bà Jeanne Calmert nâng ly rượu mừng bản thân thọ 120 tuổi. Nguồn hình: Eric Fougere/Getty Images

Vào bữa trưa, bà ăn thịt om và từ chối ăn các loại cá sau đó bà hút một điếu thuốc rồi nhấm nháp một ly rượu vang Port. Bà hay phàn nàn về chế độ ăn nhạt nhẽo của mình và thường xuyên yêu cầu các món như đồ chiên, thức ăn nhiều gia vị. Đến năm 116 tuổi, bà thay bữa cơm bằng một món tráng miệng, bà thường ăn 1kg sô-cô-la mỗi tuần.

Trong suốt thời gian ở nhà dưỡng lão, bà Jeanne đã tham gia vào một số nghiên cứu dành cho người trên 100 tuổi trên thế giới, trong đó bác sĩ cho biết rằng bà hoạt động nhanh nhẹn, có tinh thần tốt và khỏe mạnh hơn so với những người kém bà 10 đến 20 tuổi.

Ba thứ bà thích nhất là: sô-cô-la, rượu và thuốc lá.

Khi bà Jeanne Calment qua đời ở tuổi 122, bà cao 1m37, nặng 40kg, mặc dù gần như bị mù hoàn toàn nhưng sức khỏe của bà vẫn tốt so với độ tuổi đó. Bà vẫn ăn đồ ngọt, uống rượu vang đỏ rẻ tiền cho đến khi qua đời vào năm 1997. Cụ Jeanne chỉ mới bỏ hút thuốc một năm trước khi mất và tuyên bố đó là lý do giúp bà sống được lâu đến như vậy.

Theo: ATI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.